Thông tin định nghĩa về thuế khoán là gì?

Thảo luận trong 'Bằng cấp - Chứng chỉ' bắt đầu bởi pqmseo, 5/2/21.

  1. pqmseo

    pqmseo New Member

    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    0
    Thuế khoán là gì?
    Thuế khoán là một loại thuế dành cho tư nhân hay còn gọi là loại thuế trọn gói, do mức thuế thấp khó xác định rõ ràng nên cơ thuế quan có thẩm quyền định mức 1 khoản thuế tương ứng cho tư nhân kinh doanh cần phải nộp. Theo ấy, thuế khoán thường vận dụng cho loại hình là hộ kinh doanh cá thể.

    Thuế khoán hoạch tính hết sứcthuận tiện, mang tính chấttương đối, điều hành dễ và chỉ phù hợp cho mô phỏng kinh doanh nhỏ lẻ, hạn chế được gian lận thuế vì nó đơn giản chỉ là 1 số tiền cố định đánh vào tất cả nhữngcá nhân (tất nhiên có trường hợp 1 số tư nhân có thể được miễn thuế tỉ dụ người có thu nhập quá thấp hay tật nguyền, mất khả năng lao động….).

    Tuy nhiên, thuế khoán tính toán chưa mang tính chất công bằng tuyệt đối vì mỗi hộ kinh doanh cá thể đều phải nộp thuế bằng 1 mức chắc chắn dựa vào mức thu nhập hơi tự kê khai, ảnh hưởng của thuế khoán tớicáctư nhân có mức thu nhập khác nhau hay có khá nhiều biến động đến mức thuế hàng tháng cũng khác nhau và hẳn nhiên đối với người thu nhập thấp thì ảnh hưởngrất lớn. Cho nên thuế khoán gặp phải sự phản đối của một số người đóng thuế Nếu như họ biết được tính chất của thuế khoán và biết được mức đóng của họ không hợp lý so với tổng nguồn thu, đặc biệt là người đóng thuế có thu nhập thấp.

    [​IMG]

    Những trường hợp phải nộp thuế khoán
    Chi cục thuế nới cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh làm địa điểm kinh doanh buôn bán tại ấy xác định số thuế phải nộp theo phương pháp khoán thuế (sau đây gọi là mức thuế khoán) căn cứ theo quy định tại khoản một Điều 38 Luật điều hành thuế 2006 đối với các trường hợp sau đây:

    • Đối với các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh buôn bán không thực hiện hoặc thực hành không đầy đủ chế độ kế toán, hoá đơn, chứng từ;
    • Đối với hộ kinh doanh, tư nhân kinh doanh không làm thủ tục đăng ký kinh doanh, không đăng ký thuế, mô hình nhỏ, chi cục thuế cũng sẽ áp thuế khoán.


    Mức thuế khoán được tính dựa trên các cơ sở nào?
    Căn cứ theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 38 Luật quản lý thuế 2006, mức thuế khoán được xác định như sau:

    Chi cục thuế địa điểm hộ kinh doanh, cá nhân đang kinh doanh căn cứ vào tài liệu kê khai mức thu nhập của hộ kinh doanh, tư nhân kinh doanh, cơ sở dữ liệu của cơ thuế quan, quan điểm của hội đồng trả lời thuế xã, phường, thị trấn để xác định mức thuế khoán áp phù hợp với định mức thu nhập.

    Thuế áp dụng cho tư nhân kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng kinh doanh, phải chịu như sau: Thuế môn bài, thuế Giá trị gia tăng và thuế TNCN.

    [​IMG]

    Thuế môn bài: đóng một năm một lần vào đầu năm hoặc vào thời điểmmở hộ kinh doanh, Nếumở hộ kinh doanh vào 6 tháng đầu năm hoặc vẫn hoạt động, hộ kinh doanh đóng đủ thuế môn bài một năm tương ứng trên mức doanh thu theo quy định của luật pháp, Nếu nhưthành lập hộ kinh doanh vào 6 tháng cuối năm hộ kinh doanh đóng thuế cho nửa năm cuối tương ứng với 1 nửa mức thuế môn bài cho cả năm dựa trên doanh thu bình quân năm. Cách tính thuế môn bài căn cứ theo quy định tại Nghị định 139/2016/NĐ-CP được tính dựa trên doanh thu bình quân năm: Doanh thu trên 100 triệu đồng đến 300 triệu đồng, mức thuế môn bài sẽ là 300.000 đồng/ năm; Doanh thu trên 300 triệu đồng đến 500 triệu đồng mức thuế môn bài sẽ là 500.000 đồng/ năm; Doanh thu trên 300 triệu đồng đến 500 triệu đồng mức thuế môn bài sẽ là một.000.000 đồng/ năm. tương tự, theo điều 3 Thông tư 92/2015/TT-BTC quy định trường hợp tư nhân kinh doanh, hộ kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu/năm thì sẽ được miễn nộp thuế VAT và thuế TNCN.
    Thông tin liên hệ
    CÔNG TY TNHH SÀI GÒN ACS
    Trụ sở chính: 37/2A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
    VPĐD: 1/5 Tam Bình, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Truy cập website https://dichvuketoanacs.com/
    Xem thêm thông tin định nghĩa về thuế khoán là gì
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!