Một số lưu ý khi sử dụng để bảo quản mực in UV

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn' bắt đầu bởi pqmseo, 21/10/21.

  1. pqmseo

    pqmseo New Member

    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    0
    Đối với công việc in ấn PR thì mực in là một phần không thể thiếu và là thành phần chính cho ra sản phẩm quảng cáo. Và với việc lưu trữ số lượng lớn mực in UV thì làm bí quyết nào để giữ được mực in tốt nhất không làm cho ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm sau khi in thì cần ghi nhớ những lưu ý dưới đây để giảm thiểu hư hại mực in UV:
    Mực in UV là gì?
    • Ảnh hưởng của môi trường bên ngoài: nhiệt độ, độ ẩm đều phải được chú ý tỷ mỉ lúc mở hộp mực UV và sử dụng. Giả dụ trong môi trường mà nhiệt độ quá cao sẽ khiến mực mất đi tính chảy dẻo bỗng dưng của nó và chuyển thành dạng gel khá sêt cho ra sản phẩm sẽ không được chất lượng. Thành ra nên để vào nơi có nhiệt độ thâp, thiết lập điều hòa hoặc mua các thiết bị hút ẩm để bảo quản mực được thấp hơn.
    • Ảnh hưởng của ánh sáng: Cần tránh ảnh hưởng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời vì nhiệt độ ánh sáng mặt trời rất cao dễ khiến hư mực nên cần ít để xúc tiếp để sử dụng được mực chỉ cần khoảng lâu dài.
    • Khung lụa: Mực UV này được hong khô bằng tia UV Vì thế cần chọn lọc sườn lụa chỉ có tần số phú hợp là 120l/cm
    • Dao gạt mực: dao gạt mực phải đảm bảo thì việc phủ các lớp mực lên bề mặt in mới đều đẹp được. Nên dung dao gạt có độ cứng từ 65-80 shore làm bằng Urethane. Nếu in trong trường hợp dài thì bạn nên đổi dao gạt mực trước lúc in để cho ra sản phẩm thấp nhất.
    • Rửa sườn lụa: nếu như rửa sườn không đúng phương pháp cũng rất dễ bị hư mực in cần kiếm tìm hiều cách thức vệ sinh máy thật kĩ trước khi tiến hành khiến
    • Trước khi dùng cần khuấy đều các lớp mực để mực in ra trông đồng đều, đẹp đạt chất lượng rẻ nhất. Dùng xong nếu con dư bỏ riêng ra hộp khác để tránh lẫn lộn với các mực còn mới.
    Xem thêm: Đặc điểm mực in UV
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!