Học Tiếng Trung Bồi Có Hiệu Quả Không?

Thảo luận trong 'Tư Vấn Du Học - Tuyển Sinh' bắt đầu bởi chaucaphu, 25/10/18.

  1. chaucaphu

    chaucaphu New Member

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Bạn chưa học tiếng Trung cơ bản bao giờ, bạn sắp sửa chuẩn bị đi du lịch đất nước Trung Hoa, bạn chuẩn bị đi xuất khẩu lao động sang đất nước Trung Quốc, Đài Loan và vẫn chưa kịp trang bị kiến thức về ngôn ngữ tại nơi bạn sẽ đến làm việc. Chuyên mục tiếng Trung bồi sẽ giúp bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức giao tiếp dễ dàng và nhanh chóng.

    Bạn chưa học tiếng Trung cơ bản, bạn sắp sửa đi du lịch đất nước Trung Quốc, bạn chuẩn bị đi xuất khẩu lao động sang đất nước Trung Quốc và Đài Loan, và bạn vẫn chưa kịp trang bị cho mình kiến thức về ngôn ngữ tiếng Trung tại nơi sẽ đến làm việc! Trong bài viết về cách học tiếng Trung cấp tốc, Tiếng Trung NewSky giới thiệu tới các bạn một cách học nhanh chóng, hiệu quảlà học tiếng Trung qua phiên âm theo tiếng Việt theo cách gọi dân dã là học tiếng Trung bồi.

    Vậy học tiếng Trung bồi là thế nào? Ưu điểm, nhược điểm của phương pháp học này là gì? Chúng ta bắt đầu tìm hiểu ngay nhé.

    Thông thường, khi bắt đầu học tiếng Trung cơ bản, bạn sẽ bắt đầu với các bài học phát âm. Bạn sẽ học cách để đọc bảng phiên âm tiếng Trung theo chữ la-tinh, nguyên âm, phụ âm, cách ghép vần, thanh điệu và biến điệu. Sau khi nắm được cách đọc các phiên âm, bạn hoàn toàn chủ động để đọc được chữ cứng bất kỳ bằng cách đưa vào google dịch hoặc tra từ điển tiếng Trung Hoa để lấy được phiên âm. Đây là cách học bài bản, chính xác và phục vụ cho mục tiêu lâu dài của mỗi người học tiếng Trung.

    Trong học tiếng Trung theo phương pháp bồi, các từ vựng, câu giao tiếp tiếng Hoa được phiên âm trực tiếp ra tiếng Việt để bạn có thể đọc theo. Ví dụ: 你 nǐ (nỉ): Bạn. Cách học bằng phương pháp này rất dễ học cho các bạn nào có nhu cầu học tiếng Trung cấp tốc, đặc biệt các bạn chuẩn bị đi xuất khẩu lao động mà thời gian học tiếng Trung trước khi đi là không có.

    Nhược điểm của cách học này, học tiếng bồi là bạn không thể chủ động học được mà bạn phải chờ người phiên âm ra tiếng Việt. Việc phiên âm ra tiếng Việt thường sẽ thiếu tính chính xác hơn nhiều so với các cách học đọc tiếng Trung cơ bản theo bảng phiên âm.

    Lựa chọn học tiếng Trung bồi chỉ phục vụ các mục tiêu giao tiếp đơn giản và nhanh chóng trước mắt. Về lâu dài, các bạn nên học cách đọc bảng phiên âm bởi thời gian để nắm được cách đọc phiên âm cũng không gọi là quá dài, các bạn chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 2 tuần là có thể nắm được.

    Nếu bạn yêu thích bộ môn tiếng Trung, bạn muốn học tiếng Trung giao tiếp thì Tiếng Trung NewSky khuyên bạn nên học theo các khóa học tiếng Trung cơ bản. Tại trung tâm Tiếng Trung NewSky, các khóa học tiếng Trung cho người bắt đầu được mở liên tục, bạn có thể liên hệ theo số hotline 090.999.0130 để được tư vấn miễn phí và lựa chọn cho mình lớp tiếng Trung phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!