Có cần quản lý khách sạn bằng excel?

Thảo luận trong 'Tư Vấn Du Học - Tuyển Sinh' bắt đầu bởi southwestgate, 2/11/21.

  1. southwestgate

    southwestgate Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Bạn đang có suy nghĩ kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ hay mở rộng mô hình kinh doanh? Bạn đang lo lắng về phần mềm quản lý khách sạn và hiệu quả quản lý của nó đối với tình hình quản lý khách sạn. Bài chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ chỉ rõ vài ưu điểm, nhược điểm của việc quản lý khách sạn bằng excel và hiệu quả quản lý của phần mềm này. Mời các bạn cùng xem qua. Để có lựa chọn thích hợp nhất cho việc kinh doanh của mình.
    Tính năng của ứng dụng excel trong quản lý khách sạn, nhà nghỉ

    Phần mềm excel là một ứng dụng bảng tính của Microsoft giúp cho việc tính toán được thuận tiện hơn. Phần mềm này đã sớm được dùng thông dụng trong nhiều công việc kinh doanh đã lâu. Lúc này đây, vẫn có không ít khách sạn vừa và nhỏ sử dụng ứng dụng này trong công việc quản lý. Thế nhưng, với việc phát triển mạnh mẽ của công nghệ, vấn đề quản lý phòng khách sạn với phần mềm excel bộc lộ ra một số nhược điểm, bên cạnh các ưu điểm vốn có của phần mềm.
    Phần mềm excel trợ giúp quản lý:
    • Check in, check out khách ra vào hàng ngày
    • Nghiệp vụ phòng: Quản lý phòng nghỉ, quan sát tình hình phòng dễ dàng (thông tin khách, thông tin phòng)
    • In hóa đơn riêng cho từng dịch vụ, có thể in ngay cho khách
    [​IMG]
    Ưu nhược điểm khi quản lý khách sạn bằng excel

    Ưu điểm

    • Miễn phí, không quá phức tạp sử dụng:
    Phần mềm quản lý resort, khách sạn hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ chúng ta làm các công việc tính toán cơ bản một phương pháp đơn giản. Cho phép in phiếu, chứng từ thanh toán cho từng dịch vụ, thanh toán khi check out. Hóa đơn tổng tách thành 2 loại: tổng quát (chỉ nêu một số chi phí theo mục lớn, số tổng cộng); loại chi tiết (ghi rõ chi tiết các mục trong mỗi loại dịch vụ, nhóm chi phí) dựa theo yêu cầu của khách hàng.
    • Lưu trữ, tra cứu và tính toán
    Với nhiều hạng mục không quá phức tạp, phần mềm từ Microsoft giúp bạn lưu trữ số liệu thường xuyên, giải những bài toán, thuận lợi cho việc lập báo cáo thống kê, báo cáo phân tích về khách hàng với nhiều bảng biểu bằng nhiều con số cụ thể (đặc điểm khách, luồng khách, doanh thu, lợi nhuận. Nội dung báo cáo sẽ tự động cập nhật khi thay đổi các tiêu chí báo cáo (thời gian, đối tượng).
    • Tiết kiệm chi phí, tối ưu doanh thu
    Phần mềm quản lý khách sạn bằng Excel được sử dụng thích hợp nhất cho nhiều hình thức khách sạn nhỏ dưới 3 sao, dịch vụ đi kèm không đáng kể.
    Nhược điểm

    • Độ bảo mật dữ liệu thấp
    Khi sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ bằng excel, thông tin, số liệu có thể đơn giản bị thay đổi, đánh cắp, hoặc tiết lộ ra bên ngoài. Vì chức năng phân quyền không được tích hợp. Và chắc chắn là các chủ kinh doanh đều biết được hậu quả của việc này.
    • Dễ xảy ra sai sót
    Khi quản lý một khối lượng thông tin quá lớn, độ thích hợp cũng như tốc độ xử lý của phần mềm excel không còn được đảm bảo. Có thể dẫn tới sai sót trên toàn hệ thống và việc khắc phục cực kỳ khó khăn và tốn thời gian.
    • Khó kết hợp với những báo cáo
    Excel không thể tự động thống kê, tạo ra các báo cáo dựa trên thông tin mà nó lưu trữ. Vì thế, bạn sẽ cần mất thời gian, công sức, nhân sự cho việc lập báo cáo.
    • Không thích hợp với khách sạn quy mô lớn
    Đối với nhiều khách sạn có hình thức từ 3 sao trở lên, tích hợp những loại dịch vụ hơn như nhà hàng, spa, bar… phần mềm excel sẽ không còn đủ khả năng thỏa được hoạt động quản lý nữa.
    Từ một số ưu nhược điểm miêu tả trên, có thể thấy phần mềm excel cơ bản có thể đáp ứng được yêu cầu quản lý khách sạn có ít chuyên môn nghiệp vụ hoặc kinh phí đầu tư ban đầu nhỏ. Đây được coi là giải pháp ban đầu giúp tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư.
    Tuy nhiên, để tối ưu hoá hoạt động kinh doanh, đem lại nguồn doanh thu về lâu dài hoặc trong tình huống khách sạn cần tăng số lượng phòng và mở thêm những loại hình dịch vụ thì có thể xem xét việc dùng phần mềm quản lý tối ưu hơn.
    Bạn đã có lựa chọn cho khách sạn của mình chưa?
    Có thể mọi người cần: phần mềm quản lý massage
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!