Ba năm Zalo từ 0 đến 40 triệu và còn gì nữa?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi dtien1810, 19/5/16.

  1. dtien1810

    dtien1810 New Member

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    thời kì gần đây, Quảng cáo zalo hiệu quả hàng đầu không còn tiếp chuyện được đổ tiền để cạnh tranh tranh giành người dùng như hai năm về trước nữa, mà câu chuyện mai sau của OTT này sẽ là khuếch trương thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác và cung cấp dịch vụ nhằm tạo nguồn doanh thu.Đến thời khắc hiện tại, Zalo đã giữ ngôi vị OTT số 1 Việt Nam và khu vực Đông Dương, cho dù, điều này chưa đi đôi với kỳ vọng về chuyện kiếm tiền, một “nốt lặng” của OTT này.

    Cỗ xe phi mã

    Tính từ thời điểm chính thức ra mắt vào tháng 12/2012 đến nay, OTT này đã đi từ con số 0 đến 40 triệu người dùng.Tính ra bình quân, mỗi tháng Zalo “bỏ túi” 1 triệu người dùng.Càng dận sau, xốc cữ tăng hết ngữ Zalo càng phi mẽ, đặc bặt là từ bỏ tã lót tông cụm từ 10 triệu người dùng trở béng và đủ lực đặng tăng hết tự nhiên.Tháng 11/2014, Zalo tông mức 20 triệu người dùng. Đến tháng 11/2015, Zalo cán thứ 40 triệu. Chỉ trong suốt một năm tăng lên tới 20 triệu người sử dụng, đương hơn cả sự tăng cả bùng phát của thuê bao di hễ thì vàng son.Xét về số lượng thuê bao/người dùng, Zalo không kém gì Viettel, còn so với MobiFone và VinaPhone thì nhiều hơn.

    [​IMG]

    Vietjet Air và sắp với là Jetstar Pacific đã thông báo sẽ dùng Quảng cáo zalo như một dụng cụ truyền thông thông tin lịch bay cũng như coi ngó khách hàng. Với Vietjet Air, hãng hàng không này triển khai phương án nhắn tin qua Zalo trước, sau 5 phút nếu tin nhắn Zalo vẫn chưa được đọc thì hãng nối nhắn tin SMS đến khách hàng. Cách làm này được xem là “một mũi tên nhằm nhiều đích”, vừa giúp kiệm ước phí, vừa có phương án dự phòng.hiện tại, Zalo đã được định hướng xây dựng không chỉ thuần là một OTT, mà đã dần trở thành một nền tảng di động về truyền thông tầng lớp hữu hiệu, truyền tải thông báo của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như dịch vụ gieo rắc thông tin về điểm thi, lịch trình xe bus, tra trạng thái hồ sơ nộp tại các cơ quan, các số hotline để người dân liên hệ...Về lâu dài, hàng ngũ phát triển Zalo cho biết OTT này sẽ còn cung cấp cả những tiện ích thiết thực sát sườn đối với đời sống dân sinh như khảo tra lịch cắt điện, lịch cắt nước, lịch tiếp dân, thông báo bão lũ, lịch tiêm chủng, thông tin về thuốc, về các bệnh thường gặp...

    Điểm dừng và điểm thăng hoa

    Trước tốc độ tăng trưởng người dùng phi mã của Zalo, có một câu hỏi đặt ra là điểm dừng của Zalo về thuê bao sẽ là bao nhiêu?Khi đã đạt mức 40 triệu người dùng, đương nhiên là ngưỡng bão hoà cũng đang đến gần. thời kì gần đây, Zalo không còn đấu được đổ tiền để cạnh tranh tranh giành người dùng như hai năm về trước nữa, mà câu chuyện tương lai của OTT này sẽ là khuếch trương thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác và cung cấp dịch vụ nhằm tạo nguồn doanh thu.Điều này xem ra cũng hợp lý. Khi không còn đối thủ cạnh tranh cân sức trên thị trường nội địa thì Zalo cũng không còn lý do phải tổn hao công sức và tiền nong để giành giật người dùng. Khi ngưỡng bão hoà đang đến gần thì việc vung tiền như trước là không cấp thiết, và không chừng lại chính là sự hoang toàng. Sau khi bỏ ra hàng trăm tỉ đồng để phát triển thuê bao trong những năm qua, nay đã tạm đủ để OTT này tính tiếp con đường trong giai đoạn mới là phát triển kinh doanh, trở thành phương tiện truyền thông di động hàng đầu, và cố nhiên phải đạt hiệu quả kinh tế.40 triệu người dùng/90 triệu dân, tương đương tỉ lệ 44,4% dân số. Cột mốc mà Zalo phải kiến lập để mang đến kỉ lục trên thị trường trong thời kì tới chính là một nửa dân số Việt Nam (50%) dùng Zalo.

    Và đối với bất cứ dịch vụ cung cấp đến người dùng đầu cuối nào, việc cán được mức 70% dân số dùng chính là con số kì vọng mong ước. Nhưng dẫu Zalo vươn được đến con số này, thì điều họ còn mơ ước nhiều hơn chính là hiệu quả kinh dinh. Chỉ khi kiếm được tiền bù đắp được cho khoản đầu tư kếch xù suốt hơn 3 năm qua và có lãi, điều đó mới giúp cho OTT này đích thực thăng hoa trên thương trường.

    Zalo đạt 30 triệu người dùng, mở nền tảng cho đối tác thứ ba

    Ngày 20/5/2015, Zalo tuyên bố có 30 triệu người dùng cùng 400 triệu tin nhắn thảo luận qua hệ thống mỗi ngày. Từ 20 triệu lên 30 triệu người dùng chỉ trong vòng 6 tháng, OTT này tiếp chuyện cho thấy đà tăng trưởng ổn định trong suốt Thời gian qua.Với qui mô người dùng lớn như bây chừ, Zalo khẳng định vẫn chú trọng nhất ở khâu hoàn thiện sản phẩm và hạ tầng kĩ thuật để duy trì ưu điểm nhanh và ổn định của sản phẩm. Đồng thời, áp dụng cũng hé lộ về việc mở nền móng cho các đối tác thứ ba. Tuy nhiên, Zalo sẽ ưu tiên tích hợp các dịch vụ thiết thực với đời sống hàng ngày của người dùng như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, thông báo tiện ích, ẩm thực, mua sắm…“Chúng tôi hy vọng Zalo không chỉ là dụng cụ thông báo liên lạc thuần túy mà có thể phục vụ cho nhiều nhu cầu khác trong cuộc sống” – đại diện Zalo cho biết.

    Ra mắt cuối 2012, Zalo được người dùng ưa thích bởi khả năng bảo đảm liên lạc nhanh, ổn định. ứng dụng luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng iOS, Android, Nokia và Windows Phone. ngoại giả, Zalo cũng đã ra mắt phiên bản PC và Web để phục vụ nhu cầu thông tin giao thông mọi lúc, mọi nơi của người dùng.

    Nhiều tổ chức đã dùng Zalo như một dụng cụ quảng bá và tuyên truyền cho các hoạt động kinh tế, xã hội. Ngoài việc được Văn phòng Chính phủ chọn làm kênh truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng dùng Zalo làm cầu nối để cộng đồng gửi những lời nhắn khích lệ đến quần chúng. # và các đội viên đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Nhiều nhãn hàng như McDonald’s, Coke, Redbull, Clear… cũng chọn Zalo làm kênh tiếp cận khách hàng. hiện giờ, Zalo đang được sử dụng như một dụng cụ mới, hiện đại trong chiến dịch chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương nghiệp của Bộ công thương nghiệp. Trước đó, cảnh sát liên lạc Hà Nội đã sử dụng tính năng gửi ảnh của Zalo để cập nhật tình hình phương tiện vi phạm giữa các thành viên tổ trực, giúp việc điều khiển liên lạc linh hoạt hơn.

    Năm 2014, Zalo được hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA) – tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực tiếp thị di động - bình chọn là công cụ truyền thông của năm (Publisher of the Year). Theo lí giải của MMA, Zalo là nền móng đã có những nỗ lực đáng kể trong việc dẫn dắt ngành truyền thông/ lăng xê trên mobile phát triển và đạt được những thành công cao nhất.

    Zalo đạt 15 triệu người dùng, sắp có giao diện tiếng Anh

    bữa nay (31/07) áp dụng Zalo đạt 15 triệu người dùng, với 185 triệu tin nhắn được chuyển đi mỗi ngày. Hơn 4 tháng kể từ cột mốc 10 triệu, OTT Việt đã có thêm 5 triệu người dùng.Theo sách trắng CNTT-TT 2014 do bộ thông tin và Truyền thông vừa công bố, cả nước hiện có 19,7 triệu thuê bao 3G, đồng nghĩa với việc OTT Việt đã có mặt trên 76% thuê bao 3G tại Việt Nam.Về kế hoạch sắp tới, ông Vương Quang Khải, lãnh đạo dự án, cho biết: “Chúng tôi nối tụ hội nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày một lớn của khách hàng. Ưu tiên cao nhất của hàng ngũ phát triển Zalo là luôn bảo đảm người dùng có thể liên lạc với nhau dễ dàng, tin cậy”.Ngoài Việt Nam, Zalo cũng được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng người Việt hải ngoại ở Mỹ, Nga, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản… OTT Việt đang phát triển thêm giao diện tiếng Anh và sẽ sớm giới thiệu đến người dùng. Hiện nay, Zalo đã cho phép đăng ký dùng ở 190 nhà nước và vùng bờ cõi trên thế giới.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!