Táo bón và những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa chứng táo bón tốt nhất

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 20/7/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 New Member

    Bài viết:
    649
    Đã được thích:
    0
    Bệnh táo bón ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh, khi bị táo bón chúng ta thường tìm cách trị nó nhưng vì thực hiện không đúng cách cộng với sự không kiên trì nên dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng khác và biến chứng khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về bệnh táo bón và cách ngăn chặn tốt nhất.

    [​IMG]

    Bệnh táo bón:

    Bệnh táo bón là bệnh mô tả sự rối loạn về hệ thống tiêu hóa, người bị táo bón sẽ khó hoặc không thể đào thải phân theo cách tự nhiên vì cấu trúc phân khô và cứng. Điều này xảy ra vì đại tràng đã hấp thu quá nhiều nước từ thực phẩm trong ruột kết. Táo bón là triệu chứng thực phẩm tích tụ tại đại tràng nhiều ngày, những thực phẩm tích tụ tại đây trở nên khô và có cơ chế hút nước, phân nhẹ và khó di chuyển tạo thành từng viên hoặc khúc ruột rỗng gây đau đớn.
    - Chứng táo bón xảy ra khi cơ thể hấp thụ thức ăn có xu hướng hút nước, gây ra sự khó khăn trong sự di chuyển trong đường ruột.
    - Nguyên nhân của táo bón bao do cơ thể ít vận động,làm việc văn phòng ngồi nhiều, do cơ thể bị thiếu nước, do một số loại thuốc và sự lão hóa gây ra.
    - Lối sống không lành mạnh, thường xuyên bị stress cũng gây ra hội chứng táo bón.
    - Việc sử dụng bừa bãi thước nhuận tràng sẽ gây ra tác hại tê liệt hoặc rối loạn kích thích nhu động ruột gây ra sự phụ thuộc vào thuốc mỗi lần đi vệ sinh.
    >>>Xem thêm: Đau bụng do rối loạn tiêu hóa và cách phòng ngừa hiệu quả

    Những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa chứng táo bón tốt nhất:

    1. Giá đỗ

    [​IMG]
    Giá là một loại thực phẩm rất giàu chất xơ, trong quá trình nảy mầm, loại rau này còn làm biến mất chất axit tranexamic, từ đó giải phóng nhiều phốt pho, kẽm và các khoáng chất khác, dễ dàng hấp thu vào cơ thể. Ăn giá đỗ mỗi ngày là cách rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng táo bón.

    2. Bí ngồi

    [​IMG]
    Bí ngồi chứa thành phần thủy phân lên tới 94g, là món ăn giải nhiệt tốt nhất. Giàu vitamin A, hàm lượng calo thấp, các vitamin và khoáng chất khác cũng rất dồi dào, bí ngồi cũng chứa một lượng kali, magiê với tỷ lệ cao; cellulose, hemicellulose, lignin và pectin cũng khá phong phú. Những chất này không thể tiêu hóa enzyme thủy phân, nhưng lại có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, có lợi cho quá trình đào thải phân ra ngoài. Bí ngồi nên nấu chín kỹ để có tác dụng tối ưu hơn. Nếu cần thiết có thể nấu cùng với cháo, súp để tăng hiệu quả nhuận tràng.
    >>>Xem thêm: Các bệnh nguy hiểm khi đi đại tiện ra máu mà bạn nên cẩn thận

    3. Củ cải

    [​IMG]
    Củ cải giàu Vitamin, ăn nhiều có tác dụng nhuận tràng, kháng khuẩn, chống sỏi mật, giảm cholesterol, ngăn ngừa cao huyết áp và bệnh tim mạch vành. Muốn nhuận tràng, thông đại tràng, bạn nên ăn khoảng 0.5kg củ cải cho mỗi đợt cần "thông" ruột.

    4. Bắp cải

    [​IMG]
    Bắp cải có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B, đặc biệt nhiều vitamin C. Lượng cellulose có trong bắp cải có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp dễ dàng tiêu hóa và ngăn chặn táo bón hiệu quả. Mỗi lần cảm thấy khó tiêu, khó đi ngoài, bạn nên ăn khoảng 0.5kg bắp cải và uống thêm nước. Cách này sẽ có tác dụng nhanh chóng.

    5. Vỏ hạt mã đề:

    [​IMG]
    Vỏ hạt mã đề là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tốt nhất mà khi dùng nó hàng ngày những đứa trẻ của tôi không ăn rau cũng không sao chúng vẫn có một hệ tiêu hóa rất khỏe mạnh. Mà cách sử dụng cũng rất đơn giản và tiện dụng, vỏ hạt mã đề được đóng trong từng túi nhỏ đủ cho 1 lần sử dụng, nên không cần phải lượng gì cả, có thể hòa chúng trong sữa, nước hoa quả, hay kể cả nước lọc, tuy nhiên nên uống ngày sau khi pha, nếu để lâu nó sẽ hóa dạng gel rất khó uống.
    >>>Nguồn: Chữa táo bón

     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!