Bị thoát vị đĩa đệm có nên tập thể dục không?

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi thanhthang, 28/9/18.

  1. thanhthang

    thanhthang New Member

    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Bị thoát vị đĩa đệm có nên tập thể dục không?

    “Thoát vị đĩa đệm có nên tập thể dục không?” Đây là một trong những thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân mắc căn bệnh này. Nhiều bệnh nhân khi mắc thoát vị đĩa đệm thường thiên về xu hướng nghỉ ngơi, tránh vận động, kể cả các vận động như tập thể dục. Thực hư vấn đề này ra sao? Ý kiến của chuyên gia như thế nào?

    [​IMG]

    Thoát vị đĩa đệm có nên tập thể dục không ?

    Có nhiều nguyên nhân trong cuộc sống gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Đặc biệt khi đĩa đệm giữa các đốt sống xảy ra các thương tổn, nứt rách, lệnh vị trí hay phình đĩa đệm sẽ khiến cho bệnh nhân gặp nhiều trục trặc trong sinh hoạt, cuộc sống cũng như vận động.

    Theo Bác sĩ Paul D’Alfonso, bên cạnh việc điều trị thoát vị đĩa đệm bằng các biện pháp chỉ định của bác sĩ, việc vận động của bệnh nhân cũng rất quan trọng. Các bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sẽ đem lại nhiều lợi ích dành cho sức khỏe như: Cải thiện tình trạng sức mạnh của các cơ mông, cơ bụng, cơ thắt lưng,… qua đó giúp lấy lại sức khỏe cho cột sống của bạn.


    Các bài tập thể dục khi được luyện tập một cách hợp lý sẽ giúp cho khoảng trống giữa đĩa đệm được tăng lên, giúp đĩa đệm dễ quay trở lại vị trí ban đầu của bệnh nhân. Áp dụng các bài tập thể dục cũng giúp cho quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm có hiệu quả cao hơn.

    Chính vì những lợi ích của các bài thể dục, bạn nên chú ý áp dụng điều độ để cải thiện tình trạng sức khỏe. Nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh trong thời gian điều trị thoát vị đĩa đệm cũng rất cần thiết nhưng không nên nằm một chỗ cũng như vận động quá ít cũng sẽ khiến cho tình trạng đau tê dễ tiến triển mạnh hơn. Ít vận động cũng dễ khiến cho các cơ bị tê, cứng, nhức mỏi thường xuyên.

    Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tập thể dục như thế nào cho đúng cách

    Bị thoát vị đĩa đệm nên tập thể dục gì? Theo các chuyên gia, áp dụng các bài tập thể dục mỗi ngày 30 phút vào buổi sáng hoặc buổi chiều sẽ là giải pháp hữu ích để bạn tăng cường sức khỏe cũng như giúp quá trình điều trị bệnh được thuận lợi.

    Những bài tập phù hợp dành cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm gồm có:

    1.Nhóm bài tập thể dục tại chỗ

    Nên ưu tiên những bài tập tác động nhẹ nhàng lên vùng lưng, cổ, để giúp cho các cơ dây chằng vùng thắt lưng giảm được những cơn đau một cách hiệu quả nhất.

    2.Các bài tập bơi

    Đây cũng là một trong những bài tập vật lý trị liệu tại nhà và tác động toàn diện đến nhiều khu vực trên cột sống của bạn. Các bài tập bơi cũng khá nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Thực hiện 20 – 30 phút bơi lội mỗi trong ngày và thực hiện vài lần một tuần để cải thiện sức khỏe.


    3. Các bài tập đi bộ

    Đây cũng là những bài tập khá dễ thực hiện ở bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Những bài tập đi bộ bạn có thể thực hiện hằng ngày khoảng 20 – 30 phút buổi sáng hoặc chiều đều có lợi cho sức khỏe. Khi đi bộ nên đi chậm, không đi nhanh hoặc chạy nhanh để tránh áp lực lên vùng lưng.

    Vận động bằng các bài tập vật lý trị liệu thoái hóa cột sống lưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Do đó bạn không nên thụ động trong sinh hoạt, cuộc sống mà nên chú ý vận động tích cực hơn. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và áp dụng thành công các bài tập trên.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!