Cấu tạo của motor giảm tốc Nhật

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi pqmseo, 29/12/21.

  1. pqmseo

    pqmseo New Member

    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    0
    Động cơ giảm tốc Nhật Bản là một trong những bộ phận quan trọng của thiết bị liên quan đến việc xử lý giảm tốc trong các ngành chế biến, sản xuất,…
    Điểm nổi trội của motor giảm tốc Nhật là khả năng hỗ trợ tăng, giảm tốc độ vòng quay sao cho phù hợp với lưu lượng sản xuất để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    [​IMG]


    1. Cấu tạo của motor giảm tốc Nhật

    – Động cơ điện: Là máy điện dùng để chuyển đổi dòng điện sang năng lượng cơ. Động cơ điện này thường được ứng dụng trên nhiều thiết bị gia đình như quạt điện, tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi, máy bơm nước,…

    – Hộp giảm tốc được hiểu là cơ cấu truyền động bằng khớp trực tiếp với tỉ số truyền không đổi. Hộp giảm tốc được dùng để giảm vận tốc góc, tăng momen xoắn và là bộ máy trung gian, hoạt động giữa động cơ điện với bộ phận làm việc của máy công tác.

    2. Các thương hiệu motor giảm tốc Nhật được ưa chuộng tại Việt Nam

    Ngày nay, theo nhu cầu sử dụng motor giảm tốc ngày càng tăng, người dùng lại càng phải cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm có giá thành và chất lượng phù hợp.

    Hiểu được nhu cầu này, tôi đã tổng hợp một số thương hiệu motor giảm tốc Nhật đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Các thương hiệu động cơ giảm tốc Nhật này đều cho chất lượng tốt cùng giá thành cạnh tranh:


    – Motor giảm tốc Mitsu (Mitsubishi).
    – Motor giảm tốc Toshiba.
    – Motor giảm tốc Hitachi.

    3.Hình ảnh sản phẩm – Cách đọc tên motor giảm tốc Nhật

    Ba thương hiệu motor giảm tốc đến từ Nhật Bản tốt nhất hiện nay là Mitsu, Toshiba và Hitachi. Mỗi nhãn hàng đều có những ưu điểm và thiết kế sản phẩm riêng biệt, bạn có thể tham khảo qua chi tiết sau đây.

    Motor giảm tốc Nhật – Mitsubishi

    Động cơ giảm tốc Mitsubishi là một trong những thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu tại Nhật Bản nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Tất cả các sản phẩm của hãng đều được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

    Motor giảm tốc Nhật – Mitsubishi được thiết kế với chất liệu vỏ nhôm cao cấp, hộp cực điện được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản cùng dây đấu điện ba pha với lớp vỏ cách điện bằng đồng. Sản phẩm hoàn toàn đảm bảo sự an toàn cho người dùng.

    Hộp số giảm tốc Mitsubishi được thiết kế với dải rộng từ 1,5W – 2,2W giúp thể hiện được hết tính năng của sản phẩm. Phần thân của motor nhỏ hơn phần đầu, trang bị thêm nhiều mỡ làm mát giúp gia tăng tuổi thọ của bánh răng. Đặc biệt, thiết kế phần thân vỏ vô cùng hiện đại và tinh xảo, do đó rất khó để làm giả.

    Thông số kỹ thuật của Motor giảm tốc Nhật – Mitsubishi là:

    + Động cơ có công suất 3.7kw, điện áp 3 pha, Class B, cuộn dây có khả năng chịu nhiệt độ cao nhất là 120 độ, Gear ratio: 1:15 (giúp giảm tốc độ đến 15 lần). 1450/15=Đầu ra khoảng 9 vòng/1 phút.

    + S1: chế độ làm việc của động cơ liên tục, tần số điện đạt Hz 50, cấp bảo vệ bụi nước IP44.

    + Ampe định mức là 7.5, không nên chạy quá 90% của 7.5 Ampe, như thế giảm tốc mới bền.

    Motor giảm tốc Nhật – Toshiba

    Toshiba cũng là một trong những thương hiệu động cơ điện nổi tiếng của Nhật Bản, hiện đã có mạng lưới ở 160 quốc gia trên thế giới.

    Hiện nay, dòng motor điện giảm tốc này có nhiều loại công suất khác nhau, có công suất trung bình từ 55kW – 200kW, công suất lớn từ 100HP đến 400HP, motor 3 pha gắn phanh từ,… Nhưng chủ yếu vẫn là thiết kế với công suất nhỏ và loại hở. Mỗi loại sẽ được sử dụng trong những môi trường khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

    Motor giảm tốc Toshiba đảm bảo được chất lượng sản phẩm trong quá trình sử dụng

    Tại thị trường Việt Nam, trong những năm gần đây chủ yếu bán các sản phẩm motor giảm tốc hàng cũ từ Nhật. Tuy nhiên, các động cơ điện giảm tốc này vẫn đảm bảo được độ bền cũng như chất lượng sản phẩm trong suốt quá trình sử dụng.

    Thông số kỹ thuật của Motor giảm tốc Nhật – Toshiba:

    + Động cơ có chiều dài 490 – 750 mm, chiều cao đạt từ 186 – 318 mm, trục chính của động cơ có đường kính từ 28 – 50 mm.

    + Động cơ với công suất 0.75 ngựa có chiều ngang của mặt bích: 180 – 319 mm, chiều dài của mặt bích: 194 – 361 mm, đường kính trục đạt từ 28 – 50 mm.

    Motor giảm tốc Nhật – Hitachi

    Các dòng motor giảm tốc Hitachi mới du nhập vào Việt Nam, chủ yếu là hàng cũ, hàng “second hand”. Tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm luôn được đánh giá cao. Bên cạnh đó, giá thành của sản phẩm cũng khá cao nên lượng hàng tồn tại Việt Nam không nhiều.

    Hiện nay, dòng động cơ giảm tốc Hitachi trên thị trường khá đa dạng, gồm: động cơ giảm tốc mặt bích, giảm tốc Cyclo, chân đế,… Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để chọn dòng sản phẩm thích hợp.

    Ưu điểm nổi trội của dòng motor giảm tốc Nhật – Hitachi là vòng bi bạc đạn cho tuổi thọ và tính bền cao, đặc biệt còn có thể điều chỉnh tốc độ quay của động cơ với nhiều mức độ khác nhau để điều hoà hoạt động của toàn hệ thống.



    [​IMG]


    4. Ứng dụng của motor giảm tốc Nhật

    Hiện nay motor giảm tốc thường được ứng dụng trong dây chuyền sản xuất thực phẩm, nước uống, sản xuất gỗ, giấy, xi măng, dệt may, khai khoáng, cầu trục, thang máy nâng hàng, xử lý nước thải,…

    Ngoài ra, ứng dụng của motor giảm tốc không chỉ được sử dụng cho các ngành chuyên dụng, mà nó còn được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác có sử dụng động cơ quay và dây chuyền sản xuất thực phẩm, thức ăn gia súc,… khuấy trộn hóa chất, trạm trộn bê tông, xử lý nước thải, gạt bùn,…

    5. Ưu và nhược điểm

    1) Ưu điểm motor giảm tốc Nhật

    - Cùng với Đức và Ý, Nhật là nước thiết kế motor giảm tốc lâu năm nhất và bền nhất

    - Âm thanh rất êm khi vận hành truyền động, vòng bị Nhật luôn là loại bạc đạn xếp hạng top 1 hoặc 2 trên thế giới về chất lượng

    - Thiết kế gọn gang: motor Nhật luôn có thiết kế tối ưu, không k ồng kềnh nhưng vẫn rất khỏe, năng suất làm việc cao

    - Chế độ làm mát rất tốt

    - Khả năng an toàn điện cao

    2) Nhược điểm của mô tơ Nhật

    - Giá cả cao là yếu tố khó nhất cho nhiều nhà máy luôn sử dụng motor Nhật.

    Với các loại motor giảm tốc tỉ số truyền hiếm có, thì chỉ có hàng cũ, ít người tồn kho trữ hàng mới, vì chi phí quá cao

    - Hàng Nhật bị giảm giả và làm nhái rất nhiều. Đôi khi bị thay tem

    - Hiện tại rất nhiều nhà máy Nhật chuyển dây truyền sản xuất sang Thái Lan và Việt Nam, nhiều hàng xuất sang Mỹ thực chất là sản xuất tại Việt Nam, do nhân công Nhật rất đắt, và Nhật thiếu lao động trẻ rất nặng, người già đi làm tới 65 tuổi

    - Khoảng 10 năm trở lại đây Nhật không còn sản xuất những động cơ điện Nhật bền quá 8 - năm như trước đây nữa, vì nếu bền quá thì họ phá sản, không bán được cái mới.
    [​IMG]


    Hiện nay, hộp số giảm tốc, motor giảm tốc, động cơ giảm tốc mini, motor giảm tốc 220V đang trở nên “hot” bởi những tiện ích mà nó mang lại, trong đó phải kể đến đầu tiên là giá cả cực kỳ phù hợp. Nếu đang có ý định mua một chiếc motor hay đồ điện tử thì chắc chắn phải tham khảo những gợi ý dưới đây để giúp bạn tiết kiệm được 1 cách hiệu quả nhé.



    Công ty VĨNH THÀNH

    - Địa chỉ: 45 Đỗ Văn Dậy, Xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh

    - Hotline: 0983 381 878

     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!