Đau dạ dày có được ăn mì tôm không?

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi soccon2015, 20/5/19.

  1. soccon2015

    soccon2015 New Member

    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Mì tôm được coi là thức ăn nhanh của nhiều người không chỉ ở Việt Nam mà còn cả ở thế giới. Lợi thế của mì tôm là chỉ trong vài phút là bạn có thể ăn ngay. Vậy mì tôm có tốt cho người đau dạ dày? hay người đau dạ dày có được ăn mì tôm không? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
    1. Những tác hại của mì tôm với cơ thể con người
    Trước tiên bạn cần hiểu những tác hại khi ăn mì tôm quá nhiều đã nhé.
    Bên cạnh những lợi ích từ việc ăn mì tôm thì nó cũng có những chất gây ra tác dụng không tốt với cơ thể con người, điển hình như:
    Gây ra béo phì: Có lẽ bạn không tin, những người có thói quen ăn mì tôm về khuya thường sẽ tăng cân rất nhanh.
    Gây lão quá: Các chất trong mì tôm sẽ gây ra tình trạng lão hóa trên cơ thể con người một cách nhanh hơn bình thường
    Không tốt cho dạ dày: Để tiêu hóa mì tôm thì dạ dày phải làm việc rất cực nhọc
    Dễ bị tiểu đường, tim mạch, sỏi thận: Nếu ăn quá nhiều thì rất dễ mắc phải các bệnh này
    Thiếu chất dinh dưỡng: Mì gói không thể nào đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người được.
    Như vậy việc lạm dụng mì gói quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể của bạn, vì vậy hãy hạn chế ăn mì gói nhé.
    2. Có nên ăn mì tôm khi bị đau dạ dày?
    Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa nói chung và dạ dày nói riêng, đây là tình trạng lớp niêm mạc của dạ dày bị tổn thương dẫn đến viêm loét, vì vậy nếu bạn ăn mì tôm lúc này thì giống như bạn đã tiếp sức cho bệnh ngày một nặng thêm.
    Cụ thể, nếu bị đau dạ dày mà bạn vẫn ăn mì gói thì sẽ dễ mắc phải những nguy cơ sau:
    Gây ra hiện tượng ợ hơi nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến họng, thực quản.
    Mì tôm có nhiều chất phụ gia, gây ra hiện tượng chán ăn nên bạn sẽ không có cảm giác thích ăn với bữa ăn chính. Thường thì khi bạn dùng một gói mì tôm là sẽ không dùng bữa chính nữa.
    Mì tôm được chiên qua dầu ăn nhiều lần nên rõ ràng là không tốt cho dạ dày, ăn vào tạo ra chất gây ung thư không tốt
    Thiếu chất dinh dưỡng, rõ ràng khi bị đau dạ dày bạn sẽ ăn uống rất khó khăn bởi dạ dày sẽ làm việc một cách đau đớn, lúc này các chất phụ gia sẽ làm cho cơn đau lớn hơn và chất dinh dưỡng không đủ cho cơ thể.
    Như vậy rõ ràng là chúng ta không nên ăn mì tôm khi bị đau dạ dày. Bạn hãy chia sẻ thông tin này đến với người thân trong gia đình nhé. Hãy hạn chế ăn mì tôm.
    3. Nên ăn mì gói như thế nào để giảm chất độc
    Nếu bạn chỉ pha mì gói không thì đồng nghĩa với việc bạn đã tiếp chất độc vào cơ thể của mình. Tuy nhiên vẫn có cách khắc phục nếu bạn biết pha chế với các thực phẩm khác. Cụ thể như sau:
    Nên pha mì gói kèm với rau củ quả như: cải xanh, rau má, rau muốn, cà chua. Tại vì các chất sơ trong rau củ quả sẽ giúp tinh bột trong mì gối hấp thụ chậm hơn, sẽ bị đào thải bớt thay vì hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.
    Nên ăn mì gói với các thực phẩm nhiều chất đạm như thị bò, thịt heo, tôm, cua. Như bài viết đã trình bày, mì gói không đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nên bạn cần phải bổ sung thêm chất đạm để giúp cân đối giữa đạm thực vật và động vật. Nếu trong tủ lạnh không có sẵn thì bạn cần phải bổ sung sau đó.
    Kiểm tra chất lượng của mì gói có đảm bảo hay không, phải chắc chắn không sử dụng mì gói giả, hết hạn sử dụng bởi sẽ rất nguy hiểm cho bộ phận tiêu hóa, nhất là người bị đau dạ dày.

    Đau dạ dày do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chủ yếu gây ra là do vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori). Điều trị tiêu diệt vi khuẩn HP là cách tốt nhất để làm dứt điểm nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày. Nên sử dụng Pylopass™ (một chủng lợi khuẩn có thể nhận biết, gắn kết và loại trừ vi khuẩn HP ra khỏi cơ thể) kết hợp với phác đồ điều trị HP sẽ làm tăng khả năng tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn này. Ngoài ra, bệnh nhân đau dạ dày có thể sử dụng các sản phẩm chứa curcuminoid – một chất có tác dụng làm giảm tình trạng viêm, loét dạ dày, đặc biệt trong trường hợp đau dạ dày do HP.
    Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ DeHP với thành phần chính là Pylopass™ có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết với HP thành một tập hợp và đào thải một cách tự nhiên qua đường tiêu hoá mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, DeHP còn bổ sung chiết xuất cam thảo và curcuminoid hiệp đồng tác dụng trong việc hỗ trợ giảm vi khuẩn HP và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày.
    Bộ sản phẩm DeHP dạng viên và DeHP kids dạng cốm vị ngọt hương cam mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn.
    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Số GPQC: 00657/2019/ATTP-XNQC
    Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN
    Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

    Nguồn: https://dehp.vn
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!