Điều trị bệnh mất ngủ với hạt sen vừa đơn giản vừa hiệu quả

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 10/1/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 New Member

    Bài viết:
    649
    Đã được thích:
    0
    Mất ngủ phải làm sao là tốt nhất?

    Mất ngủ đang là vấn đề xảy ra thường xuyên với rất nhiều người, đặc biệt hiện nay số người ở độ tuổi trẻ bị mất ngủ ngày càng nhiều. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng mất ngủ như ngủ muộn đã bị tạo thành thói quen, stress trong cuộc sống, những tác động xấu từ môi trường xung quanh …
    [​IMG]
    >>>Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/mat-ngu-phai-lam-sao-la-tot-nhat-508.html[/COLOR]
    Vì thế, nhiều người phải tìm tới thuốc ngủ để giải quyết vấn đề này tuy nhiên đây không phải là một phương pháp tốt và lâu dài. Sau đây, congtymethi.vn xin có một vài gợi ý nhỏ để giải đáp câu hỏi Mất ngủ phải làm sao là tốt nhất? để giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.[/COLOR]
    Tạo một môi trường tốt cho giấc ngủ[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Môi trường với nhiệt độ thích hợp, không gian thoải mái sẽ giúp dễ nghỉ ngơi hơn. Một chiếc giường, bộ chăn gối tốt, đồ ngủ thoải mái, ánh sáng hợp lý sẽ giúp bạn dễ đ vào giấc ngủ hơn.
    Bên cạnh đó, giữ cho phòng ngủ gọn gàng sạch sẽ để tránh một số mùi khó chịu, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một chút tinh dầu với hương thơm thích hợp.
    Thư giãn đầu óc[/COLOR]

    Hãy thả lỏng cơ thể, nằm ở tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất không nên suy nghĩ nhiều về những vấn đề như công việc hay cuộc sống. Nghe nhạc, đọc sách trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp tinh thần bạn thư giãn.[/COLOR]
    Sử dụng trí tưởng tượng[/COLOR]

    Sử dụng phương pháp đếm cừu dựa trên trí tưởng tượng của bạn hay có thể tưởng tượng ra một bức tranh, một câu chuyện hư cấu nào đó và nằm suy nghĩ về nó.[/COLOR]
    Những biện pháp mang tính lâu dài[/COLOR]

    Chú ý đến hiện trạng sinh lý của cơ thể, thói quen của bạn thân để điều chỉnh chúng phù hợp. Hãy giảm cà phê và các loại trà đậm bởi chúng có chứa chất cafein gây mất ngủ. Tránh xa là rượu, bia vì nếu sử dụng trong một thời gian dài sẽ gây nghiện và tổn hại sức khỏe.
    Ăn nhẹ những đồ ăn có chứa carbohydrate, canxi, một chút protein trước khi ngủ như chuối, bơ, đâu phộng, đồ uống từ sữa, bánh mì ngũ cốc. Không nên ăn quá no và cũng không được để bụng đói, hạn chế các món ăn cay, nóng, quá nhiều protein.
    Tốt nhất nên tập thể dục vào sáng hoặc chiều sớm sẽ giúp buổi tối dễ ngủ. Tắm nước ấm trước giờ đi ngủ 15 phút cũng là một cách cơ thể thư giãn trước khi ngủ. Tập luyện các môn thể thao như yoga, thiền, thể thao ... giúp bạn giải tỏa tâm trạng căng thẳng, giải tỏa áp lực thường ngày.
    Bài viết đã nêu rõ những biện pháp giúp bạn trả lời câu hỏi Mất ngủ phải làm sao là tốt nhất? Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sản phẩm điều trị mất ngủ hiệu quả từ Thảo Dược Gia Truyền từ thiên nhiên tại congtymethi.vn[/COLOR]
    Điều trị mất ngủ kéo dài bằng hạt sen

    Sen là cây thuốc quý được sử dụng phổ biến từ thời xa xưa, tất cả các bộ phận của cây sen đều được dùng làm thuốc, trong đó hạt sen có công dụng trị mất ngủ kéo dài là được biết đến nhiều nhất. Trong hạt sen có chất kiềm, glucôxit thơm có tác dụng an thần, sau khi ăn hạt sen thì tuyến tụy sẽ tiết ra chất insulin giúp dễ đi vào giấc ngủ.
    [​IMG]
    >>>Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/dieu-tri-mat-ngu-keo-dai-bang-hat-sen-503.html
    Tác dụng trị mất ngủ kéo dài của hạt sen

    Theo Đông y thì hạt sen còn gọi là liên nhục hay liên tử, vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ tỳ kiện tỳ, kích thích tiêu hóa, chữa đầy hơi, kém ăn. Hạt sen gồm hai thành phần là hạt và tâm sen, khi kết hợp lại sẽ có tác dụng kích thích tiêu hóa, kiện tỳ và chữa chứng suy nhược thần kinh, mất ngủ kéo dài, an thần.
    Hạt sen có giá trị dinh dưỡng rất cao, cụ thể trong 100g hạt sen tươi có 9,5g protid, 30g glucid, 0,8g xenluloza, cung cấp cho cơ thể được 162 calo. Ngoài ra còn có nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể: caroten, vitamin B1 (0,17mg%), vitamin B2 (0,09mg%), vitamin PP (1,7mg%), vitamin C (17mg%)... Chính vì thế mà hạt sen được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon có giá trị bồi dưỡng cao như chè sen, mứt sen, chè hạt sen long nhãn, móng giò hầm hạt sen...
    Công dụng của hạt sen trị mất ngủ kéo dài

    Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc chữa mất ngủ được bào chế từ hạt sen, đa số thường kết hợp sử dụng cả tâm và hạt sen để mang đến hiệu quả trị mất ngủ kéo dài tốt nhất.
    Có rất nhiều cách để sử dụng hạt sen trị mất ngủ, thường được chế biến hạt sen thành những món ăn vừa bổ dưỡng, dễ làm, đem lại hiệu quả cao như sau:
    Để có hiệu quả trong việc chữa bệnh mất ngủ kéo dài, ngoài dùng các vị thuốc thì người mất ngủ kéo dài cũng cần áp dụng các liệu pháp hỗ trợ phòng chứng khó ngủ như không ăn quá no, không sử dụng các đồ uống có chất kích thích như trà, cà phê… và kết hợp tập luyện các động tác nhẹ nhàng thư giãn trước khi đi ngủ nhằm tạo tinh thần thoải mái, tránh stress.
    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Điều trị mất ngủ kéo dài bằng hạt sen của chúng tôi. Nếu tình trạng mất ngủ vẫn chưa được cải thiện, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm trị mất ngủ từ Thảo Dược Gia Truyền tại congtymethi.vn nhé!
    [​IMG]
    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/cach-chua-tri-benh-mat-ngu-cuc-hay-bang-tra-insova.htmlv
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!