Hơn 2.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng bị thu giữ tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Giới Thiệu Doanh Nghiệp' bắt đầu bởi hoangpianohcm, 13/6/21.

  1. hoangpianohcm

    hoangpianohcm New Member

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội lập biên bản tịch thu hơn 2.000 sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng,… không rõ nguồn gốc xuất xứ.
    Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) thông tin, ngày 11/6 Đội QLTT số 1 và Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH thương mại vận tải ALT (số 463 đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) kinh doanh hình thức kho vận và chuyển phát do Bà Nguyễn Thị Kim Liên đại diện pháp luật.

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 2.255 sản phẩm các loại gồm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe; mỹ phẩm; đèn led; nước hoa Chanel, Boss, Levis và tem thẻ giấy nhãn Gucci.

    [​IMG]
    Lực lượng Quản lý thị trường kiểm đếm hàng hóa vi phạm. Ảnh Tổng Cục QLTT
    Làm việc với lực lượng chức năng, đại diện công ty không xuất trình được hóa đơn chứng từ và hợp đồng vận chuyển liên quan đến hàng hóa. Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản sự việc và đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Việc lưu thông hàng hóa được thực hiện chủ yếu thông qua các hình thức kho vận và chuyển phát hàng hóa nên người tiêu dùng ít có điều kiện để kiểm chứng hàng hóa dẫn đến có tình trạng hàng hóa giả mạo, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lậu được đưa vào lưu thông rất nhiều.

    Do vậy, không chỉ các cơ quan, lực lượng chức năng mà người tiêu dùng cần vào cuộc để chống hàng giả, hàng nhái và nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua hàng, nhận thức rõ nhiệm vụ của mình trong việc chống hàng giả, hàng nhái.

    Còn đối với doanh nghiệp cần giám sát hoạt động tiêu dùng hàng hóa như nơi thực hiện tem chống hàng giả, ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc thiết kế, chế tạo, bảo mật sản phẩm. Nếu phát hiện sản phẩm bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp nên chủ động gửi đơn khiếu nại và công bố sản phẩm bị làm giả nhằm bảo vệ thương hiệu, tránh để người tiêu dùng mua nhầm.

    Đào Xuân

    Nguồn: phapluatplus.vn
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!