6 Quy Tắc Vàng Giúp Gia Chủ Chọn Đúng Bàn Trang Điểm

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi noithatgiasi, 8/11/18.

  1. noithatgiasi

    noithatgiasi New Member

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    Lựa chọn ban trang diem cu khôn ngoan, phù hợp với căn phòng và tính cách cá nhân là điều không đơn giản. Bài dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các quy tắc quan trọng nhất để lựa chọn.

    Bàn trang điểm là một lãnh thổ đặc quyền và riêng tư chỉ dành riêng cho phụ nữ. Nó là thứ đồ đạc xuất hiện từ khoảng đầu thế kỷ 18 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ sự đam mê của nữ giới. Đây cũng là một điểm quan trọng mà bạn có thể hiểu phần nào tính cách của họ. Đa số phụ nữ sẵn sàng dành một khoản chi phí cho việc sắm sửa một chiếc bàn trang điểm, thậm chí là một chiếc kích thước lớn.

    Nhưng kích thước không phải là yếu tố duy nhất của bàn trang điểm. Lựa chọn bàn trang điểm thế nào cho khôn ngoan, vừa hợp với căn phòng lại phải hợp với tính cách cá nhân lại là điều không đơn giản. Bài dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các quy tắc quan trọng nhất để lựa chọn một bàn trang điểm. Hơn nữa lại mang đến cho bạn những ý tưởng thiết kế sao cho khu vực này trở nên đẹp mắt và ấn tượng. Gói gọn trong một bài viết nhỏ không thể đưa ra nhiều điều cụ thể nhưng mong là nó hữu ích và thiết thực đối với bạn.

    [​IMG]

    Sau đây là tất cả những quy tắc bạn cần

    Quy tắc đầu tiên: Quan tâm tới phong cách và thiết kế

    Rất khó để hy vọng rằng điều đầu tiên bạn chú ý đó là cái gì khác hơn phong cách và thiết kế. Hơn tất cả, đây là tất cả những gì bạn mong muốn được nhìn thấy trong nội thất, mà cụ thể là phòng ngủ của bạn. Khác hẳn những món đồ nội thất cơ bản khác trong phòng ngủ, bàn trang điểm luôn là một chi tiết nhấn mang ý nghĩa biểu cảm cao. Chính vì thế những thông tin chi tiết về kiểu dáng và màu sắc bạn thích có giá trị hơn bất kỳ tiêu chí nào khác. Hãy lựa chọn một chiếc tủ khiến bạn phải “rung động” để đặt nó vào không gian của bạn nhé!

    Quy tắc thứ hai: Lựa chọn kích thước phù hợp

    Một chiếc bàn trang điểm lớn đôi khi hấp dẫn ngay lập tức những quý cô. Tuy nhiên cần suy nghĩ cho chính xác nơi mà bạn sẽ đặt nó. Tốt nhất là vị trí gần cửa sổ, bởi mục tiêu quan trọng nhất khi bạn trang điểm là muốn đạt được một vẻ tự nhiên. Vậy thì không gì tốt bằng việc có thể theo dõi và kiểm nghiệm ngay tiến trình trang điểm của bạn dưới ánh sáng ban ngày.

    Ngoài ra, cần chú ý xem nó có phù hợp với kích thước trong không gian được phân bổ. Nó có vẻ cồng kềnh so với phần còn lại của nội thất không? Có thuận tiện để truy cập khi sử dụng không?... Tất cả những câu hỏi này có ý nghĩa quyết định để tránh phải hứng chịu những bất cập, khó chịu trong tương lai, vì thế hãy trả lời với chính bản thân mình thật trung thực nhé!

    Quy tắc số 3: Xác định không gian lưu trữ cần và đủ

    Phần đông phụ nữ thiện vị bàn trang điểm có không gian lưu trữ lớn vì họ tin rằng có nhiều ngăn và hộp là tốt. Tất nhiên, các đơn vị lưu trữ nhiều thì cung cấp không gian chứa thoải mái cho các chi tiết khác nhau: mỹ phẩm, nước hoa, sản phẩm chăm sóc da và cơ thể, trang sức hay phụ kiện… Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy vị trí của nó, từ đó dễ duy trì một trật tự mong muốn.

    Nhưng than ôi, không đơn giản như vậy. Đầu tiên, càng có nhiều ngăn thì cái nhìn trực quan càng giảm. Và thứ hai, nhiều đơn vị lưu trữ đôi khi lấn át chức năng thực sự của một bàn trang điểm. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên xác định nhu cầu cần và đủ. Bạn chỉ cần đánh giá khách quan những gì cần thiết cho mục đích trang điểm, từ đó xác định số lượng hộp và ngăn chứa bạn cần, còn lại bạn nên phân hủy.

    Và bạn sẽ làm gì nếu đã lỡ mua một bàn trang điểm không đáp ứng đủ dung lượng lưu trữ cho bạn? Đầu tiên, đừng vội buồn vì cơ hội bổ sung lưu trữ tại bàn có rất nhiều. Thứ hai, nó có thể “cầu cứu” sự trợ giúp lưu trữ từ các khu vực khác. Ví dụ như đặt nó ở trong phòng tắm, cạnh tủ quần áo trong phòng ngủ hoặc thậm chí cạnh tủ lạnh trong nhà bếp…

    [​IMG]

    Quy tắc 4: Xem xét khả năng phản chiếu của những tấm gương

    Thật không may, không phải chiếc gương nào cũng phù hợp với một bàn trang điểm. Sau tất cả, bạn sẽ thấy cần phải xem xét phản chiếu của những tấm gương. “Xinh đẹp” là mong muốn tự nhiên của mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, chính diện đã đẹp nhưng chưa hẳn các góc cạnh khác được ưng ý. Vì thế hãy bổ sung nhiều góc gương hoặc thậm chí là vài gương song song để hỗ trợ quan sát cho bạn ở góc độ khác nhau. Nó sẽ giúp bạn trang điểm dễ dàng, thuận tiện và chính xác hơn.

    Một loại đặc biệt của bàn trang điểm là loại có gương có thể kéo ra hoặc ẩn đi tạo ra một bề mặt phẳng khá rộng rãi. Nó rất hữu ích nếu đôi khi bạn muốn ngồi vào bàn để làm một số việc văn phòng hoặc đơn giản là có thể chứa một máy tính xách tay khi bạn cần giải quyết công việc tức thời. Mô hình này trông rất gọn nhẹ, hơn nữa tính linh hoạt lại cao. Nhất là trong trường hợp phòng ngủ của bạn không có gương đầy đủ thì bạn vẫn được hỗ trợ để lựa chọn một bộ quần áo ưng ý.

    Quy tắc 5: Chú ý tới ghế mini hoặc ghế dài có đệm

    Đôi khi một bàn trang điểm đã bao gồm một chiếc ghế đi kèm (thường là một ghế dài có đệm). Có thể điều đó tốt nhưng đó là khi phòng của bạn rộng rãi, còn nếu nó hơi nhỏ hẹp thì bạn cần phải xem xét lại. Giống như quy tắc số 2 chúng tôi nhắc đến, sự cồng kềnh hay kích thước quá khổ sẽ ảnh hưởng tới bố cục và thẩm mỹ của căn phòng. Khi đó, bạn cần phải thay thế băng ghế dài bằng một chiếc ghế nhỏ gọn hơn.

    Quy tắc số 6: Chú trọng tới ánh sáng ở khu vực đặt bàn trang điểm

    Nếu bạn may mắn có được vị trí sắp đặt bàn trang điểm cạnh cửa sổ như đã nhắc đến ở quy tắc 1 (cạnh cửa sổ bạn sẽ được hưởng lợi nhiều từ ánh sáng tự nhiên) thì thật tuyệt vời. Nhưng xui rủi bạn không có cơ may đó thì việc sắp đặt ánh sáng cho khu vực bàn trang điểm cần được chú trọng. Đừng quên rằng trên bàn trang điểm còn có sự phản chiếu của không chỉ một mà đến hai hoặc ba gương… Vị trí ánh sáng tốt nhất là ở trên gương hoặc hai bên, tránh các vị trí còn lại nếu bạn không muốn bị khó khăn vì ánh sáng chói của đèn điện phản xạ qua mặt gương. Nếu không lắp đặt được ở vị trí đó hãy sử dụng ổ cắm trên tường hoặc đèn kẹp.
    Xem thêm: Xã Kho Bàn Trang Điểm Thanh Lý
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!