Hẹp bao quy đầu là gì ở nam giới ?

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi rimsay, 23/9/15.

  1. rimsay

    rimsay New Member

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Hẹp bao quy đầu là gì ? Hẹp bao quy đầu được chia làm 2 dạng chính là hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý.

    Hẹp bao quy đầu sinh lý

    Hẹp bao quy đầu sinh lý là tình trạng bao quy đầu dính với quy đầu một cách thiên nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu lúc trẻ mới sinh. Cùng với sự phát triển của thân thể, dương vật của trẻ cũng phát triển theo và bong ra các tế bào chết của thượng bì da bao quy đầu giúp bao quy đầu dần tự tách khỏi quy đầu.

    [​IMG]


    Trong trường hợp hẹp bao quy đầu ở trẻ em thì chất cặn này càng ngày càng tích trữ lại, là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, rất dễ dẫn tới viêm bao quy đầu. Đa số trẻ lọt lòng đều có hiện tượng hẹp bao quy đầu sinh lý nhưng khi lớn lên, đa số trẻ sẽ tự lột bao quy đầu khỏi đầu dương vật.

    Khi trẻ lớn lên đến khoảng 3, 4 tuổi mà bao quy đầu vẫn chẳng thể lột khỏi quy đầu được, đầu dương vật vẫn bị che kín hoàn toàn thì trẻ đã bị hẹp bao quy đầu. Trẻ có thể kèm theo mô tả tiểu khó (đỏ mặt, khóc khi tiểu tiện) hay sưng đỏ vùng đầu dương vật do bị viêm.

    Hẹp bao quy đầu bệnh lý


    Hẹp bao quy đầu có 2 mức độ là bán hẹp bao quy đầu và hẹp bao quy đầu hoàn toàn:

    - Bán hẹp bao quy đầu là tình trạng có thể lột bao quy đầu khi dương vật ở trạng thái thông thường, nhưng khi dương vật cương cứng thì bao quy đầu không thể tuột xuống được và gây thắt nghẽn đầu dương vật.

    - Hẹp bao quy đầu hoàn toàn là tình trạng không thể lột bao quy đầu được bất kể dương vật ở trạng thái bình thường hay khi cương cứng.

    Hẹp bao quy đầu chữa trị như thế nào?

    Đối với hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ (khoảng 3, 4 tuổi), có thể kết hợp sử dụng một số loại thuốc mỡ bôi ngoài da có chữa steroid để bôi lên bao quy đầu và dùng tay kéo da bao quy đầu, thực hành khoảng 3 lần mỗi ngày, kéo dài liên tục chí ít 1 tháng. Đây là một biện pháp đơn giản, tiện tặn rất dễ thực hiện, giúp làm cho bao quy đầu giãn ra và có thể lột ra khỏi đầu dương vật.

    Nếu việc phối hợp bôi thuốc và kéo giãn da bao quy đầu không mang lại kết quả tốt sau 3 tháng hoặc với những trường hợp hẹp bao quy đầu bệnh lý, phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể được chỉ định. Đây là một tiểu phẫu đơn giản, thời gian thực hành chỉ khoảng 15 - 20 phút, nhanh hồi phục, không cần nằm viện.

    Hẹp bao quy đầu và biến chứng

    Các bác sĩ Phòng khám nam khoa Khương Trung cho biết, hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới môt số biến chứng như:

    - Gây khó khăn cho việc tiểu tiện: Mỗi lần đi tiểu phải thay rặn và có thể gây đau vì bao quy đầu che phủ, chít hẹp lỗ tiểu.

    - Hạn chế sự phát triển của dương vật: Do bao quy đầu chít hẹp quy đầu của dương vật, ảnh hưởng tới sự phát triển thường nhật của quy đầu.

    - Gây viêm nhiễm: Do bựa sinh dục điển tích mà không được vệ sinh, là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển dẫn tới viêm nhiễm, viêm nhiễm bộc trực có thể làm biến dạng quy đầu, trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới ung thư dương vật.

    - Tổn hại chức năng thận: Bị hẹp bao quy đầu trong thời kì dài gây tiểu khó, chức năng thận cũng gặp tổn hại.


    Lời khuyên: Khi có diễn tả hẹp bao quy đầu thì nên sớm điều trị để tránh được những biến chứng do bệnh gây ra. phẫu thuật cắt bao quy đầu là phương pháp tốt nhất để điều trị hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu.

    Nếu còn thắc mắc, bạn có thể can hệ theo số máy đường dây nóng 04 38 288 288 hoặc chat trực tuyến để được tham vấn chi tiết.

    Địa chỉ : 59 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!