Những ngày lễ lớn của người Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Du Lịch Và Giải Trí' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 21/11/19.

  1. dayhoctienghan

    dayhoctienghan New Member

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Trong những năm gần đây, có không ít các học sinh, sinh viên lựa chọn du học Hàn Quốc. Đến với Hàn Quốc, du học sinh không chỉ muốn học tập tại quốc gia có nền giáo dục chuẩn quốc tế, mà còn muốn khám phá những nét văn hóa đặc sắc nơi đây. Mang đậm màu sắc của văn hóa xứ sở kim chi, không thể không kể đến những ngày lễ lớn của người Hàn Quốc.
    1. Tổng quan về những ngày lễ lớn của người Hàn Quốc
    Trước đây, lễ hội Hàn Quốc chỉ đơn giản là quãng thời gian tiến hành những lễ nghi tôn giáo của người dân. Theo thời gian, ý nghĩa của lễ hội không bị bó hẹp trong những điều đó nữa. Rất nhiều những ngày lễ lớn của người Hàn Quốc đã được diễn ra mang những ý nghĩa đặc biệt.
    a. Tết Nguyên Đán
    Giống như Việt Nam, Tết Nguyên Đán ở Hàn Quốc diễn ra vào ngày đầu tiên của năm âm lịch. Là ngày lễ lớn, thường niên, Tết Nguyên Đán mang đậm đà phong tục tốt đẹp của người Hàn Quốc. Đây là dịp để mọi thành viên trong gia đình đoàn tụ. Cùng quây quần bên mâm cỗ được làm để cúng đêm giao thừa. Mâm cỗ này thường có tới hơn 20 món, trong đó không thể thiếu món Ttok-kuk (canh bánh gạo). Mọi người đều mặc áo truyền thống hanbok hoặc chọn cho mình những bộ quần áo đẹp nhất. Cả nhà cùng làm lễ cúng tổ tiên. Sau nghi lễ này, trong gia đình, con cháu sẽ cúi lạy ông bà, cha mẹ. Nghi thức này mang theo mong muốn chúc năm mới và may mắn với bề trên. Khi đó, ông bà, cha mẹ sẽ tặng tiền, hay một thứ quý giá nào đó cho con cháu mình. Tết Nguyên Đán là một trong những ngày lễ lớn của người Hàn Quốc mang ý nghĩa vô cùng quan trọng.
    b. Lễ Daeboreum
    Là một trong những ngày lễ lớn của người Hàn Quốc, Daeboreum mang đậm đà văn hóa Hàn Quốc. Daeboreum là ngày trăng tròn đầu tiên trong năm sau năm mới. Vào ngày này, nông dân và ngư dân thường cầu nguyện cho mùa trồng trọt và vụ cá bội thu. Các gia đình cầu mong một năm làm ăn phát đạt, tránh được mọi điều rủi ro, xui xẻo. Các món ăn chuẩn bị cho ngày lễ này là các món từ các loại rau xanh có trong mùa.
    c. Tết Đoan Ngọ (Dano)
    Dịp lễ Dano diễn ra thường niên vào ngày 5/5 âm lịch. Mang ý nghĩa đánh dấu hoàn thành việc gieo trồng. Lễ Dano rất quan trọng với người nông dân Hàn, là một ngày lễ lớn của người Hàn Quốc. Vào dịp này, nông dân nghỉ công việc đồng áng cả ngày để tham gia. Trong ngày tết Đoan Ngọ, phụ nữ gội đầu bằng loại nước thơm đặc biệt đun từ lá mống mắt. Làm điều này, người nông dân hi vọng sẽ tránh khỏi mọi điều không may mắn.
    d.Lễ Chuseok (tết trung thu)
    Tết Trung Thu- Chuseok là một trong những ngày Tết lớn và rất đỗi quan trọng với người Hàn Quốc. Chuseok diễn ra vào ngày trăng tròn nhất trong năm – ngày 15/8 âm lịch. Ngày này là ngày để gia đình đoàn tụ dù các thành viên có ở xa đến mấy. Vào buổi sáng ngày Chuseok, các món ăn được chuẩn bị với nguyên liệu tươi từ vụ mùa trong năm. Các món ăn được bày biện để làm lễ Charye tạ ơn tổ tiên. Sau Charye, các gia đình đến viếng mộ tổ tiên của họ. Khi đến đây, các thành viên tham gia vào nghi thức nhổ cỏ mọc trên gò chôn cất. Qua hoàng hôn, các gia đình và bạn bè đi dạo và ngắm vẻ đẹp của trăng tròn mùa thu hoạch. Vào thời điểm này, mọi người có thể chơi các trò chơi dân gian như Ganggangsullae (Điệu nhảy vòng tròn). Món Songpyeon là một trong những món ăn đặc trưng của ngày lễ Chuseok. Với những điều này, Chuseok xứng đáng là ngày lễ lớn của người Hàn Quốc.
    e. Lễ Phật Đản
    Nói đến ngày lễ lớn của người Hàn Quốc, không thể không kể đến lễ Phật Đản. Lễ hội này được tổ chức hàng năm vào 8/4 (âm lịch) để tỏ lòng tôn kính với Đức Phật. Các đường phố lớn hôm đó sẽ được trang hoàng với những chiếc đèn Phật giáo hình hoa sen. Hoạt động tưởng niệm này tiếp tục diễn ra với một loạt chương trình và hoạt động của các tín đồ Phật giáo. Lễ hội kết thúc khi các tín đồ Phật giáo diễu hành qua trung tâm thương mại Seoul.
    f. Những ngày lễ gia đình
    Những ngày lễ gia đình có vị trí rất quan trọng trong văn hóa người Hàn Quốc. Một trong những ngày lễ đó là ngày baegil kỷ niệm 100 ngày kể từ ngày em bé ra đời. Không kém phần quan trọng là ngày tol kỷ niệm sinh nhật đầu tiên của bé. Ngày hoegap hay hwangap sinh nhật lần thứ 60 của một thành viên trong gia đình. Những ngày đặc biệt này thường được tổ chức náo nhiệt như một ngày hội. Trong những dịp này, thường có sự góp mặt của cả những người họ hàng xa. Đối với lễ hoegap, ngày càng có nhiều người đi du lịch nước ngoài thay cho làm lễ kỷ niệm tại nhà.
    2.Các ngày quốc lễ – những ngày lễ lớn của người Hàn Quốc
    1/1: Năm mới – Seol: Ngày đầu tiên trong năm theo âm lịch và là ngày nghỉ đối với cả nước. Một ngày trước và một ngày sau ngày này cũng là ngày nghỉ. Đây là ngày lễ lớn nhất trong những ngày lễ lớn của người Hàn Quốc.
    1/3: Ngày độc lập: Ngày đánh dấu các phong trào giành độc lập, đòi tự do từ ách thực dân Nhật năm 1919.
    5/4: Tết trồng cây
    5/5: Tết thiếu nhi
    Lễ Phật Đản: Ngày 8/4 âm lịch. Các nghi lễ trang nghiêm được tổ chức tại các đền chùa Phật giáo. Đỉnh cao của các hoạt động lễ hội trong ngày này là lễ rước đèn lồng ở trung tâm Seoul.
    6/6: Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
    17/7: Ngày lập pháp. Hiến pháp của Đại Hàn Dân Quốc được công bố vào năm 1948.
    15/8: Ngày giải phóng. 15/8/1945, Hàn Quốc được giải phóng khỏi ách thống trị kéo dài 35 năm của thực dân Nhật.
    Chuseok: Ngày 15/8 âm lịch. Các gia đình tổ chức các nghi thức kỷ niệm tại nhà hoặc đi thăm mộ gia tiên. Họ cùng ngắm trăng tròn và cầu mong những điều tốt đẹp.
    3/10: Ngày Quốc khánh. Ngày thành lập nhà nước do Dangun lập nên, năm 2333 TCN.
    25/12: Lễ Giáng Sinh. Đây là một trong những ngày lễ lớn của người Hàn Quốc được đón chờ nhất.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!