Bầu Đức đang làm tổn thương chính HAGL?

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi nuocepbuoi, 8/7/19.

  1. nuocepbuoi

    nuocepbuoi New Member

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Trước khi buổi lễ ký kết hợp đồng cho mượn Công Phượng đến Sint Truidense VV diễn ra vào sáng hôm 5/7 vừa rồi, bầu Đức có chia sẻ sự bức xúc về câu chuyện "một ông chủ năm đội bóng".

    "Bóng đá Việt Nam không dẹp chuyện đó đi thì không bao giờ đá được, nói nhanh như vậy. Mà sự thật là HAGL cũng không có động lực để đầu tư phấn đấu, để đá giành ngôi vô địch. Không có động lực gì cả.

    Vậy nên, nếu có cầu thủ nào của HAGL được các đội bóng nước ngoài là tôi sẽ cho đi. Chỉ đá tàm tạm trong nước cho vui thôi, giữ hạng. Chớ làm sao mà vô địch được, đời nào có chuyện đó, không bao giờ xảy ra luôn.

    Đó là lý do tôi khẳng định TP.HCM không bao giờ vô địch được, tôi dám nói 1 câu như thế. Có đưa Messi về đá cũng không giành được chức vô địch, chắc chắn luôn. Dễ gì mà thắng được 5 trận, không đơn giản.

    Nhưng những đội kia muốn thắng được 5 trận dễ lắm, bụp 1 cái là thắng ngay. Vậy làm sao mà TP.HCM hay đội khác vô địch được V-League".

    Có thể hiểu được tâm trạng không vui của ông bầu Phố Núi khi thực tế, nhiều năm qua bóng đá Việt Nam vẫn có những tranh cãi gay gắt xung quanh nghi vấn "một ông chủ năm đội bóng".

    Có người cho rằng "một ông chủ" này có công trong việc hỗ trợ tài chính, giúp nhiều CLB V.League tồn tại. Nhưng cũng có người cho rằng, chưa biết giữa "năm đội bóng" có vấn đề gì với nhau hay không, nhưng dư luận mà nó gây ra là rất tiêu cực, ảnh hưởng đến uy tín của V.League.

    Thế nhưng keo nha cai bức xúc là một chuyện, bầu Đức lại cho rằng "Chỉ đá tàm tạm trong nước cho vui thôi, giữ hạng" hay "HAGL cũng không có động lực để đầu tư phấn đấu, để đá giành ngôi vô địch". Những phát ngôn ấy phải chăng không thật sự phù hợp?
    [​IMG]
    Đầu tiên phải kể đến những cố gắng, nỗ lực của HAGL, của những cầu thủ như Tuấn Anh - sẵn sàng đánh đổi tương lai, đánh cược với tiền sử chấn thương để mong chơi tốt, tỏa sáng tại V.League. Nếu HAGL chỉ "đá tàm tạm trong nước cho vui thôi" thì sự đánh đổi của Tuấn Anh còn có ý nghĩa gì?

    Mở rộng ra, không chỉ mình Tuấn Anh mà mỗi cầu thủ HAGL, hay mỗi cầu thủ bóng đá Việt Nam đang thi đấu ở V.League đều ngày ngày rơi mồ hôi thậm chí máu cùng nước mắt trên sân tập, sân đấu vì điều gì?

    Ngược về đầu mùa 2018, chính bầu Đức từng hùng hồn tuyên bố sẽ sớm đầu tư tài chính, chiêu binh mãi mã để HAGL trở lại với ngôi vị vô địch. Cách đây ít tháng khi Thaco trở thành nhà tài trợ cho HAGL cũng đặt mục tiêu một ngày nào đó đội bóng phố Núi phải vô địch V.League.

    Thế nhưng trong một phút mải mê chỉ trích chuyện "một ông chủ năm đội bóng", bầu Đức đã quăng hết những tham vọng vốn không phải của riêng ông mà còn của hàng triệu NHM, cùng rất nhiều công sức cầu thủ HAGL vào thành khái niệm "cho vui thôi".

    Vẫn biết bầu Đức có tính cách sảng khoái, ăn to nói lớn, nhưng ở địa vị của ông, có rất nhiều vấn đề cần thận trọng khi phát ngôn.

    Chuyện đúng sai khi chỉ trích vấn đề "một ông chủ năm đội bóng" ảnh hưởng về chuyên môn, thông đồng nhau tạo ưu thế khi cạnh tranh chức vô địch chưa bàn tới, nhưng hạ thấp uy tín của giải, hạ thấp nỗ lực của cầu thủ là rất đáng tiếc và đáng lẽ không nên có khi cả nền bóng đá đang hướng về sự tích cực, xây đắp.

    Sau cùng, một thực tế là HAGL kể từ khi đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lên dự V.League chưa bao giờ thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng. Năm 2015, đã có những người, thậm chí chính bầu Đức nhận định một ngày lứa cầu thủ trẻ này sẽ vô địch V.League. Đấy không phải là chuyện vô địch để lấy cúp, lấy thưởng mà vô địch để khẳng định họ đã thực sự trưởng thành.

    Vậy nên, khi kêu gọi NHM, giới chuyên gia hãy tin vào Công Phượng, tin vào những chuyến xuất ngoại của cầu thủ HAGL, có lẽ bầu Đức cũng nên tự khuyên mình, hãy tin vào V.League, tin vào khả năng cầu thủ HAGL để nuôi dưỡng giấc mơ vô địch, giấc mơ chứng minh sự trưởng thành.

    Chẳng phải giữa những tin đồn "một ông chủ năm đội bóng", Bình Dương vẫn vô địch liền 2 mùa 2014, 2015 đấy sao.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!