Điều hành tồn kho

Thảo luận trong 'Giới Thiệu Doanh Nghiệp' bắt đầu bởi ThucDoan, 20/6/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan New Member

    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    0
    Phần mềm quản lý kho hàng hay phần mềm kho là phần mềm chuyên dụng thực hành các chức năng hướng dẫn, kiểm soát và theo dõi các hoạt động xuất hàng, nhập hàng, lưu trữ, tồn kho, lao động,… trong kho hàng. Phần mềm điều hành kho hỗ trợ tích hợp các phần mềm khác như: điều hành mua hàng (ERP), quản lý đơn hàng, điều hành cung cấp, phần mềm điều hành chuyên chở. Hiện tại phần mềm điều hành kho cũng được ứng dụng cho trọng điểm sản xuất (DC), kho hàng ICD,…

    [​IMG]

    Các rủi ro trong quản lý kho hàng (Warehouse risk management)
    Ngày nay, có rộng rãi doanh nghiệp chưa có rộng rãi kinh nghiệm trong điều hành và vận hành kho hàng. Có nhiều vấn đề tồn đọng như: nghiệp vụ quản lý kho hạn chế, chưa tuân thủ các quy định và nguyên tác điều hành kho: 5S, JIT, LEAN, ISO, an toàn cháy nổ…

    Chưa đề cập 1 số kho phải tuân thủ những nguyên tắc theo đặc tính của hàng hoá như: hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), hàng thực phẩm (F&B), hoá chất (chemist), dệt may (garment), nguyên nguyên liệu (raw material), bán thành phẩm (semifinished ),… Dưới đây là một số thách thức trong quản lý kho hàng tại một số doanh nghiệp mà Smartlog tổng hợp.

    Điều hành trật tự xuất kho
    Phần mềm quản lý kho hàng gợi ý những phương án picking, chuyển động hàng hoá khả thi nhất dựa trên thuật toán tối ưu (dựa trên lịch sử vận hành để tối ưu). Tối ưu hóa hiệu quả thời kỳ lấy hàng, người quản lý kho phù hợp với chiến lược chọn và tự động hóa chính xác với hàng hóa được xử lý (pallet, carton, lô hàng lẻ, cụm,…).

    Đối với kho hàng và trọng tâm sản xuất không xử lý đơn đặt hàng của người dùng, phần mềm có thể được thực hành dựa trên khối lượng nhận và tải.

    Giảm thời kì picking: áp dụng một phương pháp chọn hoặc phối hợp các cách để giảm thời kì chuyển động giữa những liên hệ chọn. Đây là thứ tự tốn kém nhất trong kho, bao gồm 55% tổng mức giá vận hành, tối ưu hóa thứ tự này sẽ giảm giá bán đáng kể và nâng cao hiệu quả vận hành kho.

    trật tự đóng gói và dán nhãn: tất cả các dữ liệu thiết yếu được nhập vào phần mềm để xử lý và đưa ra gợi ích. chẳng hạn như kích thước và trọng lượng, phần mềm WMS có thể tự động xác định dòng và số lượng vật liệu đóng gói sẽ giữ cho mặt hàng an toàn và tầm giá đóng gói rẻ nhất. nhãn hiệu hoá sẽ luôn được dán đúng vị trí trên kiện hàng.
    >>Xem thêm sku sản phẩm là gì? Tại sao nó lại hữu ích? Là thắc mắc của nhiều khách hàng trước khi lựa chọn đơn vị lưu kho này

    Điều hành tồn kho
    Hệ thống cảnh báo tự động: Hàng tồn kho luôn cập nhật để hạn chế tình trạng thiếu hàng. Nó cũng sẽ tạo cảnh báo ưng chuẩn email hoặc SMS khi các mặt hàng không được sản xuất để bạn có thể tìm nguồn thay thế hoặc đưa ra những quyết định buôn bán phù hợp.

    Lưu trữ: hàng hóa được đặt vào không gian lưu trữ phù hợp nhất với từng chiếc hàng hoá/lô hàng/yêu cầu của người dùng. lúc được thực hành đúng nghiệp vụ, qúa trình lưu trữ sẽ tối đa hóa tối đa không gian có sẵn trong kho và nâng cao hiệu quả lao động.

    [​IMG]

    Vì sao nên dùng phần mềm quản lý kho hàng
    bình thường, những tổ chức điều hành tồn kho bằng file excel quản lý kho đơn giản hay những database quản lý kho hàng rời rạc, dễ bị nhầm lẫn. ảnh hưởng tới vận hành cũng như Thống kê tồn kho, gây mất thời gian lao động.

    Chưa đề cập Bây giờ đã có phần lớn các nhà chuyên chở, đơn vị logistics, chủ hàng đã vận hành hoàn toàn trên các nền móng khoa học logistics: phần mềm điều hành tải, phần mềm quản lý sản xuất, phần mềm quản lý bán hàng,… Do vậy, những công ty đều đề nghị những đối các, người dùng có các phần mềm hay hệ thống có thể tích hợp vào phần mềm của công ty họ. Giúp việc san sớt và thảo luận thông tin 1 phương pháp chóng vánh và sáng tỏ.

    đến với Sbiz - https://sbiz.vn/ không chỉ bán phần mềm, chúng tôi còn hỗ trợ tất cả giải pháp quản lý kho hàng từ kiểu dáng tới vận hành cho quý người dùng, đối tác. Smartlog không ngại chia sẻ và tương trợ bằng máu nóng của các người làm logistics & làm giải pháp kho hàng. Với hàng ngũ chuyên gia có gần như kinh nghiệm trong việc điều hành logistics, vận hành đa dạng chiếc kho hàng: FMCG, F&B, phân phối, kho nhà máy, hoá chất, dệt may, kho nguyên vật liệu, hàng thành phẩm, CFS,… cho những đơn vị logistics to, đa quốc gia.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!