Bệnh viêm khớp là gì?

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi soccon2015, 24/4/20.

  1. soccon2015

    soccon2015 New Member

    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Viêm khớp là tình trạng bất kì người nào ở độ tuổi trung niên đều dễ dàng gặp phải, bệnh gây nhiều khó chịu và gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy bệnh viêm khớp là gì? Đâu là nguyên nhân, triệu chứng gây bệnh?

    Viêm khớp là gì?
    Viêm khớp là thuật ngữ được sử dụng để mô tả khoảng 200 tình trạng ảnh hưởng tiêu cực đến khớp, những mô bao quanh khớp cùng các mô liên kết khác. Viêm khớp là một tình trạng thấp khớp.
    Dạng viêm khớp thường gặp nhất là viêm xương khớp. Các tình trạng của khớp khác phổ biến có liên quan đến viêm khớp bao gồm bệnh gút, đau xơ cơ hóa và viêm khớp dạng thấp (RA).
    Tình trạng viêm khớp có liên quan đến đau, cứng, sưng trong và xung quanh một hoặc nhiều khớp. Các triệu chứng có thể xảy ra và phát triển từ từ hoặc đột ngột. Một số loại viêm khớp còn có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và các cơ quan nội tạng khác nhau của cơ thể.
    Một số dạng viêm khớp, như viêm khớp dạng thấp và lupus (SLE), có thể ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác nhau và gây ra các triệu chứng đau nhức thông thường trên cơ thể.
    Viêm khớp thường hay xảy ra nhiều hơn ở những người ở độ tuổi 65 tuổi trở lên. Tuy nhiên bệnh viêm khớp hoàn toàn có thể xuất hiện ở mọi người với mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em.
    Những điều bạn cần biết về viêm khớp
    Viêm khớp là bệnh để chỉ chung cho khoảng 200 bệnh thấp khớp và những điều kiện ảnh hưởng đến khớp khác, gồm có Lupus và viêm khớp dạng thấp.
    Viêm khớp có thể gây ra một loạt các triệu chứng và làm ảnh hưởng trực tiếp đến các công việc hàng ngày của người bệnh.
    Tập thể dục, thể thao, năng vận động có ảnh hưởng tích cực đến viêm khớp và có thể cải thiện cơn đau, chức năng và sức khỏe tâm thần .
    Những yếu tố làm tác nhân gây ra viêm khớp gồm có: chấn thương, chuyển hóa bất thường, di truyền bẩm sinh, nhiễm trùng và rối loạn chức năng hệ thống miễn dịch.
    Điều trị viêm khớp để kiểm soát các cơn đau, giảm thiểu tổn thương ở khớp và cải thiện chất lượng cuộc sống. Các cách chữa viêm khớp gồm có sử dụng thuốc, vật lý trị liệu, phẫu thuật và nhiều biến pháp hỗ trợ khác.
    Nguyên nhân viêm khớp
    Viêm xương khớp
    Đây là loại viêm khớp phổ biến nhất liên quan đến tổn thương hao mòn sụn khớp của bạn. Sụn khớp đệm các đầu xương và giúp chuyển động linh hoạt, nhưng những tổn thương khớp có thể dẫn đến hai đầu xương cọ sát với nhau gây đau nhức và hạn chế vận động. Sự hao mòn sụn khớp có thể xảy ra trong nhiều năm hoặc có thể tiến triển nhanh do nhiễm trùng hoặc chấn thương khớp.
    Viêm xương khớp cũng ảnh hưởng đến toàn bộ khớp, gây ra các thay đổi trong xương và suy giảm những mô liên kết gắn cơ với xương và giữ khớp với nhau. Ngoài ra, nó cũng gây viêm niêm mạc khớp.
    Viêm khớp dạng thấp
    Tình trạng viêm này xảy ra do hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công niêm mạc của nang khớp – màng cứng bao quanh khớp. Lớp lót này (màng hoạt dịch) bị sưng và viêm. Bệnh phát triển nặng có thể phá hủy sụn và xương trong khớp.
    Một số loại viêm khớp phổ biến khác:
    • Viêm khớp vị thành niên
    • Viêm xương khớp
    • Viêm khớp vẩy nến
    • Viêm khớp phản ứng
    • Viêm khớp dạng thấp
    • Viêm khớp nhiễm khuẩn
    • Viêm khớp ngón tay cái
    • Viêm cột sống dính khớp
    • Bệnh gút
    • Nhiễm trùng khớp
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!