Cách xác định huyệt phong trì

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi ThucDoan, 12/5/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan New Member

    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    0
    Huyệt Phong Trì nằm ngay vùng cổ gáy, là địa thế huyệt quan trọng đặc biệt, thuộc 1 trong 36 tử huyệt trên cơ thể. Đây là huyệt vị có tác dụng thông nhĩ, minh mục, sơ phong, thanh nhiệt, kiện não, an thần. Tác động lên huyệt Phong Trì giúp phòng ngừa và điều trị hiệu quả các bệnh ở vùng đầu – cổ – vai gáy, các bệnh tương quan tới thần kinh và tuần hoàn máu não. Chi tiết cụ thể tại https://conlannhiet.com.vn/huyet-phong-tri/
    [​IMG]
    Phong Trì là gì? Ý nghĩa tên thường gọi
    Phong Trì (ký hiệu GB20) là một trong huyệt quan trọng đặc biệt trên cơ thể người, được nhắc đến lần đầu tiên trong cuốn Thiên Nhiệt Bệnh của sách Linh Khu.

    Phong nghĩa là gió, Trì nghĩa là cái ao. Huyệt Phong Trì nằm ở điểm lõm sau đầu, là nơi tụ gió nên được gọi với cái tên hàm ý là cái ao chứa gió. Đây là nơi biểu hiện bệnh liên quan tới phong và cũng là vị trí huyệt được sử dụng để phòng và điều trị các bệnh do phong xâm nhập.

    Phong trì là vị trí huyệt liên kết với các dây trung khu thần kinh và nhánh dây thần kinh cổ con số hai. Theo Học thuyết kinh lạc, đây chính là huyệt thứ 20 của kinh Đởm và là huyệt hội với mạch Dương Duy. Đông y xếp Phong Trì Nằm trong con số 36 tử huyệt trên cơ thể, cần cẩn trọng khi ảnh hưởng.

    Nếu không may bị phong tà xâm nhập, người bệnh sẽ có những triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt,… thậm chí là và bị liệt nửa người. Chính bởi vậy, nếu như bạn đang bị đau ở huyệt Phong trì, tức là dấu hiệu của bệnh liên quan tới phong hàn hay phong nhiệt. Bệnh nhân Trong thời điểm này nên đi khám kịp thời để sớm được điều trị bằng các cách hợp lí, tránh để bệnh diễn tiến lâu ngày gây nên những liên quan nghiêm trọng cho sức khỏe.
    [​IMG]
    Huyệt Phong trì nằm ở đâu? Cách xác định vị trí huyệt
    Hai huyệt Phong Trì nằm đối diện qua đốt sống cổ; tại chỗ lõm ở chân tóc, phía sau tai; nơi bờ trong cơ ức đòn chũm và bờ ngoài cơ thang bám vào đáy hộp sọ.

    Giải phẫu cho thấy vùng huyệt dưới da là góc tạo cho bởi cơ ức đòn chũm và cơ thang, dưới đáy là cơ gối đầu và cơ đầu dài đáy hộp sọ. Da vùng huyệt do tiết đoạn thần kinh C3 chi phối. Các dây thần kinh vận bộ động cơ bao gồm nhánh của dây thần kinh chẩm lớn, nhánh của dây thần kinh dưới chẩm và nhánh của dây thần kinh cổ hai.

    Rất có cách để xác minh huyệt Phong Trì. Người dân có trình độ chuyên môn có khả năng sờ xác minh đáy hộp sọ, sau đó tìm điểm lõm khiến cho bởi cơ thang và cơ ức đòn chũm. Trong khi tự day ấn huyệt tại nơi bạn ở, có khả năng xác định vị trí Phong Trì bằng cách đơn thuần sau đây:

    Xòe 2 bàn tay ra, tiếp đến đặt phần hõm giữa lòng 2 bàn tay lên đỉnh 2 tai.

    Đưa các ngón tay ôm chặt lấy đầu, ngón cái hướng vào sau gáy.

    Dùng hai ngón cái vuốt dọc xuống dưới, qua một ụ xương tới chỗ lõm nằm giữa hai khối cơ nổi sau gáy chính là vị trí huyệt GB20.

    Huyệt Phong Trì có tác dụng gì?
    Huyệt Phong Trì làm cho thông nhĩ, minh mục, sơ phong, thanh nhiệt, kiện não, an thần. Tác động lên huyệt vị này giúp điều trị tốt các bệnh lý sau:

    Hạn chế phong tà trong những trường hợp: cảm cúm, hoa mắt, chóng mặt, ớn lạnh, sốt, tê bì, run tay chân, co quắp tay chân, liệt…

    Các bệnh tương quan tới đầu, não như: Bấm huyệt điều trị đau đầu, đau nửa đầu, rối loạn trí nhớ, rối loạn chức năng tuần hoàn não, kém tập trung…

    Các bệnh ở vùng cổ, vai gáy như: đau vai gáy, đau mỏi cổ, yếu cơ vai…

    Các bệnh liên quan đến thần kinh như: rối loạn tiền đình, đau dây thần kinh con số V, đau dây thần kinh chẩm lớn…

    Trị mỏi mắt, đau mắt, giảm thị lực hay ù tai do các bệnh về thần kinh.

    Phong Trì là huyệt vị đặc biệt quan trọng trên cơ thể, chủ trị các bệnh vùng đầu – cổ – vai gáy. Nếu như gặp phải các bệnh lý như thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, đau đầu, mất ngủ… bệnh nhân tuyệt đối có thể day ấn huyệt Phong Trì để hỗ trợ điều trị chính trong ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên cần cảnh báo xác minh đúng vị trí huyệt và ảnh hưởng lực vừa đủ để việc trị liệu an toàn và hiệu quả tại conlannhiet.com.vn
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!