Bao quy đầu là gì?

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi rimsay, 15/10/15.

  1. rimsay

    rimsay New Member

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Với nam giới cơ quan sinh dục có cấu tạo rất đặc biệt gồm dịch hoàn và dương vật. Trên đầu dương vật là quy đầu, bao quy đầu và lỗ niệu đạo. Có rất nhiều bạn nam đặt câu hỏi về bao quy đầu là gì và những dạng bệnh lý về bao quy đầu. Sau đây nam giới hãy tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề can dự đến bao quy đầu qua san sẻ của các bác sĩ nam khoa tại phòng khám đa khoa Khương Trung để có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo cơ quan sinh dục của mình cũng như "bao quy đầu là gì" từ đó có hướng chăm chút kịp thời để bảo vệ chức năng sinh dục cũng như sức khỏe sinh sản của mình.

    Vậy Bao quy đầu ở nam giới là gì?

    dù rằng đã được học các bài học về giới tính của nam giới nhưng các bạn nam chỉ biết những cấu tạo căn bản nhất của bộ phận sinh dục. Còn bao quy đầu có lẽ ít được nhắc đến do vậy mà khi nói đến quy đầu, bao quy đầu không ít nam giới tỏ ra "ngơ ngác" vì không biết cụ thể chúng thuộc bộ phận nào ở bộ phận sinh dục. Vậy bao quy đầu là gì?

    Bao quy đầu đó là một lớp gấp thuộc đầu dương vật có cấu tạo nửa da nửa niêm mạc và có tính di động bao bọc lấy quy đầu.

    [​IMG]

    Tác dụng của bao quy đầu

    - Chống những bụi bẩn và các vi khuẩn có hại từ đó giúp nam giới tránh được các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

    - Giúp làm cho lớp niêm mạc da quy đầu luôn ẩm và không bị khô.

    - Làm giảm những thương tổn cho dương vật do cọ sát hay bị gặp phải những sang chấn từ tác động bên ngoài.

    - Bảo vệ quy đầu bởi quy đầu là nơi giao hội nhiều dây tâm thần và rất nhạy cảm.

    Bao quy đầu là một phần chẳng thể thiếu đối với nam giới. Theo thống kê thì 100% nam giới đều có bao quy đầu và 100 % bé trai sơ sinh đều bị tình trạng hẹp bao quy đầu. Vậy nam giới có biết về các loại bệnh lý về bao quy đầu? Hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu là hai dạng bệnh lý thường gặp về bao quy đầu.

    Hẹp bao quy đầu

    Đến một độ tuổi (khoảng 7 tuổi) là bao da quy đầu của bé trai sẽ lột khỏi hoàn toàn nhưng có trường hợp vẫn không thể lột được. Chứng hẹp bao quy đầu có biểu đạt là quy đầu dương vật bị bao da bó chặt không ló ra được kể cả khi dương vật cương lên. Dùng tay cũng chẳng thể tuốt bao da này xuống được. Với những trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu cần đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tiến hành cắt bao quy đầu.Các bạn nên chú ý là hẹp bao quy đầu là tình trạng nặng hơn của bán hẹp bao quy đầu

    Vì nếu không khắc phục tình trạng hẹp bao quy đầu nam giới sẽ phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe như viêm nhiễm bao quy đầu, ung thư dương vật, tắc niệu đạo, vô cơ, …do hẹp bao quy đầu làm các chất cặn bã tích tụ lại bên trong da bao quy đầu khiến nam giới chẳng thể vệ sinh sạch sẽ được từ đó tạo điều kiện thuận tiện cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Bên cạnh việc gây ra các bệnh lý trên, tình trạng hẹp bao quy đầu còn gây khó khăn cho nam giới khi tiểu tiện, ảnh hưởng đến kích tấc dương vật, gây xuất tinh sớm…

    Dài bao quy đầu

    diễn tả có thể nhận biết được nếu bạn dài bao quy đầu là bao quy đầu quá dài tạo thành một lớp da thừa trùm kín quy đầu. Dùng tay lột một cách dễ dàng nhưng khi dương vật cương lên thì quy đầu vẫn "bất động" nằm im và không lộ ra. Cũng giống như hẹp bao quy đầu, dài dài quy đầu cũng gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc quan hệ tình dục cũng như sức khỏe của nam giới do dài bao quy đầu gây vướng víu và khó vệ sinh. Phương pháp điều trị dài bao quy đầu tốt nhất là cắt bao quy đầu.

    Cả hai bệnh lý trên đều có hại đến thân thể và sức khỏe nam giới. Theo các chuyên gia thì các bệnh lý về bao quy đầu đang càng ngày càng tăng lên ở nam giới độ tuổi trưởng thành. Việc điều trị bao quy đầu bằng cách cắt bao quy đầu hoàn toàn có lợi và không hề có những biến chứng.

    ích khi cắt bao quy đầu

    - ích lợi trước nhất là vệ sinh được dễ dàng: Bao quy đầu bao bọc quy đầu là nơi tích những chất bài tiết của niêm mạc nên chi khi quy đầu bị cuộn chặt quy đầu không lội ra thì rất khó vệ sinh một cách sạch sẽ.

    - Giảm hẳn các chứng viêm nhiễm trong đó có viêm quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu…

    - Quan hệ dục tình hòa hợp, không còn bị bao quy đầu che kín, các dây thần kin ở quy đầu được cảm nhận "chân thật". Không còn xuất tinh sớm.

    - Không lo vô cơ và các chứng bệnh hiểm nguy như ung thư dương vật.

    Nam giới có thể tìm hiểu thêm để biết rõ hơn về vấn đề Bao quy đầu là gì bằng cách giao thông trực tiếp với các chuyên gia nam khoa tại Phòng khám đa khoa Khương Trung qua số hotline: 04 38 288 288. Các chuyên gia tại Phòng khám Khương Trung luôn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của cánh mày râu.

    Địa chỉ : 59 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!