7 cách quản lý tài chính trong doanh nghiệp hiệu quả

Thảo luận trong 'Thiết Bị Kỹ Thuật Số' bắt đầu bởi nafseo, 10/12/21.

  1. nafseo

    nafseo New Member

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Tài chính là huyết mạch của mọi doanh nghiệp, để tiền sinh ra tiền, mang lại nhiều lợi nhuận thì kỹ năng quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất với CEO.

    Bạn muốn quản lý tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp của mình? Hãy đảm bảo thực hiện đủ 7 bước sau đây

    1. Quản lý tài chính kế toán có hệ thống

    Việc áp dụng hệ thống thông tin kế toán trong doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững nhất. Tất cả các khoản vay, khoản thu chi, chi phí đầu tư, tiền lương,… cần phải được theo dõi một cách chi tiết kỹ càng.

    Sử dụng phần mềm quản lý tài chính-kế toán là điều cần thiết nhất cho các doanh nghiệp quy mô lớn, hoặc những doanh nghiệp muốn quản lý vấn đề tài chính của mình một cách chi tiết.

    2. Đào tạo nhân viên tài chính đúng cách

    Bước đầu tiên để đảm bảo bạn đang quản lý hiệu quả các tài khoản doanh nghiệp của mình là đảm bảo rằng những người phụ trách chúng hoàn toàn bắt kịp tốc độ với cả quy trình nội bộ và bất kỳ phần mềm tài chính nào bạn sử dụng. Hãy chú trọng phát triển đội ngũ nhân viên của bạn. Bằng cách cung cấp các khóa đào tạo để họ hiểu các quy trình và có thể sử dụng công nghệ một cách hiệu quả – đặc biệt nếu bạn sử dụng nhân viên văn phòng nói chung thay vì các chuyên gia kế toán có kinh nghiệm. Tạo một sổ tay quy trình để tham khảo cũng rất hữu ích, đặc biệt khi tuyển dụng nhân viên mới.

    3. Thu chi rõ ràng

    Các khoản thu chi của doanh nghiệp cần phải được ghi chép lại cẩn thận. Ngoài ra, việc sở hữu kế hoạch thu chi rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý dòng tiền chính xác hơn, tránh được tình trạng thâm hụt ngân sách.

    Để không mắc phải các khoản nợ, nguyên tắc là bạn không nên chi tiêu nhiều hơn lợi nhuận mà doanh nghiệp có được.

    4. Đầu tư sinh lời

    Liên tục đầu tư những khoản tiền nhàn rỗi của doanh nghiệp vào những dự án sinh lời sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp hơn. Các khoản đầu tư hiệu quả với tỷ suất sinh lợi cao sẽ tạo ra dòng tiền thu về rất lớn.

    5. Cân bằng giữa rủi ro và tỷ suất sinh lời

    Một nhà quản lý tài chính kỳ cựu chắc chắn sẽ biết cách cân bằng giữa rủi ro và lợi suất. “High risk, high return”: mức rủi ro nhỏ sẽ tạo ra một khoản lợi nhuận nhỏ và mức rủi ro lớn sẽ tạo ra một khoản lợi nhuận lớn. Nếu bạn muốn mang về cho doanh nghiệp một khoản lợi nhuận lớn thì bạn cũng phải chấp nhận rủi ro lớn có thể sẽ xảy ra.

    6. Kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả

    Kiểm soát hàng tồn kho ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Quản lý kho kém, đặc biệt là đối với kho bãi và phân phối, làm tăng đáng kể tỷ lệ kém hiệu quả và năng suất kém. Nó cũng dẫn đến sự sai lệch, mất đi độ chính xác trong báo cáo tài chính.

    Kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả đảm bảo bạn có đủ số lượng hàng tồn kho vào đúng thời điểm để vốn của bạn không bị bó buộc một cách không cần thiết. Bạn nên đặt các hệ thống theo dõi lượng hàng tồn kho – kiểm soát điều này sẽ cho phép bạn giải phóng tiền mặt, đồng thời có lượng hàng dự trữ phù hợp.

    7. Sử dụng phần mềm quản lý tài chính

    Theo khảo sát của các chuyên gia tài chính thì có khoảng 95% các doanh nghiệp vừa và lớn sử dụng hệ thống thông tin quản lý tài chính kế toán cho doanh nghiệp của mình. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp có thể kể đến:
    • Quản lý nguồn vốn hiệu quả

    • Dễ dàng quản lý nguồn vốn và cơ cấu vốn

    • Quản lý thu chi minh bạch, rõ ràng

    • Thanh toán đúng hạn

    • Lập và phê duyệt kế hoạch ngân sách nhanh chóng

    • Phân bổ nguồn lực hợp lý cho các hoạt động bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp

    • Xác lập báo cáo, KPI hỗ trợ việc kiểm soát chi tiết các hạng mục, tránh chi tiêu quá mức

    • Hệ thống bảo mật cao và an toàn

    • Nhập liệu dễ dàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng
    >> Xem thêm: Hệ thống thông tin kế toán của một công ty là như thế nào?
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!