Máy nước nóng năng lượng mặt trời được cho là giải pháp tối ưu nhất

Thảo luận trong 'Điện Lạnh' bắt đầu bởi dinhtung0806, 4/8/15.

  1. dinhtung0806

    dinhtung0806 New Member

    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Giải pháp sử dụng năng lượng mặt trời hiện đang được cho là giải pháp tối ưu nhất. Đây là nguồn năng lượng sạch, không gây ô nhiễm môi trường và có trữ lượng vô cùng lớn do tính tái tạo cao đã và đang trở thành xu thế chung của toàn cầu. Việt Nam cũng không ngoại lệ khi điều kiện khí hậu nhiệt đới có nhiều ưu đãi, với bờ biển dài, khí hậu nhiệt đới gió mùa ,chỉ số giờ nắng trung bình trong năm luôn đạt trên 1800- 2100 giờ. Việc ứng dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời đã và sẽ mang lại những lợi ích rõ rệt, đặc biệt là máy nước nóng NLMT.

    Được phát triển và thương mại từ những năm đầu của thế kỷ trước, đến những năm 50 máy nước nóng năng lượng mặt trời đã trở nên phồ biến tại các nước EU, Nhật Bản, Israel, Sip, Australia… tới năm 1983, hơn 60% gia đình tại Israel sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời. Cho đến nay, con số này đã là 90 %. Hiện nay việc lắp đặt và sử dụng các hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời thì Trung quốc hiện đang đứng đầu về lượng, với gần 2/3 tổng số lượng máy nước nóng lắp đặt của toàn thế giới, chỉ tính riêng năm 2009 tại Trung Quốc có khoảng 5,5 triệu bình được lắp đặt đưa sử dụng.

    Tại Việt Nam Sự xuất hiện của máy nước nóng năng lượng mặt trời dù muộn nhưng đúng thời điểm. Từ đầu những năm 90 của thế kỷ 20, máy nước nóng năng lượng mặt trời nói riêng và các thiết bị dùng năng lượng mặt trời nói chung đã nhen nhóm xuất hiện tại Việt Nam nhưng mới chỉ ở dạng nghiên cứu của các trường đại học hoặc viện nghiên cứu. Cuối những năm 90 và đầu năm 2000, máy nước nóng năng lượng mặt trời đã có hình thức thương mại. So với các nước phát triển khác trên thế giới thì máy nước nóng năng lượng mặt trời xuất hiện ở Việt Nam khá muộn. Nhưng với tình hình phát triển kinh tế hiện nay, đặc biệt sự suy thoái kinh tế tại thời điểm hiện tại, thì máy nước nóng năng lượng mặt trời được coi là một trong những giải pháp tiết kiệm hàng đầu trong đầu tư.


    Điều đó cho thấy, tuy xuất hiện trễ nhưng do những ưu điểm nổi trội như tính an toàn, hiệu quả kinh tế cao và tính thân thiện với môi trường mà máy nước nóng năng lượng mặt trời đã dễ dàng dành được sự đón nhận của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt sự suy thoái kinh tế tại thời điểm hiện tại, thì máy nước nóng năng lượng mặt trời được coi là một trong những giải pháp tiết kiệm hàng đầu trong đầu tư. Bên cạnh đó các chương trình khuyến khích phát triển của Bộ công thương, tập đoàn điện lực VN giai đoạn 2010– 2011 trong hai năm đã lắp đặt 20.000 máy nước nóng được lắp đặt, xem thêm máy tắm nước nóng legend tại đây để biết thêm.


    Bên cạnh đó theo số liệu thống kê, Hiện nay Cả nước hiện có khoảng 2,5 triệu bình đun nước nóng bằng điện có công suất trong khoảng 2 đến 5 kW, hàng năm tiêu tốn khoảng 3,6 tỷ kWh điện năng, bên cạnh đó là ngàn các cơ sở lưu trú với hàng trăm hệ thống cung cấp nước nóng sử dụng các loại bình điện, lò hơi (đốt dầu, than…) đã và đang tiêu tốn một nguồn năng đáng kể và sẽ tăng nhanh theo tốc độ xây dựng nhà ở, dịch vụ và du lịch, cùng với đó việc cung cấp và sử dụng nước nóng được xếp vào nhóm sử dụng năng lượng cao luôn được khuyến cáo là sử dụng có giới hạn, vào giờ cao điểm, khuyến cáo cách sử dụng sao cho tiết kiệm năng lượng nhất. Qua đó có thể thấy một thị trường đầy tiềm năng đang mở ra đối với thiết bị bình đun nước nóng năng lượng mặt trời tại Việt Nam trong thời gian tới.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!