Những điều cần biết khi trám răng

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi suminhtrien, 18/6/20.

  1. suminhtrien

    suminhtrien Active Member

    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    0
    Hàn răng hay còn gọi là trám răng là một phương pháp bổ sung một phần của răng bị mất do nhiều nguyên nhân gây nên. Đây là phương pháp phổ biến được áp dụng nhằm mục đích bảo vệ răng khỏi vi khuẩn xâm nhập.Vậy trám răng là gì? Khi nào thì nên trám răng? Dưới đây Nha khoa Quốc tế 108 sẽ gửi đến những kiến thức về vấn đề trên mà bạn nên biết.

    Những trường hợp cần trám răng
    Trường hợp răng bị sâu, mất cấu trúc răng thì có thể dùng phương pháp này để phục hồi lại hình dạng, màu sắc cũng như chức năng ăn nhai của răng. Dưới đây là những trường hợp bạn cần phải sử dụng phương pháp trám bít:
    Sâu răng hoặc răng bị đen bên trong là một trong những nguyên nhân chính để các bác sĩ áp dụng phương pháp trám răng cho bệnh nhân. Tuy nhiên không phải tất cả các bệnh nhân sâu răng đều phải trám mà nếu nhẹ chỉ cần theo dõi.

    Các bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra lỗ sâu, nếu lỗ sâu tự lành thì bạn sẽ không cần phải trám mà chỉ cần theo dõi và điều trị, ngăn ngừa tình trạng tái phát của răng sâu.

    [​IMG]

    Trám răng mẻ, phục hình thẩm mỹ
    Thông thường trường hợp mẻ răng sẽ được phục hình bằng mão sữ, tuy nhiên một số trường hợp cụ thể có thể dùng bằng biện pháp trám bằng vật liệu chuyên khoa để khắc phục răng bị sứt. Trường hợp này các bác sĩ sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định dùng vật liệu trám.
    Răng bị đổi màu
    Một lý do để áp dụng phương pháp trám, hàn răng là dùng chất trám để bao phủ răng bị đổi màu, răng đổi màu do nhiều nguyên nhân như dùng chất có màu, chất kích thích, thuốc kháng sinh hoặc do cách chăm sóc cá nhân…
    Thay thế miếng trám cũ
    Sau một thời gian, miếng trám cũ cần phải được thay thế. Các vật liệu trám sau thời gian sẽ đổi màu và liên kết giữa miếng trám và răng có thể trở nên lỏng lẻo. Vì vậy khách hàng cần phải kiểm tra định kỳ lại những chỗ trám là việc cần thiết.
    Trám răng có đau không?
    Đối với những trường hợp răng của khách hàng bị sâu nhẹ thì quá trình trám răng sẽ gây ra một chút ê buốt nhẹ. Tuy nhiên đối với những trường hợp răng sâu nặng vào tủy, sứt mẻ cần lấy tủy, Nha sĩ sẽ tiêm thuốc tê để loại bỏ quá sự đau nhức, khó chịu trong quá trình trám, hàn răng.

    DỊCH VỤ TRÁM RĂNG TẠI ĐÀ NẴNG


    Những lưu ý trước và sau khi trám răng
    Trước khi thực hiện trám bạn cần chú ý một số những lưu ý sau:

    Đánh răng, súc miệng làm sạch răng thật kĩ: Điều này sẽ giúp răng miệng của bạn sạch khuẩn và quá trình diễn ra an toàn
    Trong quá trình trám, nếu bạn cảm thấy đau thì hãy ra hiệu cho nha sĩ, không nên cố chịu
    Sau khi thực hiện trám, bạn cần lưu ý:

    Không nên ăn uống trong 2h đầu: Sau khi thực hiện trám răng, các vật liệu trám cũng cần có thời gian đông đặc và khô hoàn toàn. Chính vì vậy sau khi thực hiện xong bạn cần tránh ăn trong khoảng thời gian này để chất trám được liên kết chặt chẽ và bền vững nhất với các mô răng.
    Hạn chế nhai những đồ ăn cứng ở vùng răng trám: Khi ăn thức ăn quá cứng sẽ phải dùng lực để nhai và nghiền nhỏ thức ăn. Chất trám không thể thay thế được men và ngà nên rất dễ bong nếu bệnh nhân có thói quen ăn thức ăn quá cứng.
    Không nên ăn thức ăn có nhiệt độ quá cao hoặc thấp sẽ gây ảnh hưởng cho miếng trám
    Vệ sinh răng miệng thường xuyên
    Không sử dụng các vật nhọn như tăm xỉa răng sẽ làm bung miếng trám

    TRÁM RĂNG ĐÀ NẴNG XEM CHI TIẾT TẠI WEBSITE: https://mysmileclinic.vn/
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!