Hướng dẫn cách reset máy giặt Toshiba gặp lỗi rất hiệu quả cho mọi gia đình

Thảo luận trong 'Điện Lạnh' bắt đầu bởi thanhlong24, 3/1/22.

  1. thanhlong24

    thanhlong24 New Member

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Máy giặt gặp lỗi và bạn không biết làm gì, bạn có thể tham khảo cách để reset mặc định gốc của máy giặt. Điều này giúp máy giặt sữa lỗi phần mềm hiệu quả ở nhà.
    Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách reset máy giặt toshiba ở nhà hiệu quả nhé.

    Máy giặt không khởi động hoặc bị ngưng

    Nếu trong quá trình tải máy bị ngưng hoặc bình thường không hoạt động, bạn hãy xem xét lại đã cắm nguồn điện chưa? Để kiểm tra bạn cắm thiết bị khác vào ổ hoặc 1 chiếc đèn ngủ. Trường hợp khác là bạn kiểm tra hộp mạch cho cầu giao bị ngắt. Trong khi giặt nếu máy bị ngưng lại bạn phải điều chỉnh tải để cân bằng, kiểm tra ống xả xem có bị tắc hay không. Bạn bật máy bằng tay khô, nếu vẫn không khởi động bạn hãy tắt bộ mạch hoặc rút phích cắm. Sau đó bạn bật lại cho đến khi cầu giao ngắt chắc chắn vào vị trí, sau đó cắm máy vào ổ điện.

    Xem thêm: https://thethao.edu.vn/threads/tu-nhien-may-giat-toshiba-bao-loi-e64-cach-sua-nhu-the-nao.65959.html

    Lỗi E1: Ống xả nước có vấn đề

    Nguyên nhân

    1. Ống xả chưa được gán vào máy
    2. Ống xả bị cong?
    3. Ống xả chưa được đặt nằm xuống
    4. Miệng ống xả ngập nước
    5. Bị tắc nghẽn bên trong ống xả
    Cách khắc phục: Khi bạn đã kiểm tra đầy đủ, bạn mở nắp ra, sau đó tiếp tục đóng lại thêm 1 lần. Ấn nút Start để khởi động lại máy.

    Lỗi E2

    Nguyên nhân: Nạp máy bị kẹt do vật lạ, nắp máy mở, chưa đóng hoàn toàn hoặc bị hư bo

    Cách khắc phục: Kiểm tra lấy vật ra hoặc đóng nắp lại, nếu vẫn không được thì do hư bo mạch của máy.

    Lỗi E3

    Nguyên nhân: Ốc lồng máy giặt bị lỏng, đồ giặt bị lệch, vành cân bằng bị hở, bộ ly hợp bị hỏng, công tắc cửa máy giặt bị mất lò xo, kẹt cần gạt an toàn,…

    Cách khắc phục: Để reset máy giặt toshiba bạn hãy sắp xếp lại quần áo bên trong lồng giặt cho đều lại. Nếu vẫn chưa được bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên để họ tư vấn hỗ trợ cách reset máy giặt toshiba cho bạn hiệu quả nhất.

    Lỗi E4: Lỗi phao máy giặt

    Nguyên nhân: Phao máy giặt bị hư

    Cách khắc phục: Bạn kiểm tra công tắc của phao: công tắc bị mở là hư phao, tình trạng phao bình thường là công tắc đóng.

    Lỗi E5, E51: Lỗi cấp nước

    Nguyên nhân

    1. Xem vòi nước có bị khóa không?
    2. Nguồn nước bị cúp, ống cấp nước bị nghẽn
    3. Lưới lọc của van cấp nước bị nghẽn, bị hỏng cảm biến mực nước.
    Cách khắc phục: Bạn kiểm tra nguồn nước vào của máy giặt, sau đó kiểm tra cảm biến mực nước. Cuối cùng chúng ta reset lại máy giặt toshiba.

    Xem thêm: https://thethao.edu.vn/threads/cac-loi-thuong-gap-o-may-giat-toshiba.65958.html

    Mất kết nối giữa mô tơ, bảng điều khiển

    Nguyên nhân

    1. Nguồn điện chưa được cấp vào máy giặt
    2. Lượng quần áo nhiều mô tơ bị quá tải
    Cách khắc phục

    1. Với trường hợp này bạn chỉ cần reset máy giặt toshiba lại thôi. Bạn rút phích cắm ra sau đó nhấn giữ nút Start/Pause khoảng 5 giây. Khi đó máy được cấp nguồn, tiếp tục bạn kiểm tra lại chế độ Rinse/Spin.
    2. Bạn cần bỏ bớt quần áo ra ngoài, sau đó khởi động lại máy giặt
    3. Nếu đã làm hết cách trên mà vẫn không được thì bạn rút phích cắm ra nhé, để khoảng 30 phút cho mô tơ nguội rồi khởi động lại máy.
    Máy giặt toshiba phát ra tiếng ồn

    Các loại máy giặt toshiba 7kg, máy giặt toshiba 10kg, 10kg inverter, máy giặt toshiba 9kg, máy giặt toshiba aw e920lv,… trong quá trình giặt hoặc do sử dụng lâu ngày bạn không bảo trì vệ sinh sẽ phát ra tiếng ồn gây khó chịu.

    Nguyên nhân: Nguyên nhân máy giặt phát ra tiếng ồn là do quần áo bên trong lồng giặt phân bổ không đều. Hoặc do máy giặt bạn đặt không cân bằng, bên trong lồng giặt có vật thể lạ.

    Cách khắc phục: Trước khi cho quần áo vào giặt bạn cần kiểm tra lồng giặt thật kỹ, sau đó phân bổ quần áo cho đều ở góc trong lồng giặt rồi mới giặt.

    Máy giặt Toshiba báo lỗi không kết thúc quá trình giặt

    Nguyên nhân: Nguyên nhân của lỗi này là do bạn đã tắt mất chế độ thông báo giặt xong hoặc cũng có thể do bạn tắt tiếng kêu thông báo.

    Cách khắc phục: Với trường hợp này bạn cần liên hệ với kỹ thuật viên sửa máy giặt từ điện lạnh Quang Dũng để hỗ trợ bạn.

    Máy giặt Toshiba không mở được nắp

    Nguyên nhân: Lỗi không mở được nắp máy giặt Toshiba dù máy không hoạt động, có thể máy giặt của bạn đang để chế độ an toàn.

    Cách khắc phục: Đây là lý do cho câu hỏi tắt chế độ an toàn có lợi ích gì? Khi tắt chế độ an toàn bạn sẽ mở được nắp máy giặt trở lại bình thường.

    Máy giặt Toshiba báo lỗi nháy đèn

    1. Lỗi nháy đèn chỉ xảy ra ở máy giặt Toshiba cửa trên loại không có đồng hồ hiển thị thời gian. Chính vì vậy đèn sẽ nhấp nháy trên bảng điều khiển khi gặp sự cố thay vì dòng máy đời mới Toshiba khác là hiển thị mã lỗi.
    2. Khi gặp lỗi này máy giặt Toshiba sẽ bị khóa, phím trên điều khiển đều không bấm được trừ On/Off.
    3. Nguyên nhân có thể là do lồng giặt bị kẹt, mô tơ không quay, giặt đồ quá nhiều dẫn đến máy giặt quá tải. Các đời máy giặt Toshiba AW-A820SV, AW-A820MV, AW-A800SV thường hay bị lỗi nháy đèn do board mạch bị khóa.
    4. Bạn nên gọi điện cho thợ sửa để hỗ trợ tốt nhất cho trường hợp này.
    Hướng dẫn reset máy giặt tại nhà đúng cách

    Cách reset máy giặt Toshiba thông thường

    Muốn reset máy giặt Toshiba thông thường rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm điện vào cho máy giặt, sau đó tiếp tục ấn các phím bấm ở trên bàn phím điều khiển máy từ chế độ giặt sang chế độ vắt.

    Đồng thời, bạn ấn tổ hợp phím START/PAUSE trong khoảng thời gian từ 15 – 20 giây. Đến khi nào thấy đèn nhấp nháy là quá trình reset máy giặt Toshiba đã thành công.

    Cách reset máy giặt Toshiba đối với một số loại máy giặt của các hãng

    Đối với các dòng máy Toshiba báo lỗi hiển thị mã lỗi: Trường hợp xảy ra lỗi E71 không thể reset trên bảng điều khiển. Bạn muốn sửa lỗi này hãy sửa bằng cách hút chân 8 ICROM ra khỏi mạch. Nếu như bạn hút ra rồi mà máy vẫn không hết lỗi thì phải thay IC trắng.

    Đối với trường hợp dòng máy giặt không có mặt hiển thị LED như máy giặt Toshiba A800, muốn reset phải dựa vào số lượng đèn nháy.

    1. Trường hợp thấy máy giặt báo nhấp nháy 4 đèn chọn chức năng, 1 đèn chọn mức nước 23 lít thì kiểm tra lại công tắc xả nước.
    2. Trường hợp máy nhấp nháy 4 đèn chọn chương trình, đồng thời nháy 2 đèn chọn mức nước 38L và 24L thì máy bị lỗi xả nước.
    3. Đặc biệt đối với trường hợp máy nhấp nháy 4 đèn chọn chương trình, 1 đèn còn lại chọn mức nước 38L thì máy bị lỗi bộ đếm từ.
    Đối với trường hợp các mẫu máy giặt toshiba có trang bị công nghệ inverter chỉ cần ấn giữ phím Start/Pause và Vapour. Bạn giữ một lúc sau đó tắt nguồn, rút phích cắm thì máy sẽ tự Reset.

    Hy vọng với những nguyên nhân và cách khắc phục cùng với những cách reset máy giặt Toshiba trên thì bạn có thể dễ dàng làm quen nếu đó là lần đầu sử dụng máy giặt Toshiba. Đồng thời cũng như giải quyết tốt trường hợp đang gặp vướng mắt (lỗi) để có được chất lượng giặt tốt nhất.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!