chăm sóc Lan hồ điệp nở hoa ngày Tết

Thảo luận trong 'Thú Nuôi - Cây Cảnh' bắt đầu bởi bomroitruc, 29/11/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc New Member

    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    0
    Ở bài trước chúng ta đã có thể biết đâu mới là hoa lan hồ điệp của Đài Loan qua bài Mẹo để nhận biết được lan hồ điệp Đài Loan và bạn tự tin khi Tết năm nay tự chọn một chậu hoa lan thật đẹp để thay đổi phong thủy và sắc Xuân trong nhà, hiện nay thì nhu cầu sử dụng loài hoa này cũng khá phổ biến rồi nhưng cách để chăm sóc và trồng thì lại có sự hiểu biết hạn chế nhất là sau khi chơi Tết xong có nhiều nhà đợi hoa tàn thì bỏ đi vì lý do không biết cách và quá bận rộn như vậy khá phí vì một chậu hoa lan hồ điệp tết có giá của Tết không phải rẻ, chia sẽ với bạn vài cách chăm sóc rất dễ và không quá tốn thời gian đảm bảo chậu lan của bạn sẽ nở hoa trở lại và vẫn đẹp như lúc mới mua nha.

    Từ ngày xưa người ta vẫn cho rằng hoa lan hồ điệp khó chăm sóc vì người yêu hoa chưa chắc đã tìm hiểu về cách chăm sóc, đối với chậu hoa lan bạn mua ngày Tết thường được ghép vào để cho đẹp hơn đúng không nào vì thế cách tốt nhất chính là bạn phải tách chúng ra để riêng một chậu.

    Có hai lý do mà cây

    cần được thay chậu và tách riêng ra chính là :

    + Hấp thu được dưỡng chất cho rễ cây nhất là ánh sáng và độ ẩm, phân bón.
    + Để rễ cây dễ phát triển lan ra sẽ phủ lên chậu và giá thể ở trong chậu làm bịt kín các khe hở giữa các rễ, không có khoảng trống giữa giá thể và rễ cây.

    Sau khi thay chậu bạn nên giữ chậu lan hồ điệp tết ]trong bóng mát và tưới nước sau 3 ngày nha, việc thay chậu có thể thực hiện một lần trong một năm hoặc hai năm hoặc lúc tách cành sau khi đã hết Tết.

    Khi hoa bắt đầu có những dấu hiệu rụng dần bạn phải nhanh tay tách ra và dùng kéo sạch cắt bỏ đi cuống hoa khoảng 3 cm, lưu ý : không nên cắt sát cần cuống vì như vậy sẽ làm dập gãy lá và dễ bị thối lan vào thân sau đó hãy dùng bông y tế chấm ít thuốc atonic đặt vào chỗ mắt ngủ khoảng một tuần rồi mở ra cách này là để cho ra thân cây non đó cả nhà.

    Nếu quan sát thấy lá bị bệnh ít, tỷ lệ vàng úa chưa quá 1/3 lá thì ta cố gắng giữ lá đó bằng cách dùng dao lam khoét bỏ phần bị lá bị hỏng đi còn nếu lá đã bị phân hủy thì nên cắt bỏ để không lây lan, đối với rễ cây vẫn còn tươi xanh, thối ít thì hãy giữ nguyên cả bầu của cây chỉ dùng kéo sạch cắt bỏ tất cả các rễ thối (lúc mà bạn tách cành ra chậu mới là thích hợp để làm nhất), để nguyên các rễ vẫn còn tươi xanh rồi bôi vôi hay sơn móng tay vào tất cả các vết cắt đặt nguyên bầu cây vào chậu mới, dùng dây cố định chặt gốc cây lan không cho lung lay và nhớ nếu như rễ đã hỏng hết đừng tiếc mà nên cắt hết rồi làm như hướng dẫn nhớ để ý phần cố định vì lúc này rễ hoa còn rất ít nha.

    Lưu ý : Khi trồng lan hồ điệp trong chậu bạn để ý nếu như rễ mọc ra ngoài thì phải màu bạc, trong chậu thì màu xanh còn nếu mọc quá dài ra ngoài chứng tỏ là cây đang bị thiếu nước nhé.

    Sau khi để 3 ngày bạn tưới nước cho hoa nhớ là Lan hồ điệp tết cần 50-80% độ ẩm nếu độ ẩm thấp hơn bạn có thể dùng màn che, nhưng thỉnh thoảng việc làm này có thể gây ra nấm bệnh cần lưu ý. Đối với phân bón hãy áp dụng với công thức ổn định như là Atonic, NPK 14-14-14 là tốt nhất cho cây nhớ pha thật loãng, tỉ lệ 1/2 thìa cà phê cho 20 lít nước phun sương ẩm hàng ngày đảm bảo 1-2 tuần sau các rễ mới nhú ra lúc này bạn hãy cho thêm than đen vào chậu để giữ ẩm.


    Như vậy là chậu hoa của bạn đã được chăm sóc đúng cách rồi đó đảm bảo sau tầm 1 – 2 tháng bạn sẽ lại được chiêm ngưỡng hoa lan hồ điệp với những màu sắc tươi tắn và khỏe chất lượng không thua gì ở tiệm đúng không nào. Shop Hoa Lan ToDa chuyên bán lan hồ điệp nhớ ủng hộ nhé.

    Chúc bạn thật thành công đón Tết An Khang Thịnh Vượng !
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!