Cách làm đông sữa với axit

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi Light.npp, 17/11/20.

  1. Light.npp

    Light.npp New Member

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Sữa đông sẽ làm bạn khó chịu nếu bạn uống thẳng, nhưng nó thực sự phục vụ nhiều mục đích ẩm thực khác nhau, vì vậy biết cách làm đông sữa là một kỹ năng có thể có trong nhà bếp. Tốt hơn, quá trình này khá đơn giản. Đây là cách thực hiện.

    1. Làm ấm sữa nhẹ nhàng. Đổ sữa vào nồi, bắc chảo lên bếp. Làm ấm sữa từ từ trên lửa vừa cho đến khi hơi nước bắt đầu hình thành.

    Mặc dù axit bạn sử dụng trong phương pháp này có thể tự làm đông sữa khi được sử dụng với số lượng đủ lớn, nhưng nhiệt làm tăng nhanh quá trình này, làm cho sữa đông lại nhanh hơn và rõ rệt hơn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn định tách sữa đông đặc khỏi váng sữa lỏng, như cách bạn làm khi làm pho mát.

    Lưu ý rằng bạn cũng có thể làm đông sữa mà không cần dùng nhiệt, như được nêu trong một phương pháp khác của bài viết này. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ tạo ra sữa đông nhỏ hơn, vì vậy phương pháp này được khuyến khích nếu bạn cần sữa đông lớn hơn.

    Có thể bạn quan tâm:

    2. Khuấy trong một axit. Thêm một thành phần có tính axit như nước chanh, nước cam hoặc giấm vào sữa nóng. Đánh bông nó để kết hợp kỹ lưỡng.

    Sữa có chứa một loại protein gọi là casein. Các nhóm casein thường được trải đều khắp sữa, nhưng khi sữa trở nên có tính axit, điện tích âm giữ các nhóm casein riêng biệt sẽ bị trung hòa. Kết quả là, các protein casein kết tụ lại với nhau, khiến sữa trở nên sần sùi và đông lại.

    Nước chanh thường là loại axit được ưu tiên lựa chọn, sau đó là giấm. Cả hai đều có tính axit cao hơn nước cam hoặc các axit nhà bếp thông thường khác.

    Bạn càng thêm nhiều axit, sữa đông của bạn sẽ càng lớn và hình thành càng nhanh. Đối với “hạt” sữa đông nhỏ hơn, hãy sử dụng một lượng axit nhỏ hơn.

    3. Đứng yên. Lấy xoong ra khỏi bếp và để yên sữa chua, không đậy nắp, trong 5 đến 10 phút ở nhiệt độ phòng. Không khuấy sữa trong thời gian này.

    Nếu sữa chưa đông đủ theo công thức của bạn, bạn có thể để sữa lâu hơn hoặc quay lại bếp và đun trong thời gian dài hơn.

    4. Căng thẳng, nếu thích hợp. Nếu bạn cần sữa đông đặc cho pho mát hoặc một công thức khác, hãy đổ chất chứa trong chảo vào một tấm vải thưa. Quấn chặt vải thưa và lọc chất lỏng vào bồn rửa hoặc bát trộn lớn.

    Tùy thuộc vào độ chảy của sữa đông đặc như thế nào, bạn có thể cần để sữa cạn nước trong vài giờ đến một ngày trước khi tất cả váng sữa tách khỏi sữa đông.

    Nếu bạn không cần phải lọc sữa đông lại, bạn có thể sử dụng nó.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!