Làm sao để phòng ngừa kinh nguyệt không đều

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi nguyenvutuankiet, 15/5/15.

  1. nguyenvutuankiet

    nguyenvutuankiet New Member

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Kinh nguyệt là yếu tố phản ánh rõ nét nhất tình trạng sức khoẻ của người phụ nữ, thể hiện qua màu sắc, số lượng và thời gian… Chính vì vậy, lượng kinh nguyệt quá nhiều (trên 200ml/chu kỳ và dài quá 7 ngày) có thể là dấu hiệu của một số bệnh như u xơ tử cung, viêm nhiễm cổ tử cung, hoặc các bệnh về máu,… Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Apollo để phòng ngừa kinh nguyệt không đềuchị em nên thực hiện một số nguyên tắc sau đây:

    Duy trì một trọng lượng vừa phải:

    Estrogen được sản xuất bởi các tế bào chất béo, do đó, phụ nữ thừa cân có nhiều khả năng có quá nhiều estrogen. Vì vậy, quan trọng nhất là phải duy trì một trọng lượng vừa phải.

    Tập thể dục thường xuyên:

    Ngoài việc giúp giảm cân hoặc duy trì một trọng lượng vừa phải, tập thể dục cũng cải thiện lưu thông máu, làm tăng sức khỏe tâm thần, thể chất và cân bằng estrogen.

    Ăn nhiều chất xơ

    Chế độ ăn nhiều chất xơ không phải chỉ một “nhiệm vụ” trong mục tiêu giảm cân mà còn giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố bằng cách làm giảm estrogen thừa trong đường tiêu hóa và loại bỏ nó khỏi cơ thể trước khi nó có thể được tái hấp thu.

    Giữ nước cho cơ thể

    Cơ thể cần được cung cấp đủ nước để duy trì sự cân bằng hormone và duy trì chức năng thải độc của gan và thận. Các cơ quan này cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ estrogen thừa ra khỏi cơ thể.

    Trên đây là lời khuyên của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Apollo hy vọng những thông tin này giúp ích được cho các bạn.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!