Rác Thải Điện Tử - Nỗi Lo Thời Đại Công Nghệ Số

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi nuocepbuoi, 13/7/19.

  1. nuocepbuoi

    nuocepbuoi New Member

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Với tốc độ “lỗi thời” của các đồ công nghệ hiện nay, số lượng lớn các đồ điện tử đang dần trở thành rác thải là điều không thể tránh khỏi. Bên cạnh những ảnh hưởng xấu đến môi trường, rác thải điện tử còn mang theo những nguy cơ tiềm tàng mà ít ai nghĩ đến.

    Ô nhiễm môi trường

    Giống như các loại rác thải khác, rác thải điện tử cũng là một trong những nhân tố gây ra ô nhiễm môi trường. Các chất hóa học ở trong các vi xử lý khi thải ra môi trường sẽ ngấm dần vào đất và nguồn nước ngầm. Nó sẽ gây ra sự ô nhiễm nghiêm trọng cho các tài nguyên này mà việc cải tạo sẽ rất khó và tốn nhiều công sức. Ngoài ra, các nhà máy xử lý rác điện tử cũng gây ra ô nhiễm không khí cực kỳ nghiêm trọng. Ví dụ, để lấy được kim loại đồng có giá trị trong các đoạn dây điện, nhiều nhà máy đã cho đốt chúng mà không có bất cứ sự xử lý nào. Từ đó bầu không khí đã phải hứng chịu trực tiếp chất hydrocacbon cực kỳ độc hại.

    An ninh thông tin

    Ngoài những nguy cơ đối với môi trường và sức khỏe của con người, rác thải điện tử còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn và bảo mật thông tin. Nếu các ổ cứng máy tính của bạn không được xóa đúng cách trước khi nó bị vứt vào thùng rác nhựa đây có thể là nguồn cung cấp các thông tin cho những tổ chức tội phạm. Các thông tin cá nhân về số thẻ tín dụng, dữ liệu tài chính,… là những thứ có thể bị khai thác cho các mục đích xấu mà bạn không thể biết được.

    [​IMG]

    Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người

    Các đồ điện tử thường được chế tạo từ các kim loại nặng, bán kim loại và nhiều chất hóa học độc hại khác như thủy ngân, chì,… Không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người một cách gián tiếp qua việc gây ô nhiễm nguồn đất, nguồn nước. Chúng còn gây hại trực tiếp đến sức khỏe con người. Khi phải tiếp xúc nhiều, các kim loại, hợp chất hóa học đi vào cơ thể nhanh hơn tốc độ đào thải của các cơ quan. Chúng gây ra các bệnh nghiêm trọng như ung thư, suy giảm nhận thức,…

    Xem thêm: thùng rác inox
    Mọi thông tin xin liên hệ
    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI ALPHA
    VP Hà Nội: Số 12, ngõ 61/25, phố Lạc Trung, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội
    VP HCM: Hẻm 158/42, đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, Quận Gò Vấp, TP.HCM
    Email: [email protected] / [email protected]
    Website: thegioithungrac.com.vn
    Hotline: 0968 11 66 53 / 0968 064 996
    Có thể bạn quan tâm: bán thùng rác
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!