Đi ỉa ra máu có hiểm nguy không thế

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi seonamkhoa, 6/1/16.

  1. seonamkhoa

    seonamkhoa New Member

    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    0
    Đi đi ngoài có máu, nhìn thấy máu đỏ tươi chắc hẳn bạn sẽ có tâm lý lo lắng và sợ hãi. Rất nhiều bạn đã gửi các câu hỏi có nội dung liên tưởng tới vấn đề đại tiện ra máu có phải bệnh hiểm nguy không về Phòng khám đa khoa Khương Trung. Hôm nay các chuyên gia lỗ đít trực tràng sẽ đi giải đáp về vấn đề này.

    Đi ỉa ra máu có hiểm nguy không?

    Ngay những ngày đầu khi đi đại tiện thấy có ít máu trong giấy vệ sinh anh Tấn chủ quan và chớ thây, những ngày sau đó anh thường bị táo bón kéo dài. Mỗi lần đi ngoài là đau đớn vật vã, có những giọt máu chảy và rớt xuống bồn cầu. Thấy máu chảy nhỏ giọt với tần số dày hơn, lượng máu càng nhiều khiến anh lo lắng: "Tôi không hiểu mình đang bị bệnh gì nữa, đi ỉa thật khổ sở, ngồi lâu và máu cứ tự chảy từ trong lỗ đít xuống dưới, ngứa rát hậu môn. Xin hỏi thầy thuốc đi ngoài ra máu có phải bệnh nguy hiểm không và tôi đang bị bệnh gì?" Anh Tấn ( 43 tuổi, Xuân Mai, Hà Nội).

    Bà An, 60 tuổi quê ở Thanh Hóa, bà bị trĩ nội độ 3 với những triệu chứng sa búi trĩ và chảy máu vùng hậu môn. Không phải chỉ khi ngồi vệ sinh mà trong khi ngồi chồm hổm hay hoạt động nhẹ máu cũng thấm ra cả quần. Máu đỏ tươi, lúc còn ở tuổi nhẹ máu ra ít nhưng càng về sau máu ra nhiều theo giọt khiến bà sợ hãi. "Tôi sợ nhất là thấy máu cứ chảy không ngừng, ngồi ngâm rửa hậu môn mà chậu nước cũng bị nhuốm màu máu, tôi hiện vẫn đang đắp thuốc. Nhưng không biết việc đại tiện ra máu như thế có hiểm gì đến tính mạng không thưa bác sĩ ?" Bà An tâm tư.

    Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng có biểu hiện chảy máu đều là tình trạng nguy hiểm bởi chảy máu nhiều trước hết bệnh nhân sẽ bị lâm vào tình trạng thiếu máu trầm trọng nguy hiểm hơn là bị chứng bệnh ác tính là ung thư trực tràng.

    lỗ đít là nơi có nhiều dây tâm thần và nơi có nhiều huyết mạch hoạt động. thành thử đây là vùng tương đối mẫn cảm, khi đã có hiện tượng chảy máu lỗ đít, máu chảy dằng dai thì bệnh nhân dễ bị các vấn đề sau:

    - Luôn trong gặp tình trạng hoa mắt chóng mặt, tim đập nhanh.

    - Da dẻ xanh lướt, người gầy và thuộc cấp lạnh.

    - Mất máu nặng sẽ làm tụt áp huyết, mạch nhanh, người bênh bị ngất,bị rối loạn ý thức thâm chí bị sốc do chảy máu.

    Xem thêm >> chữa ngứa hậu môn

    ỉa ra máu tươi báo hiệu của bệnh trĩ

    Những bệnh nhân bị trĩ tuổi cuối các búi trĩ sa nặng và máu chảy không ngừng, ngứa hậu môn về đêm. không thể đẩy búi trĩ vào trong được cũng như ngăn chảy máu.

    Ung thư trực tràng cũng gây chảy máu lỗ đít, nhiều người bị ung thư trực tràng nhưng thường lầm lẫn với bệnh trĩ. Nên để ý rằng đối với ung thư trực tràng chảy máu luôn kèm theo đau đớn khiến bệnh nhân không thể chịu đựng được. Nếu không phát hiện sớm và điều trị đúng bệnh thì bạn sẽ bị đe dọa tới tính mạng.

    ngoài ra còn một số bệnh gây chảy máu lỗ đít bạn nên biết: nứt kẽ lỗ đít, bệnh đường tiêu hóa, polyp trực tràng, viêm loét ruột già...

    Trường hợp của anh Tấn, bà An bị chảy máu vùng lỗ đít thì rất dễ lâm vào tình trạng thiếu máu, thể trạng suy giảm ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống. Riêng với anh Tấn, anh chưa miêu tả rõ về tình trạng bệnh nên chúng tôi chẳng thể kết luận anh đang bị bệnh gì, anh hãy đến khám tại các cơ sở chuyên khoa để được chẩn đoán xác thực và điều trị kịp thời. Đối với bà An thì cắt trĩ là vấn đề cấp thiết vì trĩ đã ở cấp độ nặng càng để lâu thì mất máu càng nhiều.

    Trên đây là những phân tách của các bác sĩ phòng khám Khương Trung về đi ngoài ra máu đỏ tươi có phải là bệnh hiểm nguy. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về vấn đề trên hãy liên quan số điện thoại 0438288288 để được các thầy thuốc chuyên khoa phòng khám đa khoa Khương Trung tư vấn miễn phí.
     
  2. stch

    stch New Member

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn có dấu hiệu trên thì bạn nên đến bệnh viện khám sớm đi nha.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!