Sự khác nhau giữa modem và router

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi kidhero321, 19/9/16.

  1. kidhero321

    kidhero321 New Member

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Khi sử dụng dịch vụ Internet của cáp quang Viettel giá rẻ http://bit.ly/2avJG3t bạn được cấp 1 thiết bị gọi là modem nhưng chính xác thiết bị đó là gì chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

    Link Youtube: http://bit.ly/2b2E2Xf

    Router là gì? Chức năng ra sao?

    Theo Howtogeeks, router còn gọi là thiết bị định tuyến hoặc bộ định tuyến, là thiết bị mạng máy tính dùng để chuyển các gói dữ liệu qua một liên mạng và đến các đầu cuối, thông qua một tiến trình được gọi là định tuyến.

    Nhưng để dễ hiểu, router chính là một thiết bị để chia sẻ Internet tới nhiều các thiết bị khác trong cùng lớp mạng. Một router điển hình hiện nay là bộ định tuyến không dây có phát sóng Wi-Fi (một số nơi gọi là access point hay AP).

    Thiết bị này cho phép tạo ra một mạng Wi-Fi sử dụng cho rất nhiều các thiết bị khác. Bên cạnh đó, router thường có khá nhiều cổng Ethernet (còn gọi là cổng LAN) cho phép người dùng có thể kết nối được nhiều với các thiết bị khác thông qua cáp nối.

    Router nhận dữ liệu Internet từ một modem và mỗi router sẽ có một địa chỉ IP công khai duy nhất trên Internet. Các máy chủ trên mạng Internet sẽ kết nối với router thông qua modem và thiết bị này có nhiệm vụ định tuyến lưu lượng truy cập đến các thiết bị khác trong mạng.


    Tuy nhiên chỉ với một router (không phải loại 2-trong-1), bạn khó có thể kết nối được với Internet. Bộ định tuyến sẽ chỉ kết nối với Internet bằng cách nối cáp với một chiếc modem.

    Modem là gì, chức năng ra sao?

    Nếu không có modem, router chỉ thực hiện được chức năng thiết lập mạng nội bộ chứ không thể kết nối tới Internet quốc tế.

    Modem là thiết bị giao tiếp với mạng lưới của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). Thông qua hệ thống cáp nối đồng trục hoặc cáp quang từ các trạm cung cấp Internet nối đến nhà bạn, modem sẽ đóng vai trò chuyển hóa các gói dữ liệu do ISP cung cấp thành kết nối Internet cho router hoặc các thiết bị có liên kết mạng khác. Trong khi đó, modem DSL (dạng quay số) kết nối trực tiếp tới đường dây điện thoại.


    Theo Wikipedia, modem (viết tắt từ modulator and demodulator) là một thiết bị chuyển đổi tín hiệu tương tự (analog) thành tín hiệu số (digital) và ngược lại. Các loại modem chủ yếu được dùng là modem cáp đồng trục, ADSL và cáp quang.

    Modem dùng để khai thác dịch vụ Internet của các ISP cần phải đúng loại (DSL, đồng hoặc quang) mới có thể chạy với hạ tầng mà ISP cung cấp. Ngoài ra, trên modem còn kết nối Ethernet đầu ra cho phép truyền Internet tới bất kỳ một router hoặc máy tính đơn lẻ ở "phía sau".

    Fanpage: http://bit.ly/2bD0SZT
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!