Những điều cần biết về Công nghệ DLP

Thảo luận trong 'Thiết Bị Kỹ Thuật Số' bắt đầu bởi ThucDoan, 6/11/20.

  1. ThucDoan

    ThucDoan New Member

    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    0
    Nhu cầu sử dụng máy chiếu ngày càng tăng cao. Công suất máy chiếu là thông số kỹ thuật quan trọng mà bạn cần quan tâm lúc mua hàng hóa. Vậy công suất máy chiếu là gì? cách chọn mua máy chiếu như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời vấn đề này.
    Công nghệ DLP
    (Digital Light Processing) là giải pháp hiển thị kỹ thuật số. Công nghệ DLP dùng một vi mạch bán dẫn quang học, gọi là Digital Micromirror Device (tạm dịch là thiết bị phản chiếu siêu nhỏ kỹ thuật số) hay DMD để tái tạo dữ liệu nguồn.
    Ưu điểm của DLP
    + Hiệu ứng "ca-rô" (lưới) nhẹ hơn vì những ảnh điểm gần nhau hơn. Điều này không cho nhiều khác biệt với dữ liệu, nhưng nó cho hình ảnh video mịn hơn.
    + Có thể đạt độ tương phản (contrast) cao hơn.
    + Gọn nhẹ, dễ di động hơn do có ít thành phần hơn.
    + một số nghiên cứu cho rằng máy chiếu DLP có tuổi thọ cao hơn máy chiếu LCD.
    thế mạnh của DLP là tạo được hình ảnh mượt, không có lộ điểm ảnh; tương phản cao và không có bị hiện tượng lệch hội tụ như công nghệ sử dụng LCD 3 tấm. Mặt khác, cấu tạo máy chiếu DLP đơn giản hơn LCD 3 tấm nên kích thước máy nhỏ và nhẹ hơn.
    Khuyết điểm của DLP
    + Độ bão hoà màu thấp hơn (ảnh hưởng khá nhiều tới dữ liệu hơn video).
    + Hiệu ứng "cầu vồng", xuất hiện dưới dạng 1 vệt sáng giống như cầu vồng loé lên, thường xuyên theo sau những vật thể sáng, lúc nhìn từ cạnh này sang cạnh kia của màn ảnh, hoặc lúc từ hình ảnh chiếu trên màn ảnh quay sang nhìn vật thể ngoài màn ảnh. Chỉ có ít người nhìn thấy hiệu ứng này, hay ta có thể thấy bởi cách nhìn nhanh ngang qua màn ảnh. Có hai loại máy chiếu DLP, loại cũ có 4 phần trên bộ chọn lọc màu, loại mới có 6 phần và bộ chọn lọc màu quay nhanh hơn, điều ấy làm giảm hiệu ứng "cầu vồng" và tăng độ bão hoà màu.
    + Hiệu ứng "vầng hào quang" (hay lộ sáng). Nó có thể gây khó chịu cho các người dùng máy chiếu xem phim tại nhà. Về căn bản, đó là một dải xám xung quanh rìa của hình ảnh, gây ra do ánh sáng "đi lạc" bị bật ra khi đụng các cạnh của những tấm gương nhỏ trên chip DLP. Có thể giải quyết bởi phương pháp tạo một đường biên đen rộng vài inch quanh màn ảnh, "vầng hào quang" sẽ rơi trên đường biên này. Tuy vậy, hiệu ứng "vầng hào quang" ít thấy rõ trên những chip DLP mới, chẳng hạn như chip DDR.
    Nói chung, DLP là công nghệ vô cùng tốt hơn LCD cho việc xem phim ở nhà. một vài máy chiếu dành cho việc xem phim tại nhà hầu như không bị hiệu ứng "vầng hào quang".
    Nhược điểm của DLP chẳng phải mọi người đều nhận thấy. Tùy thuộc vào khả năng xử lý hình ảnh của não mà một số người cảm thấy nhức đầu, hoa mắt và thấy vệt cầu vồng viền quanh đối tượng chuyển động nhanh.
    [​IMG]
    Công nghệ LCD
    Máy chiếu LCD (liquid crystal display, tạm dịch là hiển thị tinh thể lỏng) tổng hợp hình ảnh màu dựa trên 3 màu cơ bản là đỏ, lục và xanh dương (RGB) như cơ chế đang được dùng phổ biến trong sản xuất màn hình, in. Nguồn sáng trắng ban đầu được tách thành 3 nguồn sáng đơn sắc là đỏ, lục, xanh dương và được dẫn đến 3 tấm LCD độc lập. Nếu như điểm ảnh trên LCD ở trạng thái đóng, ánh sáng không thể xuyên qua thì điểm ảnh biểu diễn trên màn hình là đen. Tương tự, độ sáng của điểm ảnh cũng thay đổi tương ứng theo trạng thái mở của điểm ảnh LCD. Điều khiển 3 tấm LCD đóng mở điểm ảnh theo thông tin ảnh số, ta thu được 3 ảnh đơn sắc theo hệ màu RGB. Sau đấy, tất cả được tổng hợp một cách tự nhiên trong 1 lăng kính theo cơ chế ánh sáng trước khi xuất đến màn chiếu.
    Ưu điểm của LCD
    + LCD nói chung có "hiệu quả ánh sáng" hơn DLP (hình ảnh sẽ sáng hơn với LCD, với đèn có cùng công suất).
    + LCD có khuynh hướng cho độ bão hoà màu cao hơn. Tuy là vậy nhưng, độ bão hoà màu cao hơn khiến cho ta thấy máy chiếu nhìn toàn bộ là sáng hơn, dù là máy chiếu DLP trắng có thể sáng hơn.
    Vì lý do này, Nếu đặt 1 máy chiếu LCD 1000 lumen kế bên một máy chiếu DLP 1200 lumen và cho chiếu hình màu, ta có thể rất thích máy chiếu LCD do độ sáng của nó.
    + LCD có khuynh hướng cho hình ảnh sắc nét hơn (hội tụ chính xác hơn).
    ưu thế của máy chiếu LCD 3 tấm là thể hiện phong phú sắc độ màu, sắc nét và độ sáng cao. Do tổ hợp cùng lúc 3 màu RGB với nguồn sáng ổn định, không có suy giảm, máy chiếu LCD 3 tấm tái hiện màu phong phú và chuyển tiếp màu mượt hơn công nghệ DLP 1 tấm. Độ sắc nét của máy chiếu LCD 3 tấm trội hẳn DLP trong các vận dụng nghiệp vụ. Độ hiệu quả ánh sáng (ANSI lumen xuất ra/công suất đèn) của máy chiếu LCD cũng có phần nhỉnh hơn DLP.
    Khuyết điểm của LCD
    + Hiệu ứng "ca-rô" làm hình ảnh trông bị "vỡ hạt".
    + Cấu tạo lớn hơn, vì có khá nhiều thành phần bên trong hơn.
    + Hiện tượng "điểm chết" - các ảnh điểm có thể luôn luôn tắt hay luôn mở, được gọi là điểm chết. Nếu như máy chiếu có khá nhiều điểm chết, nó sẽ gây khó chịu cho người sử dụng.
    + những tấm kính LCD có thể bị hỏng và thay thế cực kỳ đắt chi phí. Chip DLP cũng có thể bị hỏng nhưng khá hiếm vì có ít linh kiện bên trong hơn.
    Nhược điểm của máy chiếu LCD thường xuyên thể hiện khi chiếu phim là lộ điểm ảnh và màu đen không thật. Tuy nhiên, với thế hệ máy chiếu phân giải XGA hiện nay, mắt thường rất khó phân biệt được điểm ảnh
    [​IMG]
    Công ty TNHH dịch vụ kỹ thuật MINH TÂN là một trong những công ty nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm về lĩnh vực trình chiếu toàn diện. Với bề dày kinh nghiệm về các sản phẩm máy chiếu, màn chiếu, thiết bị giáo dục.. Công ty chúng tôi tự hào mang lại các sản phẩm uy tín – chất lượng- giá thành.
    Giúp cho các doanh nghiệp và khách hàng nâng cao hiệu quả làm việc, Chúng tôi hân hạnh được mời quý khách đến dùng thử sản phẩm tại công ty, tham gia xây dựng cũng như kết nối mạng lưới đại lý để công ty chúng tôi có thể phục vụ quý khách ngày càng tốt hơn.
    Để mua được các thiết bị máy chiếu chất lượng, hàng chính hãng với giá cạnh tranh trên thị thường, bạn hãy nhanh chóng liên hệ Máy Chiếu Minh Tân theo thông tin bên dưới. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn chu đáo và nhiệt tình nhất. Chi tiết tại đại lý máy chiếu nec
    Xem thêm: máy chiếu dùng cho văn phòng
     
  2. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,810
    Đã được thích:
    0
    giờ mới biết đấy

    ..............................................................................................................
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!