Hà Nội: 80 hộ dân phải dùng nước giếng khoan lẫn bùn vàng gần 1 năm trời

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi DavidMua, 18/7/15.

  1. DavidMua

    DavidMua New Member

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Hà Nội: 80 hộ dân phải dùng nước giếng khoan lẫn bùn vàng gần 1 năm trời
    Từ khi chuyển đến khu tái định cư Dọc Bún (xóm 5, Phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội), 80 hộ dân sinh sống tại đây gần 1 năm nay phải sử dụng nước giếng khoan lẫn bùn; dùng điện với giá cao.
    Chính quyền cấp đất xây dựng cho 80 hộ dân nhưng sau khi làm nhà xong thì những gia đình ở đây lại rơi vào cảnh “sống dở chết dở” vì điện không có, nước sạch cũng không. Để khắc phục tình trạng trên, các hộ gia đình buộc phải dùng điện với giá cao; dùng nước giếng khoan có lẫn bùn vàng đặc quánh…
    [​IMG]
    80 hộ dân thuộc khu tái định cư Dọc Bún được các cơ quan chức năng phân về đây nhiều năm trời. Cách đây hơn 1 năm khi các gia đình bắt đầu xây dựng nhà cửa để sinh sống thì những thứ thiết yếu nhất là điện và nước sạch vẫn không hề có.
    [​IMG]
    Để có điện sinh hoạt, các hộ dân buộc phải tự bỏ tiền ra hàng chục triệu đồng để đầu tư đường dây, cột từ bên Công ty Sông Đà 6. Tuy nhiên, giá điện lại bị áp với giá cao nhất, không tính số điện đầu và số điện cuối. Trao đổi với chúng tôi, bà Đỗ Thị Hương (số nhà 07) cho biết: “Gần 1 năm nay, gia đình tôi và nhiều gia đình khác phải tự kéo điện từ Công ty Sông Đà 6 với giá cao nhất của Nhà nước”. Điện đã khổ, nhưng vấn đề nan giải nhất ở khu này lại là vấn đề nước sạch.
    [​IMG]
    Toàn bộ khu tái định cư Dọc Bún không hề có nước sạch sinh hoạt, để có nước giặt giũ, tắm táp và nấu nướng, tất cả các gia đình đều phải thuê thợ khoan một chiếc giếng khoan cạnh nhà.


    [​IMG]
    Gia đình anh Phạm Văn Luật (số nhà 08) cũng phải đầu tư khoan giếng. Tuy nhiên, tiền khoan giếng không thấm vào đâu so với tiền đầu tư máy bơm, than hoạt tính, các bể lọc nước bởi nước từ giếng khoan quá bẩn, quá nhiều khoáng chất và bùn.

    [​IMG]
    Đây là lớp bùn đặc sệt có màu vàng ruộm sau khi bể lọc của gia đình anh Luật sử dụng được 4 ngày. Trao đổi về điều này, anh Luật nói: “Nước sau khi bơm lên thì trong nhưng có mùi hôi và tanh, để khoảng 15 phút thì nước chuyển sang màu vàng ruộm”.

    [​IMG]
    Mỗi khi bơm nước, mùi hôi bốc lên kèm theo đó là nước chuyển sang màu vàng. Mặc dù bể lọc này của các hộ gia đình đều được bỏ than hoạt tính, cát mịn nhưng liệu rằng các chất độc, khoáng chất có hại đã được lọc sạch?

    [​IMG]
    Gia đình bác Nguyễn Thị Vang vẫn phải sử dụng nước giếng khoan để tắm rửa, giặt giũ và đun nấu. Một số gia đình ở khu này không dám sử dụng nước giếng khoan để đun nấu thì phải mua nước sạch với giá cao.

    [​IMG]
    Cứ 3-4 ngày, nhiều nhất là 10 ngày, các gia đình tại đây lại vất vả cạo lớp bùn đặc quánh, vàng ruộm khỏi bể lọc để cảm thấy yên tâm hơn.

    [​IMG]
    Mỗi lần cạo ra từ 3-4kg bùn trong khi lượng nước lọc được khoảng 4-5 mét khối nước.

    [​IMG]
    Công việc quen thuộc của bác Luật mỗi tuần, lượng bùn này bác Luật không dám đổ vào gốc cây mà phải đào 1 hố nhỏ để chôn xuống.

    [​IMG]
    Người dân tại đây cho rằng, cát, sỏi đá và than hoạt tính cũng khó có thể lọc được hết các hóa chất, chất khoáng có hại cho cơ thể. Chính vì điều này mà cứ nhắc đến hai từ Điện – Nước là họ cảm thấy rùng mình bởi có quá nhiều ám ảnh từ khi sinh sống tại đây.

    [​IMG]
    Ở khu Dọc Bún này, màu vàng là màu chủ đạo cho cả khu bởi nước bị tràn khỏi bể, các gia đình thau rửa bể, bùn đất lấy từ bể lọc nước ra khiến mọi người sợ hãi và trở thành nỗi ám ảnh dù sống giữa Thủ đô hiện đại.

    [​IMG]
    80 hộ dân tại đây đã nhiều lần kêu cứu lên cơ quan chức năng nhưng chỉ nhận được câu trả lời là sẽ làm. Trong khi chờ các cơ quan chức năng xử lý triệt để điện và nước sạch thì tất cả các gia đình tại đây vẫn phải sống trong cảnh sợ hãi về chất lượng nguồn nước và giá điện cực cao.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!