Công dụng và lợi ích của hạt chia úc thechiaco

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 31/8/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 New Member

    Bài viết:
    649
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]

    Hạt Chia trên thị trường hiện nay có hai màu: đen hoặc trắng, cả hai loại đều không mùi, không vị và chứa nhiều các khoáng chất và dinh dưỡng giống nhau như canxi, Phospho…, Đạm và các axit béo (Omega 3, Omega 6) rất có giá trị cho sức khỏe.


    Khi pha hạt chia với nước thì có thể nở lớn gấp 12 lần, tạo nên một lớp gel mềm do chất soluble fiber giúp tránh đuợc bệnh tiểu đuờng và béo phì cho người dùng.

    Không chỉ vậy, hạt Chia còn mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu công dụng của hạt Chia nhé!

    Công dụng của hạt chia là gì?


    Hạt chia được con người trồng trọt và sử dụng từ 3500 TCN ở khu vực Nam Mỹ và được xem là một trong bốn tứ đại ngũ cốc ( bắp, lúa mạch, diêm mạch, Chia) quan trọng và có chiếm vị trí đặc biệt trong đời sống của người dân bởi những công dụng của hạt Chia mang lại.

    [​IMG]

    Công dụng của hạt chia trong giảm cân, chống béo phì:


    Trong 100g hạt Chia có chứa 37.5g chất Xơ nên có khả năng hấp thụ lượng nước gấp 16 lần trọng lượng của nó. Nên khi ăn hay uống hạt Chia sẽ có cảm giác no lâu so với các thức ăn khác, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Uống 1 ly nước hạt Chia bạn có thể no tới nửa ngày, giúp bổ sung đủ năng lượng để vận động mà không cần ăn quá nhiều, loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

    Công dụng của hạt chia hạt chia tốt cho người bị bệnh tiểu đường:


    Khi cho hạt Chia hòa với nước, khoảng 5 phút sẽ thấy một lớp gel bao quanh hạt Chia. Lớp gel này khi vào trong ruột non sẽ làm chậm quá trình hấp thụ đường vào thành ruột giúp ổn đinh lượng đường trong máu hiệu quả. Cũng nhờ lớp gel mà chất đường trong bao tử được thấm chậm và đều hơn nên trị số glycemic index thấp giúp tránh được bệnh tiểu đuờng.

    Sử dụng một muỗng hạt Chia trong bữa ăn sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 ổn định lượng đường trong máu, có tác dụng làm giảm bớt cảm giác thèm đồ ngọt, ổn định lượng đường trong máu nhanh chóng.

    [​IMG]

    Công dụng của hạt chia cho tim mạch:


    Hạt chia có chứa hàm lượng lớn omega 3, trong 100g hạt Chia có chứa đến 19.3g Omega-3, 7,1g Omega 6 – là các vi chât cơ thể không tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ ngoài vào, rất tốt cho tim mạch có tác dụng ngăn ngừa chứng tim đập sai nhịp và làm cơ tim được quân bình,hạ cholesterol và triglyceride trong máu, ngừa hiện tượng máu bị đóng cục,nghẽn mạch vành và giúp điều hoà nhịp tim.


    Chính vì thế, công dụng của hạt Chia được biết đến là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp làm giảm lượng cholesterol, duy trì chức năng của tim mạch, giảm nguy cơ của các bệnh về tim, giúp lưu thông máu, phòng chống xơ cứng động mạch cũng như đột quỵ.

    Hạt chia tốt cho tiêu hóa


    Chất xơ trong hạt Chia gồm 80 % chất xơ không hòa tan và 20% là chất xơ hòa tàn, cao hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác. Khi ở trong ruột non chúng giúp cho các men vi sinh trong ruột hoạt động hiệu quả hơn đồng thời lọc sạch các chất độc hại, cholestero bám dính trên thành ruột ra ngoài, có tác dụng tăng cường sức khỏe đường ruột, kích thích bộ máy tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh đường ruột, kể cả ung thư ruột già, đồng thời chống được bệnh táo bón hiệu quả.

    Hạt chia bổ sung năng lượng, chống lão hóa:


    Ngoài hàm lượng Omega-3, hạt chia còn có chứa một lượng protein cao có tác dụng tăng cường năng lượng cho cơ thể, thích hợp cho những người thường xuyên vận độn.

    Các chất chống oxi hóa có trong hạt chia còn giúp loại bỏ độc tố cho cơ thể, làm đẹp da và chống lão hóa cho da hiệu quả hơn.

    Công dụng của hạt chia cho hệ thần kinh:

    Hạt chia có chứa Omega-3 cao, không chỉ tốt cho thị lực, tim mạch mà còn tác dụng rất tốt đối với não. Omega-3 chứa DHA là thành phần cấu tạo nên não người (chiếm khoảng ¼ lượng chất béo trong não).

    DHA chiếm tỉ lệ rất cao trong chất xám (tạo ra sự thông minh) của não tạo ra độ nhạy của các nơ-ron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác, đồng thời còn giúp cho việc hình thành các nơ-ron thần kinh, vận chuyển gluco – dưỡng chất chính cho quá trình hoạt động của não.

    Hạt chia làm đẹp da và tóc:


    Trong hạt chia có chứa hàm lượng omega 6 ALA cao, có tác dụng chống lại sự phát triển của các gốc tự do, giúp làm đẹp da và tóc.

    Hạt chia phồng chống loãng xương hiệu quả


    Chia có hàm lượng Canxi cao gấp 3 lần sữa, do đó sử dụng hạt Chia hàng ngày sẽ giúp đảm bảo cung cấp một lượng Canxi cần thiết cho cơ thể , thích hợp dùng cho những người đang bị loãng xương hoặc có nguy cơ loãng xương cao.

    Hạt chia bổ sung vitamin và khoáng chất


    Hạt chia không chỉ giàu protein, canxi, omega 3-6 mà còn làm lượng cao các viatmin và khoáng chất khác như Vitamin E, Sắt, Photpho, Magie…. có khả năng tăng cường năng lượng, loại bỏ gốc tự do, giúp người thường xuyên vận động nhanh chóng bình phục.

    Hạt chia tốt cho người ăn chay:


    Với thực đơn là hoàn toàn là thực vật người ăn chay dễ bị thiếu hụt Protein, Canxi, sắt… đặc biệt là những người ăn trường chay. Việc bổ sung hạt Chia vào bữa ăn hàng ngày hoặc uống Chia với các thức uống giúp người ăn chay tránh việc thiếu hụt các chất này vừa đảm bảo được việc sử dụng thực vật trong khẩu phần ăn.

    Trên đây là những công dụng của hạt Chia đối với sức khỏe con người. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp mọi người có một cái nhìn rõ ràng hơn về hạt Chia và sử dụng thường xuyên hơn để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình một cách tốt nhất. Để tìm hiểu kỹ hơn về hạt Chia, bạn có thể tham khảo sản phẩm Hạt Chia Úc trực tiếp tại hatchiauc.com.vn nhé!

    Nhân dịp lễ 2/9 Thechiaco hộp 1 kg giảm giá còn 599.000/kg và tặng 1 hộp hạt chia úc 14 gói. Và còn nhiều ưu đãi khác


    Call: 0914 279 445 - 0988 912

    Website: congtymethi.vn ; hatchiauc.com.vn
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!