Các điểm mấu chốt để đánh giá độ pH đất

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi maydochuyendung, 18/12/19.

  1. maydochuyendung

    maydochuyendung New Member

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Độ pH của đất là yếu tố rất quan trọng trong sản xuất nông nghiệp. Việc đo độ pH của đất, kiểm soát chúng tốt sẽ mang lại hiệu quả cao trong nông nghiệp. Cùng tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến độ pH của đất. Việc hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng sẽ giúp bạn có những biện pháp xử lý và cải tạo phù hợp hơn đấy!

    Thời tiết và khí hậu
    Thời tiết và khí hậu là một trong những yếu tố ảnh hưởng độ pH của đất mà còn người ít kiểm soát được. Sự thay đổi về nhiệt độ, lượng mưa, cường độ ánh sáng…. chính là những nguyên nhân gây biến đổi độ pH trong đất.

    Lượng mưa: lượng mưa nhiều sẽ rửa trôi nhiều chất dinh dưỡng và làm giảm nồng độ của chúng trong đất. Nước mưa khi rơi xuống tiếp xúc với một số chất vô cơ đang phân hủy như: lá cây, xác động vật…. cũng có thể gây ra phản ứng hóa học, tạo ra các axit làm giảm độ pH của đất. Hoặc ở một số vùng có nhiều khí thải công nghiệp, nước mưa cũng sẽ có tính axit cao hơn khi thẩm thấu vào đất cũng sẽ làm tăng độ chua hay chính là tính axit của đất.

    Ngược lại, nếu lượng mưa ít hoặc ở những nơi khô cằn, hạn hán thì đất thương sẽ có độ kiềm cao. Lý do chính là vì thiếu nước nên nồng độ khoáng và muối sẽ cao hơn, tương đương giá trị pH cao hơn.

    Nhiệt độ và cường độ ánh sáng: 02 yếu tố này nếu ở cường độ cao có thể làm cho nước trong đất bốc hơi nhanh, làm giảm độ ẩm của đất và từ đó gây biến đổi độ pH.

    [​IMG]

    Loại cây trồng
    Cây trồng cùng với hệ sinh thái tại một vùng đất có thể là yếu tố quyết định độ pH ban đầu của đất. Đất ở nơi có nhiều lá cây, các sinh vật chết phân hủy sẽ có pH thấp, độ axit cao. Do đó, thường đất ở dưới cây cỏ thường sẽ có tính axit thấp hơn so với đất ít cỏ và ở dưới tán cây lớn.

    Nước tưới tiêu

    Độ pH của nguồn nước bạn sử dụng để tưới tiêu cho đất cũng có thể gây biến đổi, ảnh hưởng tới độ pH của đất. Nếu nước dùng để tưới tiêu cho đất có tính axit hoặc bazơ nhiều, độ pH của đất sẽ biến đổi theo chiều hướng pH của nước.

    Hãy chú ý kiểm soát độ pH của nước sử dụng trong tưới tiêu cho cây trồng để đảm bảo không gây biến đổi pH của đất trồng. Bạn có thể sử dụng các máy đo ph nhật bản tiện dụng như: hanna hi 98107 - chiếc bút của Hanna với nhiều đạc điển nổi bật mà giá cả rất phải chăng hay hi 9811-5 hanna - cũng một sản phẩm khác của Hanna, sản phẩm này còn giúp bạn đo được các chỉ số khác như: TDS, EC, nhiệt độ...

    Biết được những yếu tố gây ảnh hưởng đến độ pH của đất sẽ giúp bạn kiểm soát yếu tố này tốt hơn cũng như có những biện phải xử lý, cải tạo đất đúng đắn và phù hợp; mang lại điều kiện môi trường sống tốt nhất cho cây trồng để đạt được hiệu quả canh tác.

    Nguồn: maydochuyendung.com/tin-tuc/chi-tiet/cac-yeu-to-anh-huong-den-do-ph-cua-dat

    Công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam
    Chi nhánh Hà Nội
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (024) 3793 8604 - 3219 1220
    Đia chỉ: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
    Chi nhánh Sài gòn
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (028) 6686 0682
    Đia chỉ: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
    Hashtag: #maydochuyendung #thbvietnam #maydoph
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!