Bệnh sùi mào gà sẽ gây ung thư nếu không được chữa kịp thời

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi maomao141, 26/9/15.

  1. maomao141

    maomao141 New Member

    Bài viết:
    779
    Đã được thích:
    0
    Bị sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 1- 6 tháng, người bệnh thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai màu hồng tươi, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp. Thời gian sau, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn xuất hiện trên niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.

    Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ thường xuất hiện ở vị trí vùng tiền đình, âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Đôi khi chúng xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Ở một số chị em, do vệ sinh kém kèm theo có thai các nốt sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, nhiều khi rất to ( đến vài cm), màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch mùi hôi thối.

    Bình thường, sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đau đớn.

    Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới. Sau khi bị nhiễm 2-9 tháng, bệnh nhân thường có các sùi nhỏ, mềm cao dần lên như nhú gai đường kính 1-2 mm, hay dẹt tròn màu hồng, Về sau, chúng phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.

    Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo bệnh lậu kết hợp nên các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

    Có những phương pháp điều trị sùi mào gà truyền thống như:

    Chữa bệnh bằng đốt điện.
    Điều trị bằng đốt Laser hoặc áp lạnh
    Điều trị bằng Axid trichloaxetic 80 -% hoặc Podophyllotoxine 20-25%.
    Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp điều trị bằng kỹ thuât ALA – PDT.

    Tức kết hợp nâng cao khả năng miễn dịch của tế bào, đưa vào ứng dụng hệ miễn dịch trên cơ thể, giúp định vị chính xác nhất vị trí tổn thưng để tiến hành loại bỏ các virut cả trong lẫn ngoài cơ thể, duy trì hệ miễn dịch lâu dài để chống lại virut.

    Không được chủ quan với bệnh, vì những tổn thương do virut HPV gây ra ở cổ tử cung có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung. Trong điều kiện ẩm ướt, các khối u, mụn do virut gây nên sẽ dần “phát triển” ; bởi khi mới hình thành chúng không hề gây đau đớn hay có cảm giác khó chịu cho người bệnh.

    Bạn đọc nên biết: cách trị sùi mào gà dân gian
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!