Biện pháp giảm điện năng tiêu thụ cho điều hòa

Thảo luận trong 'Điện Lạnh' bắt đầu bởi dailymaylanh, 14/12/21.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,810
    Đã được thích:
    0
    Vào mùa hè nắng nóng, việc dùng điều hòa nhiệt độ trong gia đình là điều cấp thiết. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tiền điện hàng tháng sẽ tăng lên đáng kể ...



    Nguyên nhân và giải pháp tiêu hao điện năng của máy lạnh

    Vào mùa hè nắng nóng, việc dùng điều hòa nhiệt độ trong gia đình là điều cấp thiết. Điều này cũng có tức thị tiền điện hàng tháng sẽ tăng lên đáng kể. Vậy bật điều hòa, chọn nhiệt độ như thế nào, hạ nhiệt nhanh và tiện tặn điện? Hãy thử các cách tùng tiệm điện khi dùng máy lạnh sau đây.

    Maylanh >>> máy lạnh dai kin

    Vào phòng ngủ, bạn bật điều hòa và chọn nhiệt độ 16oC, mong muốn căn phòng có thể hạ nhiệt nhanh nhất. Với hành động này, bạn đang hoang toàng hóa đơn tiền điện của mình! Bài viết này sẽ giúp bạn kiệm ước tiền cho những việc như vậy.

    Máy lạnh tiêu thụ điện như thế nào?

    Máy điều hòa không khí - máy lạnh có 4 động cơ chính: động cơ máy nén đặt ở dàn nóng (tiêu thụ nhiều điện năng nhất và chiếm khoảng 95% tổng công suất của máy điều hòa); quạt làm mát lắp ở dàn nóng; đối lưu. quạt trong phòng và thanh dẫn đặt trong dàn bay hơi Động cơ bảng gió. Các loại máy lạnh thông dụng hiện tại đều có rơ le, rơ le sẽ tự động ngắt hoạt động của dàn nóng khi phòng đạt độ lạnh cấp thiết. Quạt đối lưu trong dàn bay hơi chạy với tốc độ nhanh hay chậm tùy thuộc vào người dùng khi bật. Động cơ làm lệch hướng gió chạy hoặc dừng song song với các điều trên.

    Trong hoạt động, có hai loại: máy thường ngày và máy biến tần.

    Điều hòa truyền thống dùng điện khá cao, trong quá trình sử dụng liên tục cần khởi động lại nhiều lần sẽ làm giảm tuổi thọ. đồng thời, nhiệt độ trong phòng nghiêng ngả mạnh (± 2 ° C).

    : máy chọn bật ở 24 ° C. Lúc này tất thảy các mô tơ của máy đều hoạt động cho đến khi nhiệt độ trong phòng đạt khoảng 22 ° C-24 ° C thì rơ le sẽ tự ngắt hoạt động của dàn nóng. Sau một thời gian, theo sự bàn bạc nhiệt giữa phòng và môi trường xung quanh, nhiệt độ phòng sẽ tăng dần lên 24 ° -26 ° C, lúc này khởi động lại dàn nóng để giảm nhiệt độ trong phòng xuống nhiệt độ mong muốn. lớp. Nhiệt độ chênh lệch giữa 22 ° C và 26 ° C ± 2 ° C là do quán tính của máy, thí dụ khi cảm biến đo thấy phòng đã đạt 24 ° C thì nó sẽ báo ngắt, nhưng máy lạnh trước. không khí vẫn thổi vào phòng làm nhiệt độ phòng giảm xuống. na ná, khi nhiệt độ phòng tăng trên 24 ° C, động cơ sẽ phát động lại, nhưng sẽ mất một thời gian để hạ nhiệt, trong đó nhiệt độ phòng sẽ tăng lên.

    Loại máy này có bộ biến tần (inverter) dùng công nghệ điều khiển hiện đại làm cho động cơ máy nén chạy với công suất tăng dần cho đến khi nhiệt độ trong phòng đạt mức yêu cầu, khi đó công suất máy sẽ được kiểm soát dần, chỉ hoạt động ở mức làng nhàng để bù đắp Căn phòng Nhiệt sinh ra (thiết bị điện, nhiệt người ...) và nhiệt bên ngoài truyền qua tường, cửa ... Công suất sẽ tăng hoặc giảm theo nhiệt độ. Nó phụ thuộc vào nhiệt độ phòng và nhiệt độ cài đặt của Máy điều hòa không khí - máy lạnh. Nhờ phương pháp điều khiển này, Máy điều hòa không khí - máy lạnh biến tần có thể tiện tặn điện năng từ 30% đến 50% so với máy truyền thống. Tuy nhiên, để đạt được mức kiệm ước trên, máy phải được sử dụng trong các điều kiện cụ thể sau.

    Cũng cần lưu ý rằng giá máy biến tần thường cao hơn các loại máy khác từ 30-50% do công nghệ mới hơn so với máy truyền thống.

    [​IMG]

    Dieuhoa >>> https://maylanh24h.com.vn/may-lanh-tu-dung/



    Nhiệt độ sử dụng tối ưu

    Máy lạnh chỉ hoạt động hiệu quả khi nhiệt độ môi trường của dàn nóng thấp hơn 48 ° C và nhiệt độ phòng cao hơn 19 ° C. Việc vi phạm những hạn chế này sẽ khiến máy hoạt động kém hiệu quả do khả năng tản nhiệt giảm. Thấp.

    Khi phát động, chúng ta chỉ cần chọn nhiệt độ làm lạnh mong muốn, sau đó chọn thêm chức năng làm lạnh nhanh hiển thị trên điều khiển, bản chất là tăng tốc độ quạt đối lưu của dàn lạnh. Tránh cài đặt nhiệt độ tối thiểu của máy, vì điều này sẽ không giúp đạt nhiệt độ cần thiết nhanh hơn mà chỉ tiêu tốn nhiều điện năng hơn, vì máy phải hoạt động để đạt đến nhiệt độ tối thiểu thì mới có thể dừng lại.

    Để sử dụng máy lạnh hiệu quả, chúng ta nên chọn nhiệt độ hạp. Cơ thể con người thích nghi với nhiệt độ môi trường trong khoảng 25-27 ° C. bởi thế, chọn nhiệt độ 26 ° C không chỉ có thể bảo đảm cuộc sống thoải mái mà còn hà tiện điện. Máy có đạt nhiệt độ như điều khiển từ xa hay không là do cảm biến nhiệt độ gắn với máy trong nhà trong phòng thường không bị ảnh hưởng bởi thời gian. thành ra trong trường hợp của máy cũ, vẫn chọn 24 ° C, phòng vẫn đạt nhiệt độ đó, nhưng sẽ tốn điện hơn.

    Cài đặt hợp lý

    tuyển lựa vị trí lắp đặt hệ thống điều hòa không khí phù hợp sẽ giúp tiết kiệm năng lượng. Cần lắp đặt giàn khoan nóng lạnh ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng chiếu vào bên trong giàn khoan làm tăng nhiệt độ.

    Maylanh24h >>> Máy lạnh Casper

    CTY TNHH MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 89/1 Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3, TPHCM

    Điện thoại: 028.38 327.327
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!