Chú ý về nguy cơ điện giật trong mùa bão

Thảo luận trong 'Điện Tử' bắt đầu bởi badinhn159, 8/9/16.

  1. badinhn159

    badinhn159 New Member

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0


    Mưa, ngập tiềm ẩn phổ biến nguy cơ về rò rỉ và chập điện trường hợp người mua không để ý và xử lý đúng các thứ điện trong gia đình.

    các cơ quan điện lực luôn cảnh báo, trong những thời điểm mưa, đặc biệt là khi ngập nước, bất cứtrang bị điện nào trong nhà cũng có thể trở nên mối nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. nhất là, các đường dây điện đi ngầm hay ổ cắm cũng dẫn đến những nguy cơ chập, rò điện gây nguy hiểm hoặc thất thoát điện năng.

    chú ý đến đường dây điện ngầm trong nhà

    hiện tại, ở đa số các gia đình hiện nay đều sử dụng đường dây điện đi ngầm trong nhà. Tuy vậy, khi mưa và ngập lâu ngày, tường nhà dễ ngấm ẩm ướt dẫn đến tình trạng ngấm vào đường dây điện, đặc biệt những đường dây dùng lâu năm, dẫn tới rò, chập điện làm tăng nguy cơ bị điện giật.

    Hơn thế nữa, các đầu nối điện cũng là một mối nguy hiểm khi chúng dễ bị dính nước và chúng ta không thể kiểm soát được tình trạng ẩm ướt làm dẫn đến nguy hiểm.

    Để hạn chế tình trạng này, tốt nhất, khi ngoại hình những đường dây điện đi ngầm cần lưu ý dây cùng các ổ cắm điện đều buộc phải ở trên cao, không cần đặt ở vị trí thấp có thể bị ngập hoặc dễ bị ẩm lúc mưa to.

    ví như đường điện trong gia đình đã sử dụng lâu năm, lúc tình trạng ngập nặng và trong thời gian dài, người dùng cần ngắt gần như cầu dao điện để tránh nguy hiểm.

    Sau mưa, ngập, cần kiểm tra những đầu mối dây điện, ổ cắm xem tình trạng nước và khá ẩm có ảnh hưởng tới những vị trí này hay không. nếu sở hữu buộc phải sấy hoặc làm cho khô rồi mới đóng cầu dao để dùng điện.

    các chuyên gia về điện, máy cũng đưa ra lời khuyên, khách hàng cần lắp đặt riêng cầu dao hoặc trang bị ngắt/mở điện cho từng tầng hoặc từng vị trí để không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt chung. Hơn nữa, lúc sử dụng những đồ vật điện này cũng cần dùng những nhãn hiệu được đảm bảo và có chất lượng tốt.



    Xem thêm: thiết bị điện


    Xem thêm: lê nguyễn


    Xem thêm: đèn panasonic
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!