Rối loạn tiêu hóa do thiếu chất xơ như thế nào?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 20/7/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 New Member

    Bài viết:
    649
    Đã được thích:
    0
    Chất xơ là một chất cần thiết cho sự chuyển hóa của nhiều chất trong cơ thể, nếu trong chế độ ăn thiếu chất xơ sẽ gây cản trở cho sự tiêu hóa các loại chất khác đặc biệt là đạm, do vậy mà trường hợp rối loạn tiêu hóa thường xuyên xảy ra. Hôm nay bài viết này chúng tôi sẽ nói đến việc mắc bệnh rối loạn tiêu hóa do thiếu chất xơ như thế nào nhé.

    [​IMG]

    Bệnh rối loạn tiêu hóa do thiếu chất xơ:

    Do chế độ ăn nghèo nàng chất xơ mà bệnh rối loạn tiêu hóa dễ dàng tìm đến hoặc tái đi tái lại không thể điều trị dứt điểm, vậy chất xơ quan trọng như thế nào đối vơi hệ tiêu hóa là câu hỏi thường được đặc ra và sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn đọc nhé.
    Chất xơ có hai dạng là chất xơ thô và chất xơ hòa tan, trong đó chất xơ thô là loại bã thức ăn đã được tiêu hóa thường là trong rau và trái cây, còn chất xơ hòa tan là một loại chất xơ có thể tan trong nước và giúp tạo men tiêu hóa.
    - Chất xơ thô: chất xơ này thường ở thể thô dạng sợi, thúc đẩy sự chuyển động của thức ăn qua hệ tiêu hóa, liên kết với nước làm tăng khối lượng phân, do vậy chúng rất có lợi cho người bị táo bón.
    - Chất xơ hòa tan: chất xơ hòa tan là loại chất xơ có tính chất hút nước và tan trong nước, Khi gặp nước chất xơ hòa tan thường sẽ hút nước rất nhiều và hóa gel trong thời gian ngắn, điều này xảy ra giúp tăng độ ẩm và trọng lượng cho phân, bôi trơn đường ruột và nó có khả năng kích thích nhu động ruột do đó mà nó có tác dụng rất tốt đối với những người bị táo bón nhé.
    Những điều trên cho thấy chất xơ có mối quan hệ mật thiết đến hệ tiêu hóa, nó vô cùng quan trọng nếu trong chế độ ăn nghèo nàn chất xơ chắc chắn ít nhiều bạn phải đối mặt với những triệu chứng của rối loạn tiêu hóa.
    >>>Xem thêm: Bật mí những thực phẩm giàu chất xơ vượt trội

    Cách điều trị rối loạn tiêu hóa với chất xơ:

    [​IMG]
    Khi bị rối loạn tiêu hóa chúng ta cần tích cực bổ sung chất xơ trong chế độ ăn, tích cực bổ sung nhiều nước và tăng cường vận động để cải thiện tình trạng táo bón.
    Chất xơ được bổ sung bởi các loại rau củ quả và các loại trái cây, ngoài ra có một loại chất xơ hòa tan có nguồn gốc từ thảo dược đó là vỏ hạt mã đề. Vỏ hạt mã đề chứa 70% là thành phần chất xơ hòa tan, rất tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa, ngoài ra vỏ hạt mã đề còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa chứng táo bón rất hiệu quả.
    Sản phẩm chất xơ hòa tan “Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium Husk” rất tốt cho cơ thể, là chất xơ tự nhiên từ vỏ hạt mã đề của Ấn Độ. Với thành phần 100% thiên nhiên sẽ an toàn cho bạn, an toàn tuyệt đối với cả phụ nữ mang thai và cho con bú thích hợp sử dụng hàng ngày, vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng.
    >>>Xem thêm: Top 8 loại thực phẩm giúp bé bị rối loạn tiêu hóa hết nhanh chóng

    >>>Nguồn: Chữa táo bón
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!