ĐT Việt Nam không đá vòng loại World Cup trên sân Thống Nhất

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi nuocepbuoi, 29/7/19.

  1. nuocepbuoi

    nuocepbuoi New Member

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm tại bảng G cùng các đội: UAE, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Theo thể thức thi đấu, các đội sẽ đá vòng tròn hai lượt trên sân nhà và sân khách. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được chơi trên sân nhà vào mốc thời gian cụ thể sau: 10/10/2019 (gặp Malaysia), 14/11/2019 (gặp UAE), 19/11/2019 (gặp Thái Lan), 4/6/2020 (gặp Indonesia).
    Trong phiên họp với VFF mới đây, HLV Park Hang-seo đã đề nghị sẽ để ĐT Việt Nam đá một trận trên sân Thống Nhất. Cụ thể là trận đón tiếp UAE vào ngày 14/11/2019. Lý do mà thầy Park đưa ra là thời điểm tháng 11, U23 sẽ tập trung tại Bình Dương để chuẩn bị cho SEA Games 30 nên ông muốn ĐT Việt Nam cũng sẽ thi đấu tại TP.Hồ Chí Minh để tiện cho việc quán xuyến lực lượng.
    Bên cạnh link 1gom, FIFA cũng không quy định các trận đấu tại Vòng loại World Cup phải đá cố định trên một sân duy nhất. Các đội tuyển được thay đổi sân tùy ý nhưng đảm bảo đúng tiêu chuẩn quy định. Do đó, ĐT Việt Nam có thể vừa đá trên sân Thống Nhất và sân Mỹ Đình.
    [​IMG]
    Thế nhưng, lãnh đạo của VFF đã không đồng tình với nguyện vọng của HLV Park Hang-seo. Theo quan điểm của LĐBĐ Việt Nam, nếu trận gặp UAE đá trên sân Thống Nhất, chỉ năm ngày sau đó, ĐT Việt Nam sẽ phải di chuyển ra Hà Nội để đón tiếp Thái Lan tại Mỹ Đình. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không tốt tới thể lực của các cầu thủ.
    Ngoài ra, việc thi đấu hai trận trên hai sân khác nhau trong thời gian ngắn sẽ khiến VFF gặp khó trong công tác tổ chức. Quan trọng hơn, sân Thống Nhất chỉ có sức chứa tối đa 16.000 chỗ ngồi, kém xa so với sân Mỹ Đình (hơn 40.000 chỗ). Với cùng một kinh phí tổ chức mà số vé bán ra lại quá chênh lệch sẽ không đảm bảo hiệu quả kinh tế.
    VFF đã chốt sân Mỹ Đình làm sân nhà của ĐT Việt Nam ở các trận đấu vòng loại World Cup 2022. Do mặt cỏ sân Mỹ Đình đang xuống cấp nên VFF cũng sẽ sớm có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương cải tạo mặt sân để đảm bảo chất lượng theo quy định.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!