Tham vọng lớn của Huawei

Thảo luận trong 'Thiết Bị Kỹ Thuật Số' bắt đầu bởi reviewhyip, 16/1/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip New Member

    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Bất chấp việc đối mặt với những lệnh trừng phạt từ Mỹ, Huawei vẫn đặt mục tiêu đưa hệ điều hành Harmony lên 400 triệu thiết bị vào năm 2021.
    Wang Chenglu, trưởng bộ phận Phần mềm thuộc mảng Kinh doanh Tiêu dùng Huawei cho biết mục tiêu của công ty trong năm 2021 là cài đặt hệ điều hành Harmony trên hơn 200 triệu thiết bị của hãng và hơn 100 triệu thiết bị của các bên thứ ba.
    “Nhìn chung, số lượng các sản phẩm chạy hệ điều hành Harmony OS sẽ đạt từ 300-400 triệu vào cuối năm nay", SCMP dẫn lời ông Wang.
    [​IMG]
    Huawei đặt mục tiêu lớn bất chấp các lệnh trừng phạt từ Mỹ. Ảnh: AFP.
    Tất nhiên, rất khó để một hệ điều hành mới được người dùng chấp nhận một cách rộng rãi ngay lập tức. Harmony sẽ phải mất nhiều năm mới có thể chứng minh khả năng cạnh tranh với hệ điều hành iOS của Apple và Android của Google.
    Huawei ra mắt hệ điều hành Harmony vào tháng 8/2019, khoảng 3 tháng sau khi Mỹ đưa ra một số lệnh cấm vận về công nghệ đối với tập đoàn này. Mặc dù vậy, ông Wang phủ nhận Huawei phát triển hệ điều hành Harmony OS để tránh các lệnh trừng phạt từ Mỹ.
    “Có rất nhiều lời đồn đoán rằng Harmony OS ra đời nhằm tránh các lệnh trừng phạt từ phía Mỹ. Tôi có thể khẳng định với các bạn điều này không đúng", ông Wang chia sẻ. Ngoài ra, ông nói thêm rằng hệ điều hành này bắt đầu được phát triển vào tháng 5/2016, khi Huawei tỏ ra lo ngại về việc tất cả các thiết bị của họ phải phụ thuộc vào một hệ điều hành khác.
    Kể từ thời điểm Harmony OS ra mắt, nhiều nghi vấn đặt ra liệu hệ điều hành này có được phát triển độc lập, hay chỉ dựa trên một phiên bản Android. Mặc dù Huawei tuyên bố Harmony OS là hệ điều hành mã nguồn mở, công ty này chưa phát hành đủ mã nguồn để xác định liệu Harmony OS có phải là một hệ điều hành hoàn toàn độc lập hay không.
    Ông Wang khẳng định rằng Harmony OS không phải là bản sao của Android hay iOS và mục tiêu của Harmony OS là kết nối các thiết bị Internet vạn vật (IoT) để có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị mà không cần thay đổi các nền tảng khác nhau.
    "Hệ điều hành Harmony OS được sinh ra dành cho kỷ nguyên IoT. Nó khác với hai hệ điều hành Android và iOS, vốn chỉ được thiết kế cho điện thoại thông minh", Ông Wang cho biết.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!