Mẹo lựa chọn laptop chơi game hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Máy Tính Bàn - Laptop' bắt đầu bởi Erado, 17/11/20.

  1. Erado

    Erado New Member

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Với sự phát triển chóng mặt như hiện nay thì việc laptop có thể đạt được sức mạnh như những máy tính bàn chuyên nghiệp đã không còn xa nữa, có nhiều loại laptop phát triển dành riêng cho các game thủ và các mẫu mã khá tốt khi bạn lựa chọn laptop chơi game. Trong bài viết dưới đây máy tính An Phát sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo khi lựa chọn laptop chơi game hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo với chúng tôi dưới đây nhé!

    1. GPU là quan trọng nhất

    [​IMG]
    GPU máy tính chính là quan trọng nhất

    Với game thủ thì GPU là bộ vi xử lý chuyên dụng và là trái tim của VGA. Nếu CPU có nhiệm vụ xử lý các tệp lệnh được chuyển sau đó thực hiện thì GPU lại hỗ trợ CPU trong việc xử lý những tệp lệnh có liên quan đến hình ảnh, đồ họa và ở đây chính là game mà bạn đang chơi.

    Hiện nay dòng laptop phổ thông đang chia làm 2 loại là GTX 900M series và AMD 300 Series, để so sánh 2 dòng sản phẩm này với những loại tương tự như GTX 950M với GTX 950 phiên bản máy tính bàn thì giảm khoảng 40-60% sức mạnh, do giới hạn khoang chứa và tản nhiệt.

    Dù vậy thì những dòng laptop như trên cũng thừa sức để chiến những game online: Dota 2, Liên Minh Huyền Thoại hay Overwatch. Giá của dòng laptop trên dao động khoảng 10 - 15 triệu như hiện nay. Tiêu biểu chính là những dòng laptop Asus, Lenovo, Dell, MSI sở hữu GPU có mã: GTX 940M, 950M và loại cao cấp hơn là 960M.

    Đối với những dòng laptop gaming chuyên nghiệp thì đều sử dụng GPU công nghệ mới với mã hiệu 980M, nhất là ở series 1000 của Nvidia có 1050, 1060 hay 1070 và 1080 có sức mạnh rất tuyệt vời, trên series 1000 ranh giới giữa laptop và desktop đã bị xóa nhòa khi GPU sử dụng cho desktop được giữ gần nguyên vẹn để hoạt động được trên laptop với hiệu suất hơn 90%.

    Nhưng những dòng laptop này đều không rẻ, bản thấp nhất cũng có giá hơn 22 triệu đồng .

    >>> Xem thêm: Dịch vụ mua laptop cũ tại Hà Nội

    2. Nên chọn loại nào: CPU I3 I5 I7

    [​IMG]
    Nên chọn loại CPU nào

    Thường thì sau GPU là yếu tố quan trọng nhất khi chọn laptop chơi game thì thứ 2 chính là CPU - bộ vi xử lý trung tâm.

    CPU I3, I5 hay I7 cũng đã thấy được đối tượng dựa trên tên gọi của nó:
    • I3 dành cho người sử dụng giải trí đơn giản, game nhẹ nhàng;

    • I5 cao cấp hơn khi dành cho những game thủ, tác vụ nặng với chế độ Boot tăng nhịp xung cho CPU;

    • I7 là sản phẩm cao cấp nhất của laptop có thể đáp ứng được tất cả mọi nhu cầu người dùng.
    Đương nhiên là không chỉ có I3, I5 hay I7 mà cũng cần chú ý đến những loại mã hiệu nữa vì nó cũng tương ứng với nhiều thế hệ chip của Intel như Broadwell, SkyLake hay giờ là KabyLake.

    Không hẳn là các laptop đều theo 1 chuẩn chung và đều có cách để có thể phân biệt như: KabyLake thế hệ 7 trong mã hiệu Core i có ký tự 7 như Core i7 7700, hay với Broadwell thế hệ 5 trên các dòng laptop như Asus có mã là Core i5 5200U.

    Thêm nữa là những dòng laptop ngày nay còn phân biệt những loại chip trên mã hiệu bằng chữ như U, Q hay M

    - Chip Q: Là những chip có hiệu năng cao, sử dụng cho laptop chơi game, ví dụ: Core i7 Q840.

    - Chip U: Là dòng chip tiết kiệm năng lượng có xung nhịp thấp ví dụ: Core i5 5200U.

    - Chip M: Chip sử dụng thường với xung nhịp cao, nhưng thấp hơn dòng Q.

    3. Màn hình chơi game

    [​IMG]
    Màn hình chơi game

    Hiện nay trên thị trường có 2 kích cỡ màn hình phổ biến là 14.1 và 15.6 inch, đương nhiên là vẫn có một số loại vượt mức này là 17.1 hay 18.2 inch đều phục vụ nhu cầu cho game thủ.

    Nhưng nếu bạn xét đến tiêu chí màn hình thì bạn phải hiểu nếu màn hình càng to thì càng cồng kềnh và cân nặng cũng tăng theo. Và kích cỡ 14.1 inch thì bạn sẽ thấy hơi ngột ngạt khi chơi game và trải nghiệm không tuyệt chút nào.

    Màn hình 15.6 inch sẽ phổ biến hơn khi nó vừa đáp ứng được nhu cầu công việc và cả học tập, chơi game. Còn với những màn hình ngoại cỡ lên đến 17.1 hay 18.2 inch thì bạn chắc phải là người cực kỳ mê game thì mới sử dụng chúng.

    Ngoài màn hình ra thì cũng cần chú ý đến độ phân giải màn hình, có 3 loại chính: HD, Full HD, hay 4K.

    Độ phân giải được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà cũng có thể đáp ứng được chất lượng khung hình và đồ họa là Full HD 1920x1080, nếu bạn sử dụng laptop 4K thì cần phải có màn hình to để trải nghiệm, còn với màn hình HD để chơi một số game thì sẽ không phát huy được hết sức mạnh của màn hình.

    4. Nên sử dụng HDD hay SSD

    [​IMG]
    Nên sử dụng ổ cứng HDD hay SSD

    Nếu so sánh về tốc độ thì ổ cứng SSD nhanh hơn HDD từ 3 - 5 lần và giá của chúng cũng vậy, với ổ cứng SSD 120 GB có giá hơn 1 triệu thì với số tiền đó thì bạn đã mua được 1 ổ HDD 1TB rồi.

    Thường những game thủ tầm trung hay chuyên nghiệp hay có giải pháp là chọn ổ SSD với định dạng M2 Sata mà các laptop ra đời từ năm 2016 trở đi đều kết hợp với ổ HDD mặc định như hiện nay.

    Ổ SSD được sử dụng để chạy Windows với tốc độ khởi động nhanh còn ổ HDD được dùng để lưu trữ gồm cả game. Những trải nghiệm game cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều khi bạn chỉ cần mất thêm vài chục giây để load game nếu bạn sử dụng ổ HDD.

    5. Bộ nhớ trong Ram

    [​IMG]
    Bộ nhớ trong Ram

    Dung lượng Ram nhiều cũng sẽ rất tốt khi chơi game. Ngày nay laptop đều sở hữu ít nhất 2 khe Ram, dung lượng Ram laptop trung bình hiện nay có 4GB, bạn cần lắp thêm 1 Ram 4GB hay 8GB cũng quá đủ để có thể dùng, vì Ram cũng không phải là yếu tố quyết định đến khả năng chơi game của laptop.

    Trải nghiệm thực tế với laptop Asus Chip U 5200 có Ram 12GB thì khi load game với nhiều tác vụ Ram cũng đạt tầm 50%, thực tế Windows 10 rất ngốn RAM nhưng cũng không đến nỗi bạn cần có 16GB hay 32GB trên laptop. Nếu Ram của bạn yếu, hãy nâng cấp Ram ngay lập tức để chơi game và làm việc hiệu quả hơn

    6. Tại sao bạn lại chọn laptop chơi game thay vì PC

    [​IMG]
    Nên chọn laptop thay vì PC chơi game

    Tất cả chúng ta đều biết với cùng số tiền bỏ ra để mua laptop chơi game cấu hình tốt thì các bạn đã có thể sở hữu một bộ máy tính chơi game khủng hơn đến 50% , ngoài ra thì PC cũng dễ nâng cấp và tản nhiệt tốt hơn. Vậy tại sao bạn cần mua laptop chơi game thay vì PC?

    Bạn nên nhớ rằng laptop linh hoạt hơn PC nhiều, bạn có thể mang đi bất kỳ đâu, giao lưu với bạn bè tại quán cafe. Ngoài ra trong công việc hay chơi game thì sử dụng laptop rất thuận lợi.

    Hơn nữa việc bạn sở hữu PC cũng cần có không gian rộng rãi thoáng mát để đảm bảo những trải nghiệm và tuổi thọ cho máy.

    Với những chia sẻ trên của máy tính An Phát hy vọng bạn sẽ chọn được laptop chơi game hiệu quả nhất. Việc lựa chọn được một laptop chơi game không phải là điều đơn giản nó yêu cầu bạn cũng phải có một ít kinh nghiệm về những chi tiết và thông số của linh kiện. Bạn cần phải tìm hiểu trước khi bắt đầu chọn lựa máy tính để không gặp những trường hợp trớ trêu mua xong sẽ không trả lại được.
     

 

Shop quần áo thời trang hàn quốc xách tay cao cấp giá rẻ.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn thể thao bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!