Truoctrandau đưa tin: HLV Park Hang Seo bắt đầu nói được tiếng Việt

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi duanlamthem, 28/3/20.

  1. duanlamthem

    duanlamthem New Member

    Bài viết:
    1,923
    Đã được thích:
    0
    Sau "xin chào", "cảm ơn" HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý đã có thể nói được câu với người đối diện: "Anh/chị tên là gì".

    Xem thêm: https://truoctrandau.com/euro

    Trong thời gian V.League nói riêng và các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói chung phải tạm hoãn lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV Park Hang Seo cùng dàn trợ lý người Hàn Quốc vẫn tất bật với những kế hoạch. Theo quan sát của phóng viên báo Bóng đá, vào 9 giờ sáng thường nhật, lần lượt HLV Park Hang Seo từ khu nhà chuyên gia cùng các trợ lý ở khu vực phòng ở dành cho mình sẽ lần lượt "chấm công" ở cánh cửa từ trước trụ sở liên đoàn.

    Họ cẩn thận rửa tay sạch sẽ ở tầng 1 trước khi lên khu vực phòng HLV trưởng để tiến hành công việc chuyên môn. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo còn muốn tranh thủ thời gian này để học tiếng Việt. Không chỉ bản thân mình mà vị chiến lược gia Hàn Quốc còn yêu cầu các cộng sự cũng phải tập học tiếng Việt.

    "Ông Park đã yêu cầu các HLV tranh thủ thời gian này để học tiếng Việt. Bởi ông muốn có thể giao tiếp, chia sẻ sâu hơn với lãnh đạo, HLV, cầu thủ Việt Nam trong nhiệm kỳ 3 năm làm việc tiếp theo với VFF", Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn của VFF cho biết. "Ông Park thường xuyên trao đổi với bộ phận chuyên môn, bày tỏ nỗi niềm trăn trở, suy tư cùng với VFF trong kế hoạch sắp tới dành cho ĐTQG, trước diễn biến dịch Covid-19".

    [​IMG]

    Theo tìm hiểu của phóng viên báo Bóng đá, ông Park cùng các trợ lý đã có một… buổi học thực tế trong trụ sở VFF. Cụ thể, vị HLV này cùng các trợ lý chia nhau đến gặp những nhân viên người Việt và cố gắng đặt một câu hỏi (dù vẫn hơi khó nghe): "Anh/chị tên là gì?"

    Đó cũng là câu tiếng Việt thứ 3 mà ông Park có thể nói tốt, sau "Xin chào", "Cảm ơn". Tất nhiên việc nghe tiếng Việt của thầy Park vẫn chưa tốt lắm. Bằng chứng là trong cuộc gặp gần đây, khi một người Việt Nam có hỏi rằng: "Ông có khỏe không" thì ông Park nhíu mày, đứng một lúc lâu. Người đó chuyển sang tiếng Anh: "Are you ok", ông Park mới gật gù như vỡ ra điều gì, đôi mắt ông híp lại che đi nụ cười vốn giấu phía sau khẩu trang trắng được đeo nửa mặt: "Ok ok", (Tôi rất ổn).
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!