iPhone 5se sẽ có giá bán cực hời?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi taizalo89, 6/2/16.

  1. taizalo89

    taizalo89 New Member

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    iPhone 5se sẽ có giá bán cực hời?

    Mẫu smartphone cỡ nhỏ sắp ra mắt của Apple có thể là một bom tấn mới khi kết hợp hài hòa các yếu tố tính năng, giá cả và kích cỡ.
    iPhone 5c có lẽ là sản phẩm gây bối rối nhất mà Apple từng chế tạo. Được tung ra cùng với iPhone 5s vào năm 2013, con dế vỏ nhựa này được kỳ vọng sẽ tai zing mp3 ve may là sự thay thế rẻ tiền cho người anh em cao cấp, và thông qua đó, Apple có thể tấn công thị trường tầm trung.
    [​IMG]
    Kích cỡ 4-inch của iPhone vẫn được lòng nhiều người dùng
    Thế nhưng mọi chuyện đã không diễn ra theo kịch bản. iPhone 5c về cơ bản là một chiếc iPhone 5 khoác áo lòe loẹt. Những thay đổi bên trong gần như không có - pin lớn hơn chút đỉnh, camera cải tiến tí chút và giá bán của nó cũng chính xác là iPhone 5 giảm giá, trong khi vỏ máy chỉ bằng nhựa chứ không phải là kim loại. Trên thực tế, giới phân tích không hiểu Apple định đạt được mục tiêu gì với iPhone 5c cho đến khi hãng chính thức khai tử dòng máy này hồi năm ngoái. Khả năng được nhiều người nghĩ đến nhất là Táo khuyết muốn thử nghiệm xem các model cũ có bán chạy hơn khi khoác lên người chúng lớp áo mới hay không.
    Và giờ đây, tinh thần đó dường như đang trỗi dậy. Một tin đồn từ trang 9to5Mac tiết lộ Apple đang dự định tung ra một dòng iPhone hoàn toàn mới, kết hợp thân máy của 5s với sức mạnh của 6s. Với tên gọi iPhone 5se, con dế này dường như có tất cả những gì mà iPhone 5c thiếu vắng.

    Kích cỡ quyết định
    Trong một thế giới mà màn hình smartphone ngày càng lớn, kích cỡ 4-inch của iPhone 5 dường như hơi lạc lõng. Nhưng đừng vội nghĩ con dế này không còn giá trị. Chính Tim Cook từng tiết lộ khoảng 60% người dùng iPhone hiện tại vẫn chưa nâng cấp lên iPhone 6 hoặc 6s. Tất nhiên, một bộ phận trong số này có thể đã chuyển sang xài Android, nhưng hiển nhiên, cũng còn không ít người không muốn xài điện thoại quá to.
    Với họ, sự lựa chọn lúc này hầu như không có. iPhone nhỏ nhất hiện tại là iPhone 5s, sử dụng thì vẫn ổn nhưng vi xử lý đã "đồ cổ", pin nhỏ, thiếu vắng những tai game manh thu cho android tính năng mới như Apple Pay hay Live Photos. Nếu phải bỏ tới 450 USD cho con dế này thì sẽ không nhiều người dùng sẵn lòng. Ngoài ra, với việc dung lượng bộ nhớ tối đa chỉ có 32GB, iPhone 5s cũng khá hạn chế với nhu cầu sử dụng hiện nay.
    Giờ thì hãy tưởng tượng với iPhone 5se, bạn sẽ có chip A9 mới nhất, bộ nhớ 64GB, chip NFC. Câu chuyện sẽ hoàn toàn khác, trong khi giá bán vẫn giữ nguyên ở mức 450 USD. Đây thực sự là một mức giá hời.

    Lựa chọn của người dùng
    Khi iPod bắt đầu ăn khách, Apple đã có một quyết định rất khác thường. Thay vì tiếp tục tập trung vào những người dùng nhiều tiền bằng những tính năng cao cấp hơn và thiết kế đẳng cấp, hãng đã tấn công tổng lực mọi phân khúc của thị trường: Đầu tiên là với iPod Mini, kế đến là shuffle và nano. Tại thời điểm hoàng kim của dòng máy nghe nhạc này, bất cứ người dùng ở tầm thu nhập nào cũng có thể mua được một chiếc iPod vừa vặn với điều kiện của mình. Đây là nguyên nhân quan trọng làm nên sự phổ biến của iPod.
    [​IMG]
    Cấu hình của iPhone mới rất giống với iPhone 6s
    iPhone 6 Plus cũng đi theo kế hoạch tương tự, nhưng thay vì theo đuổi phân khúc thấp hơn, Apple lại tăng gấp đôi sự cao cấp. Đây là một nước cờ thông minh, không chỉ tạo ra doanh số kỷ lục mà còn củng cố vị thế của iPhone như là con dế phổ thông sang trọng nhất thị trường. Năm ngoái, Táo khuyết đã bán được hơn 200 triệu chiếc iPhone, dù giá bán trung bình của iPhone đã tăng lên so với các năm trước.
    Một model iPhone 4-inch mới, với giá bán dưới 500 USD không chỉ mang đến cho người dùng iPhone 4 và 5 lý do "chốt hạ" để lên đời, mà nó còn mở rộng tầm phủ sóng của họ sản phẩm này tới hàng triệu khách hàng mới tiềm năng.
    Ngoài ra, iPhone 5se cũng giúp giải quyết vấn đề hệ điều hành cho iPhone. Những đời iPhone từ 5s trở về trước dường như bị quá tải khi chạy iOS 9 và khiến cho trải nghiệm người dùng bị ảnh hưởng tiêu cực - đây là điều Apple không mong muốn chút nào vì một trong những ưu thế của iOS so với Android chính là không bị phân mảnh bởi quá nhiều model cùng tồn tại trên thị trường.

    Độ chính xác đến đâu?
    9to5Mac có tiền sử dự đoán và đưa tin khá chính xác về Apple, nên thông tin về việc Apple làm mới model 4-inch là rất đáng tin cậy. Chỉ có tên gọi "5se" là hơi tai game gopet mien phi gây băn khoăn. Theo lý giải của 9to5Mac, "se" là sự kết hợp của "phiên bản đặc biệt" (Special Edition) của kích cỡ 4-inch cổ điển với sự "cải tiến" (enhanced) của iPhone 5s.
    Nghe cũng hợp lý, nhưng từ những gì mà 9to5Mac miêu tả về cấu hình của con dế mới thì nó giống như phiên bản thu nhỏ của iPhone 6 hơn, với 4 góc cong nhẹ thay vì thẳng, và các tông màu bạc, đen, vàng, vàng hồng để lựa chọn. Hơn nữa, nếu đặt tên là 5se, người dùng sẽ dễ dàng liên tưởng sản phẩm mới với những đời iPhone cũ, lạc hậu. Trang The Verge thắc mắc vì sao Apple không gọi nó là iPhone 6c hay 6 mini, nhất là khi công nghệ bên trong chẳng có tí gì liên quan đến iPhone 5.
    Ngoại trừ chi tiết nhỏ này thì các tờ báo công nghệ uy tín đều tỏ ra hào hứng chờ đợi iPhone 4-inch mới, kèm theo dự đoán đây sẽ là một sản phẩm bom tấn của Táo khuyết trong năm 2016 này.

    Theo: vietnamnet.vn
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!