Đánh giá âm thanh trên smartphone Sony Xperia XZ

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi phamthaovnn, 21/9/17.

  1. phamthaovnn

    phamthaovnn New Member

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điện thoại Sony Xperia XZ là chiếc Điện thoại SmartPhone giá rẻ đầu bảng mới nhất hiện nay của Sony, Máy có giá bán lên đến 15 triệu đồng. Cũng là dòng smartphone nhắm đến người dùng lấy âm nhạc làm tiêu chí để quyết định mua sản phẩm, Nhưng liệu chiếc smartphone Sony Xperia XZ có đáp ứng được những mong đợi của người dùng?

    [​IMG]

    Là một sản phẩm nhắm đến người dùng yêu âm nhạc nên Smartphone Sony Xperia XZ được nhà sản xuất tặng kèm chiếc tai nghe MH750 ngay trong vỏ hộp. Chiếc tai nghe MH750 này của Sony nhấn vào âm bass, treb và mid khá hài hòa. Nhìn chung, đây là một chiếc tai nghe đi kèm có chất lượng khá so với những tai nghe đi kèm ở những chiếc điện thoại của các hãng khác.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, Phần cứng của Sony Xperia XZ lại không có trang bị gì nổi bật về âm thanh như những sản phẩm smartphone khác hay dùng những con bộ xử lý DAC từ các hãng danh tiếng như ESS hay Woflson. Mà máy lại dùng bộ xử lý DAC tích hợp ở cpu Qualcomm Snapdragon 820.

    Chiếc Điện thoại Sony Xperia XZ này vẫn tiếp tục được hãng gắn nhãn "Hi-res audio" đã quá phổ biến ở các máy đời máy Sony trước đây. Cùng với đó, hãng vẫn tích hợp các công nghệ quen thuộc của công ty như công nghệ phục hồi âm thanh DSEE HX, công nghệ chống ồn chủ động Digital Noise Cancelling dùng với các loại tai nghe tương thích và công nghệ Clear Audio quen thuộc được mang từ Walkman sang. Cùng với những công nghệ này, máy còn hỗ trợ chuẩn truyền tải không dây chất lượng cao mới nhất của Sony là công nghệ LDAC, cho phép truyền tải âm thanh không dây chất lượng cao tốt hơn nhiều so với chuẩn Bluetooth thông thường hay kể cả aptX.

    Trên điện thoại Sony Xperia XZ vẫn sử dụng phần mềm nghe nhạc có giao diện tương tự như những chiếc Xperia đời trước với phong cách và kiểu thiết kế phẳng, trực quan. Trước đây, trình nghe nhạc của Xperia vẫn có tên gọi là Walkman nhưng kể từ khoảng 2 năm trở lại đây hãng đổi tên phần mềm này đơn thuần là "Music", có lẽ là để muốn phân rõ khoảng cách giữa những sản phẩm âm thanh cá nhân chuyên dụng Walkman của công ty với dòng Điện thoại SmartPhone giá rẻ Xperia.

    Nhưng, ứng dụng âm nhạc của Sony Xperia XZ vẫn có những nhược điểm của một chiếc điện thoại thông minh thông thường: các bậc âm quá ít, khó chọn được mức âm phù hợp cho mình và không được chuyên nghiệp như các điện thoại cao cấp từ LG. Trình nghe nhạc có phần hơi đơn giản hóa quá. Dù thế có một điểm rất hay mà trình nghe nhạc này có trong khi rất ít trình nghe nhạc khác có là chế độ hẹn giờ ngủ, nghe một thời gian nhất định trước khi ngủ thiết bị tự tắt nhạc, rất bảo vệ tai và đỡ tốn pin.

    Ứng dụng nghe nhạc của Xperia XZ có tổng cộng 9 chế độ EQ được đặt sẵn cho những ai thích sử dụng EQ và dĩ nhiên là không thể thiếu chế độ tăng âm bass Clear Bass quen thuộc.

    Smartphone Sony Xperia XZ có 2 loa ngoài trên ở và dưới màn hình như nhiều chiếc Xperia khác của Sony. Điều này mang đến cho Sony Xperia XZ khả năng phát âm thanh stereo hai kênh. Dù vậy âm thanh từ 2 loa lại không bằng nhau mà loa thoại trên phía ở cho âm lượng lớn hơn. Âm lượng tổng thể của loa ngoài không được lớn lắm, chỉ tương tự iPhone 6s.

    Nguồn: iPhone 7 đài loan
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!