Cấu tạo của tủ điều khiển PLC

Thảo luận trong 'Thiết Bị Kỹ Thuật Số' bắt đầu bởi ktminh44, 10/6/17.

  1. ktminh44

    ktminh44 New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Tủ điều khiển PLC là tủ điều khiển thông minh, với nhiều chức năng điều khiển khác nhau. Tủ điều khiển PLC được ứng dụng trong điều khiển động cơ, bơm và các máy móc thiết bị khác có sử dụng động cơ. Như vậy tủ điều khiển PLC có cấu tạo như thế nào sau đây tôi trình bày để quý bạn đọc có thể hình dung được.
    Nhìn bề ngoài tủ điều khiển PLC có lẽ không khác các tủ điều khiển thông thường khác với vỏ tủ là giống nhau, sự khác biệt ở đây chính là bên trong của tủ điều khiển PLC. Cấu tạo chính của tủ điều khiển PLC chính là bộ điều khiển PLC ở bên trong, bộ điều khiển PLC hiện nay có rất nhiều chủng loại với nhiều hãng khác nhau như: bộ điều khiển PLC của Siemens, Schneider, LS, ABB … Nếu tủ điều khiển PLC có nhiệm vụ điều khiển nhiều thiết bị khác nhau thì bộ điều khiển PLC sẽ được mở rộng them các modul mở rộng như modul DI, DO, AI, AO. Đây là các modul nhận và xuất tín hiệu số và tín hiệu tương tự bên trong tủ điều khiển PLC. Bộ điều khiển PLC đó chỉ là phần cứng còn tích hợp bên trong bộ điều khiển PLC đó là phần mềm cái sẽ quyết định tủ điều khiển PLC thông minh đến mức nào. Nhờ có phần mềm này tủ điều khiển PLC có thể được kết nối với hệ thông SCADA để giám sát và điều khiển các thiết bị từ xa. Đây là một tính năng cấp cao mà tủ điều khiển PLC cùng tham gia thực hiện.

    [​IMG]

    Ngoài thiết bị chính trên tủ điều khiển PLC còn có các thành phần khác như sau:

    Bộ nguồn: dùng để chuyển đổi nguồn 220VAC sang nguồn 24VDC của tủ điều khiển PLC.

    Các Rơ le trung gian: Đây là rơ le vô cùng quan trọng trong quá trình điều khiển thiết bị của tủ điều khiển PLC. Rơ le trung gian là quá trình trung gian trong việc điều khiển đóng mở tín hiệu.

    Modul chuyển đổi quang điện: Đối với các tín hiệu truyền từ xa người ta phải dùng tín hiệu quang để tránh việc tiêu hao trên đường truyền nhưng tại tủ điều khiển PLC thì tín hiệu đó phải được chuyển đổi thành tín hiệu điện. Do đó người ta cần bộ chuyển đổi quang điện cho tủ điều khiển PLC.

    Các loại cầu đấu, nút nhấn, đèn: là thành phần không thể tồn tại trong tủ điều khiển PLC mà ở tất cả các tủ điều khiển khác đều sử dụng.

    Màn hình hiển thị HMI: là màn hình giúp việc cài đặt và hiển thị công nghệ trên tủ điều khiển PLC.

    Đối với một số hệ thống nhỏ tủ điều khiển PLC có thể tích hợp cùng với tủ động lực khi đó nó cũng có các thành phần của tủ động lực.
    http://tudieukhien.net/san-pham/tu-dien-dieu-khien-may-bom-ba-3-pha
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!