Đông trùng hạ thảo và vài điều lưu ý khi sử dụng

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi shopping247, 7/12/15.

  1. shopping247

    shopping247 New Member

    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    0
    Nhiều người cho rằng đông trùng hạ thảo như là “thần dược” có ma lực giúp cải thiện được bệnh tật trong cơ thể. Vì thế mọi người đã tự ý dùng đông trùng hạ thảo một cách vô tội vạ mà không có một lịch trình đúng đắn
    Đông trùng hạ thảo là loại dược thảo quý hiếm, được mệnh danh là thần dược “cải lão hoàn đồng” mà trước đây chỉ dành cho bậc vua chúa, ngày nay giá trị của đông trùng hạ thảo rất lớn vì thế không phải ai cũng đủ điều kiện để có thể sử dụng loại dược liệu quý hiếm này.
    Giá của đông trùng hạ thảo vô cùng đắt đỏ, cùng với đó là công dụng nó mang lại cũng vô cùng lớn. Để phát huy được hết tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khoẻ bạn cũng cần phải biết điều chế một cách đúng đắn. Shopping247 cũng xin lưu ý một vài điều quan trọng khi điều chế đông trùng hạ thảo cho bạn.
    Không nên chế biến đông trùng hạ thảo ở nhiệt độ quá cao và quá lâu

    Nhiều người có quan niệm sai lầm là nếu hầm thật lâu đông trùng hạ thảo với các loại thịt hay xương thì dưỡng chất tiết ra càng nhiều, tuy nhiên chính điều này đã làm mất đi hương vị tự nhiên của đông trùng hạ thảo. Và khi chế biến ở nhiệt độ cao các dưỡng chất bên trong đông trùng hạ thảo sẽ bị phân huỷ và cái mà chúng ta sử dụng chỉ là cái xác của nó.
    Để đảm bảo được tác dụng của đông trùng hạ thảo thì chúng ta không nên hầm nó quá 2h, thời gian tốt nhất là khoảng 1h và chỉ hầm với lửa nhỏ là đủ.
    Không nên tuỳ tiện sử dụng quá nhiều đông trùng hạ thảo

    Không ai phũ nhận các tác dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo, nhưng nếu sử dụng số lượng lớn đông trùng hạ thảo trong một ngày không có nghĩa là tốt. Ông bà ta cũng từng nói: cái gì mà nhiều quá cũng không tốt, việc sử dụng quá nhiều đông trùng hạ thảo sẽ chỉ gây lãng phí và có thể làm phản tác dụng của thần dược này.
    Liều lượng tốt nhất khi dùng đông trùng hạ thảo là khoảng 3-5g/ngày. Khi hầm không nên nấu quá nhiều, có thể chia làm nhiều lần để dùng.
    Bạn cũng có thể xin hướng dẫn của các bác sĩ để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân.
    Nên dùng nồi đất để hầm đông trùng hạ thảo

    Để đảm bảo các dưỡng chất sẽ không bị phân huỷ, nên một lời khuyên hữu ích dành cho bạn là hãy sử dụng nồi đất hoặc nồi sứ để chế biến đông trùng hạ thảo.
    Không nên sử dụng đồ cay

    Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm đông trùng hạ thảo thì nên kiêng các món cay, nóng để đảm bảo phát huy tối đa công dụng của đông trùng hạ thảo. Ngoài ra đối với các chị em mang thai và trẻ nhỏ cũng nên tránh sử dụng đông trùng hạ thảo.
    Phải có tính kiên trì

    Giống như tất cả các dược liệu khác, khi sử dụng đông trùng hạ thảo cũng phải đợi một thời gian để phát huy được tác dụng của nó, tuỳ thuộc vào sức khoẻ và độ tuổi của từng người mà tác dụng của nó nhanh hay chậm.
    Vì thế bạn cần phải có tính kiên trì, sử dụng sản phẩm từ 1 – 2 tháng và sử dụng đều đặn và đúng liều lượng chắc chắn sức khoẻ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt
    Xem thêm:
    Đông trùng hạ thảo của Mỹ
    Cách đeo khẩu trang y tế
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!