4 cách Giúp bạn Bảo Vệ Tài Khoản Online Trên Điện Thoại

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi tranthanh2007, 15/5/17.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 New Member

    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    thay màn hình samsung a7 Ngày nay, điện thoại không chỉ sử dụng để contact một phương pháp thông thường nữa, mà thông qua chiếc smartphone bạn có thể thi công việc, check mail, sử dụng mạng xã hội, nghe nhạc, mua tậu hay thanh toán thẻ ngân hàng…Và mỗi ứng dụng đó đều đề nghị quý khách thiết lập tài khoản online. Vậy lắp đặt sao để khách hàng có thể bảo vệ các tài khoản đó thật an toàn và bảo mật? Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé.

    Đặt mật khẩu có độ bảo mật cao

    Để đảm bảo độ bảo mật mạnh cho tài khoản của mình thì nên đặt mật khẩu với độ dài hơn 10 ký tự, có thể pha trộn giữa các chữ số, ký hiệu và chữ cái để mật khẩu ko dễ bị hack hay dễ dàng đoán ra được.
    [​IMG]
    quý khách có thể lựa chọn 1 dãy số, hay một câu nói có ý nghĩa riêng đặc biệt với bạn để đặt làm mật khẩu chẳng hạn.

    Và để mật khẩu có độ an toàn cao, khách hàng đừng nên lựa chọn sử dụng những thông tin rộng rãi để lắp đặt mật khẩu như ngày sinh, số điện thoại, tên hay các dãy số dễ đoán như 123456, 999999…Người khác hay kẻ xấu có thể đoán ra được mật khẩu từ các thông tin họ có thể khai thác trên mạng xã hội.

    Xem thêm: thay màn hình oppo f1 plus

    Mật khẩu khác nhau cho các mật khẩu khác nhau

    Chúng ta thường hay sợ quên hay rối rắm trong khi có quá nhiều tài khoản nên đôi khi chỉ sử dụng một hoặc vài mật khẩu cho toàn bộ những tài khoản online trên điện thoại. Nhưng đó là quan niệm sai lầm, bạn có thể mất hàng loạt tài khoản của mình nếu như kẻ xấu tìm ra được mật khẩu đó, ví dụ như khách hàng có thể dễ dàng là bị rò rỉ mật khẩu trong một tài khoản game hay 1 tài khoản ko có giá trị gì cả, nhưng thông qua đó, những tài khoản quan trọng hơn cũng sẽ bị đe dọa nếu như bạn dùng mật khẩu y chang nhau hoặc có kiên kết với nhau.
    [​IMG]
    Nếu quý khách ko thể nhớ quá phần lớn password, khách hàng có thể ghi vào 1 mảnh giấy, hoặc ghi theo một bí quyết đặc biệt chỉ có mình quý khách hiểu và chứa nó ở chỗ bí mật. Hoặc quý khách có thể dùng phần mềm quản lý password từ mật khẩu của khách hàng.



    giảm thiểu liên kết tài khoản

    Thông thường, khi bạn tạo một tài khoản online nào ấy trên điện thoại, thì thường có kiểu đăng nhập nhanh, tạo tài khoản nhanh bằng Google +, Gmail hay Facebook, và các lần tạo tài khoản như vậy khách hàng đã ngầm liên kết rất nhiều tài khoản với nhau và nếu 1 tài khoản bị đánh cắp thì các tài khoản có liên kết sẽ dễ dàng bị truy ra và mất theo.

    Giải pháp cho bạn là nếu có thể thì hãy tạo rất nhiều mail như mail dành riêng cho công việc, mail để phục vụ các nhu cầu khác như tạo tài khoản giải trí, tậu sắm… để hạn chế việc liên kết tài khoản lại với nhau. Và thay vì đăng nhập nhanh bằng những tài khoản mạng xã hội riêng tư sẵn có thì quý khách nên bỏ ra chút thời gian để tạo tài khoản riêng từ trang đó thì sẽ chắc chắn tính riêng biệt và an toàn hơn.

    bạn cũng phải quan tâm hơn về những tài khoản mail, khách hàng phải bảo mật các tài khoản mail ở mức độ cao nhất, để các tài khoản được tạo bởi mail cũng ko dễ dàng bị xâm nhập, đánh cắp thông tin phục vụ cho mục đích xấu.

    Xem thêm: thay màn hình samsung a9

    kỹ lưỡng khi sử dụng điện thoại nơi công cộng

    lúc ra ngoài, bạn thường hay dùng những điểm Wifi công cùng để kết nối với điện thoại, nhưng đó cũng là mối nguy lớn cho tài khoản điện thoại, quý khách có thể bị rò rỉ thông tin từ việc dùng wifi “chùa” đó. Vậy nên khi dùng Wifi công cộng thì khách hàng đừng nên đăng nhập từ điện thoại các tài khoản quan trọng mà chỉ sử dụng để lướt web dễ dàng thôi nhé.
    [​IMG]
    Thời đại công nghệ thông tin càng phát triển thì sự riêng tư và bảo mật cần được chú trọng hơn, chính do vậy, khách hàng hãy tự bảo vệ các tài khoản online trên điện thoại của mình thật tốt để giảm thiểu các trường hợp xấu xảy ra.

    Xem thêm: thay màn hình samsung j7 prime
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!