Khó xử lý tình trạng xả nước thải gây ô nhiễm môi trường

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi DavidMua, 24/7/15.

  1. DavidMua

    DavidMua New Member

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Khó xử lý tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường
    Tỉnh Ninh Bình mới có 2/7 khu công nghiệp (KCN) là Gián Khẩu và Khánh Phú xây dựng nhà máy thu gom xử lý nước thải tập trung, nhưng hoạt động rất cầm chừng, hoặc không hoạt động. Hầu hết các Cty, nhà máy sản xuất ở đây đều xử lý nước thải thông qua hệ thống bể phốt, hoặc xả thải trực tiếp ra môi trường.

    [​IMG]


    Nước thải chưa qua xử lý được Cty MCNEX VINA xả trực tiếp ra môi trường. Ảnh: Nguyễn Trường
    Đại diện Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, tình trạng lén lút xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường của một số Cty, nhà máy ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.

    Ngày 2/5/2015, kiểm tra tại Cty TNHH MCNEX VINA (chuyên sản xuất các thiết bị, linh kiện điện tử…), lực lượng chức năng đã phát hiện có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Kết quả cho thấy, Cty xả nước thải có các thông số gây ô nhiễm môi trường như a-mô-ni, coliform… vượt quá quy chuẩn cho phép từ 8 – 33 lần trong thời gian dài. UBND tỉnh Ninh Bình đã xử vi phạm hành chính số tiền 150 triệu đồng đối với Cty.

    Hay như, hồi 9 giờ ngày 5/6, lực lượng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Ninh Bình đã phát hiện và bắt quả tang Cty TNHH Great Global International (chuyên sản xuất hàng may mặc), có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Quá trình điều tra cho thấy, Cty có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý vượt quy chuẩn cho phép trên 10 lần, cố ý lắp đặt đường ống ngầm để xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. UBND tỉnh Ninh Bình đã xử phạt vi phạm hành chính 315 triệu đồng, yêu cầu phải tháo dỡ ngay 5 đường ống ngầm xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, đấu nối đường ống để dẫn toàn bộ lượng nước thải phát sinh về hệ thống xử lý nước thải chung của Cty để xử lý.

    [​IMG]
    nước thải khu công nghiệp
    Trụ sở Cty TNHH Great Global Internationa, đơn vị vừa bị xử phạt vi phạm hành chính vì có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Ảnh: Nguyễn Trường
    Trao đổi với PV Báo Thanh tra, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Ninh Bình cho biết, việc kiểm tra xử lý đối với các đơn vị vi phạm gặp nhiều khó khăn. “Chúng tôi chỉ kiểm tra, nhắc nhở và đôn đốc các đơn vị khắc phục và thực hiện đúng cam kết về bảo vệ môi trường như đã đăng ký, chúng tôi không có chức năng xử phạt nên không đủ răn đe đối với các đơn vị” – ông Bình nói.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!