1 Ngày uống bao nhiêu nước là đủ? Uống khá nhiều nước có vô cùng tốt không?

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi thanhbui93, 6/9/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    không công thức chung cho việc tính lượng nước tiêu thụ một người/ngày. Nhu cầu tiêu thụ nước phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng sức khỏe, mức độ vận động và nơi sinh sống. Do đó dựa vào nhu cầu cũng như chế độ dinh dưỡng bạn có thể cân nhắc lượng nước thích hợp cho cơ thể.
    [​IMG]
    một. Vai trò của nước với cơ thể
    Nước là thành phần hóa học chính của cơ thể. Chúng chiếm từ 60-70% trọng lượng cơ thể của bạn. Hoặc nói cách khác cơ thể có thể tồn ở được là nhờ có nước.
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/mot-ngay-uong-bao-nhieu-nuoc
    Nước có vai trò sáng tạo quan trọng với cơ thể, từ tế bào, mô, cơ quan, hệ cơ quan đều cần nước để có thể hoạt động bình thường, ví dụ:
    các chất thải được loại trừ một trong những phần qua nước tiểu và mồ hôi
    Nước duy trì nhiệt độ cơ thể ở mức ổn định.
    bảo vệ những mô nhạy cảm và bôi trơn các khớp
    Việc thêm vào nước không có đủ hay mắc tiêu chảy hoặc sốt có thể dẫn tới tình trạng mất nước khiến cơ thể mệt mỏi hoặc gây nhiều biến chứng nặng khác.
    Không những thế nước còn giúp giải quyết một vài vấn đề sức khỏe như:
    Táo bón: Tăng lượng nước uống hằng ngày có thể giúp giảm tình trạng táo bón.
    Ung thư: một số nghiên cứu chỉ ra rằng các người có thói quen uống rất nhiều nước có nguy cơ mắc ung thư bàng quang và ung thư đại trực tràng không cao hơn các người không có thói quen uống rất nhiều nước mỗi ngày.
    Uống rất nhiều nước giúp giảm nguy cơ mắc sỏi thận, sỏi bàng quang
    Uống rất nhiều nước còn giúp tăng tính đàn hồi của da và giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá.
    2. Bạn cần bao nhiêu nước mỗi ngày?
    [​IMG]
    Mỗi ngày, lượng nước trong cơ thể mất đi qua bài tiết mồ hôi, nước tiểu, nhu động ruột.... Điều này đòi hỏi chúng ta luôn luôn phải thêm vào nước cho cơ thể. Nước đưa vào cơ thể hàng ngày có thể đến từ khá nhiều nguồn: Từ nước, đồ uống và có đến 20% lượng nước chúng ta đưa vào cơ thể hằng ngày đến từ các nguồn thực phẩm khác như rau xanh, những loại củ và quả....
    Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Hoa Kỳ đã đưa ra khuyến cáo về lượng nước trung bình cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày ở người trưởng thành như sau:
    Đối với nam giới: Cần cung cấp cho cơ thể khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày
    Đối với nữ giới: Cần cung cấp cho cơ thể khoảng hai,7 lít nước mỗi ngày
    Tuy vậy một vài chuyên gia về sức khỏe lại cho rằng bạn cần uống nước nhiều lần trong suốt cả ngày kể cả lúc bạn không có khát. Điều này phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như:
    các hoạt động thể lực như làm việc hay chơi thể thao: Đây đều là những hoạt động khiến cơ thể đổ rất nhiều mồ hôi. Bởi thế lượng nước mất đi lớn hơn so với những người không tham dự các hoạt động này nên tất nhiên lượng nước cần cung cấp cho cơ thể cũng vì vậy mà tăng cao.
    Môi trường: Môi trường cũng ảnh hưởng nhiều đến lượng nước bạn cần cung cấp cho cơ thể hằng ngày. Trong thời tiết nóng ẩm ướt mồ hôi bài tiết ra rất nhiều hơn khiến lượng nước cần thêm vào cũng lớn hơn.
    Tình trạng sức khỏe của cơ thể: Trong các trường hợp như tiêu chảy, nôn mửa, sốt... Cơ thể bạn sẽ mất rất nhiều nước và các chất điện giải. Do đó cần liên tiếp bổ sung nước, tốt nhất là dung dịch oresol để bù lại lượng nước và điện giải bị mất đi.
    Phụ nữ mang thai hay cho con bú: Đã có khá nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú cần cung cấp lượng nước khá nhiều hơn so với các người khác.
    3. Như vậy, uống bao nhiêu nước là rất tốt nhất?
    [​IMG]
    không có ai có thể cho bạn biết xác thực lượng nước bạn cần. Điều này phụ thuộc vào từng cá nhân. Hãy thử thử nghiệm để xem điều gì phù hợp nhất với cơ thể của bạn. Một số người có thể hoạt động tốt hơn lúc uống rất nhiều nước hơn bình thường, trong lúc đối với các người khác, điều này chỉ dẫn tới việc đi vệ sinh thường hơn.
    Để thuận tiện, các nguyên tắc này sẽ vận dụng cho hầu hết mọi người:
    lúc bạn khát, hãy uống.
    lúc bạn không còn khát nữa, hãy dừng lại.
    trong khoảng thời gian nhiệt độ cao và tập thể dục, hãy bảo đảm uống đủ nước để bù lại lượng nước đã mất.
    >>> Nếu bạn quan tâm, có thể đọc thêm thông tin tại: https://drinkocany.com/
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!