Hai phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm phổ biến

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi thanhthang, 9/8/19.

  1. thanhthang

    thanhthang New Member

    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Hai phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm phổ biến

    Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý thường gặp ở độ tuổi 25 - 55, gây ra những cơn đau buốt sống lưng đột ngột. Những quan niệm sai lầm về thoát vị đĩa đệm có thể gây ra biến chứng rất nguy hiểm.


    [​IMG]

    Tuy nhiên, hiện nay nhiều bệnh nhân vẫn còn "chủ quan" khi bệnh ở giai đoạn sớm, không kiên trì chữa dứt điểm. Thêm vào đó, thói quen sinh hoạt không hợp lý cùng với việc uống thuốc không đều đặn đã gây nên tình trạng "nhờn thuốc" khiến bệnh tình ngày càng trở nặng. Biểu hiện là các đĩa đệm đã bị thoái hóa ngày càng trở nên xơ cứng, giòn đứt, thậm chí vỡ đĩa đệm, mất khả năng phục hồi.

    Hiện nay, có hai phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm chính là phương thức điều trị bảo tồn (nằm nghỉ, giảm đau, tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm...) và phẫu thuật tùy theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.


    Điều trị bảo tồn nội khoa

    Theo trung tâm vật lý trị liệu phục hồi chức năng Đức Điệp cho biết, Thoát vị đĩa đệm cổ thì có 4 mức độ từ 1 đến 4 tức là nhẹ đến nặng. Nếu nhẹ thì chỉ cần điều trị bảo tồn là sẽ khỏi, nếu bị nặng thì phải phẫu thuật mới khỏi.

    Nếu bị thoát vị đĩa đệm kèm theo phù tủy, điều đó nghĩa là tổn thương tới tủy sống rồi. Đó là trường hợp nặng, do đó bệnh nhân nên đi khám bác sĩ chuyên khoa cột sống để có chương trình điều trị kịp thời và tích cực.

    Mục đích điều trị thoát vị đĩa đệm là để giảm đau và ngăn chặn biến chứng. Bác sĩ sẽ đề xuất kế hoạch tốt nhất, dựa trên các triệu chứng và tình trạng bệnh nghiêm trọng đến mức nào. Điều trị có thể bao gồm dùng thuốc giảm đau không phẫu thuật và phục hồi chức năng thoát vị đĩa đệm


    Bác sĩ Sĩ nói thêm, luôn luôn bắt đầu điều trị nội khoa trước, trừ một số trường hợp phẫu thuật khẩn cấp. Thông thường sẽ giảm đau sau vài ngày hoặc vài tuần. Nếu sau một thời gian điều trị nội khoa bảo tồn không khỏi mới xem xét phẫu thuật.

    Bên cạnh điều trị bằng thuốc, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn các bài tập dưới sự hỗ trợ của chuyên viên vật lý trị liệu giúp các cơ vùng cổ, vùng lưng trở nên mạnh mẽ hơn và linh hoạt hơn. Điều này còn hỗ trợ cột sống.

    Điều trị bằng phẫu thuật

    Phòng khám vật lý trị liệu phục hồi chức năng Đức Điệp lý giải thêm, khi thoát vị đĩa đệm không có dấu hiệu chèn ép rễ thần kinh thì không cần phải mổ. Tuy nhiên, nếu có chèn ép rễ thần kinh thì bắt buộc phải phẫu thuật để đảm bảo chức năng cơ.

    Thông thường bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp bảo tồn. Tuy nhiên, nếu có chỉ định thoát vị đĩa đệm cấp gây liệt nặng, bệnh không cải thiện sau khi điều trị bảo tồn từ 6 - 12 tuần thì cần phẫu thuật ngăn chặn tiến triển liệt.

    Thời gian qua, Phòng khám vật lý trị liệu phục hồi chức năng Đức Điệp tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thoát vị đĩa đệm có chèn ép rễ thần kinh nặng buộc phải phẫu thuật để tránh biến chứng yếu liệt, chất lượng cuộc sống giảm. Vì vậy, theo các bác sĩ khuyến cáo, khi có dấu hiệu đau lưng, tê yếu chi... cần phải đến bệnh viện kiểm tra.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!