Cách trị mụn dưới da đơn giản tại nhà

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi tuanro123, 24/11/15.

  1. tuanro123

    tuanro123 New Member

    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    1
    Công thức trị mụn ở dưới da hiệu quả gồm có 3 cách chính là xông hơi với lá trà xanh, rửa mặt với cám gạo, lấy nhân mụn bằng bột quế mật ong.

    1. Cách điều trị mụn dưới da bằng cách xông hơi da mặt với trà xanh

    Đầu tiên nên xông hơi da mặt khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Xông hơi da mặt để cho lỗ chân lông nở ra, giúp làm sạch chất nhờn, tế bào chết tích tụ ở lỗ chân lông - nguyên nhân gây ra mụn chìm dưới da. Nhiều chị em nghĩ rằng chỉ có tế bào chết ở trên da mặt, nghĩa là chỉ cần rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết là đủ, nhưng thật ra là ngay trong lỗ chân lông cũng có tế bào chết, vì vậy rất cần có bước xông hơi để làm thông thoáng lỗ chân lông.

    Các bạn có thể xông mặt với lá trà xanh, lá bạc hà, hoặc lá mùi… Chỉ cần mua lá trà xanh ở hàng rau, rửa sạch, cho vào nồi cùng 1l nước, đun sôi. Khi nước sôi, bắc ra, để nguội một chút rồi xông bằng cách cúi mặt phía trên miệng nồi ở khoảng cách vừa đủ để hơi nước bốc lên tỏa khắp mặt. Có thể trùm một cái khăn tắm lên đầu để tập trung hơi nước lên da mặt.

    Xông hơi mặt bằng nước trà xanh

    Chỉ cần xông trong khoảng 10 phút là được, rồi rửa mặt lại với nước ấm. Đối với nước xông bằng lá trà xanh, các bạn có thể đổ nước xông vào trong chai, bảo quản trong tủ lạnh và dùng như toner sau khi rửa mặt. Cũng có thể sử dụng lá bạc hà để thay thế lá trà xanh. Trong lá bạc hà có chứa chất sát khuẩn và làm mát tự nhiên cũng rất tốt cho da mụn.

    2. Cách trị mụn dưới da nhanh nhất bằng cách rửa mặt với bột cám gạo

    Cám gạo rất giàu dưỡng chất vừa giúp tẩy tế bào chết, chất cặn bã tích tụ trên da, làm sạch da nhanh chóng đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mềm mại, vừa tiết chế hoạt động của tuyến bã, làm giảm sự tiết dầu nhờn của da mặt, làm da khô thoáng. Nhờ những tính năng đặc biệt đó mà cám gạo được coi là cách trị mụn dưới da hiệu quả.

    Trị mụn dưới da bằng cách rửa mặt với bột cám gạo tại nhà nhanh nhất.

    Để rửa mặt với cám gạo em hòa nước ấm và bột cám gạo thành hỗn hợp sệt. Sau khi làm ẩm da mặt thì thoa hỗn hợp lên, tập trung vào những vùng da bị mụn, kết hợp với massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 1 – 2 phút. Rửa lại mặt với nước ấm cho sạch bột rồi vỗ nhẹ lại với nước lá trà xanh. Rửa mặt như vậy ngày 2 lần. Thời gian còn lại rửa với nước muối sinh lí hoặc nước lá trà xanh.

    3. Cách trị mụn dưới da rất hiệu quả với hỗn hợp bột quế, mật ong

    Sử dụng bột quế trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 (khoảng 1 thìa cà phê bột quế và 1 thìa mật ong) và chấm lên nốt mụn. Đây là cách làm mụn chóng lành và hạn chế thâm do mụn. Bột quế có tính nóng, khi trộn với mật ong giúp sát khuẩn và đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da. Lưu ý tuyệt đối không dùng hỗn hợp này để đắp mặt, vì sẽ khiến da nổi mụn li ti ngay lập tức. Có thể để hỗn hợp trên da tầm 4 – 5 tiếng rồi rửa lại ( Có thể để qua đêm đến sáng hôm sau rửa sạch mặt với nước sạch). Sử dụng bột quế với mật ong liên tục trong 3 ngày, vào buổi tối trước khi đi ngủ, nghỉ 2 – 3 hôm rồi lại dùng tiếp.

    Cách lấy nhân mụn dưới da với hỗn hợp bột quế, mật ong

    Trong thời gian bị mụn không nên dùng kem dưỡng hay bất kỳ một sản phẩm dưỡng da nào vì những loại kem này sẽ làm cho mụn phát triển, lây lan rộng hơn. Đối với những bạn thuộc dạng da dầu thiếu nước hoặc da khô thì vẫn cần dưỡng nhưng nên sử dụng các sản phẩm cấp nước như xịt khoáng, toner và các dạng dưỡng cấp nước như gel lô hội là một sự lựa chọn an toàn. Ngoài ra nếu da quá khô thì dầu jojoba và bơ shea là 2 trường hợp ngoại lệ gần như duy nhất – dạng nhiều dưỡng – mà không gây nổi mụn.

    Ngoài với 3 bước kể trên, có thể duy trì thói quen uống nước ấm mật ong vào mỗi buổi sáng để làm sạch ruột, tăng cường đào thải độ tố ra ngoài cơ thể, bổ sung kẽm, vitamin A, và uống một cốc nước bí đao ép hoặc nước rau diếp cá xay mỗi ngày. Đây đều là những loại đồ uống giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, làm đẹp da hiệu quả

    Sau hơn 2 tháng áp dụng triệt để cách trị mụn dưới da hiệu quả này, các nốt mụn đã lặn gần hết, da mặt bạn cũng láng mịn, mềm mại và trắng sáng hơn. Tuy nhiên đây là cách trị mụn hoàn toàn từ tự nhiên nên đòi hỏi các chị em phải rất kiên trì, chăm chỉ áp dụng trong thời gian dài, chứ không thể ngày một ngày hai mà hết mụn được đâu. Cách này chỉ có hiệu quả với mụn chìm, mụn ẩn, trong trường hợp mà có nhiều mụn bọc, hoặc có cả mụn chìm, mụn bọc, mụn đầu đen… thì nên tìm hiểu phương pháp khác.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!